Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh

Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, 

Hồ Chí Minh

Tình hình xuất nhập khẩu tại Hồ Chí Minh

Trong quý 1 năm 2022, dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 và xung đột Nga-Ukraine ảnh hưởng đến hoạt động thương mại quốc tế, nhưng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đạt được mức tăng trưởng ấn tượng với kim ngạch xuất khẩu tăng 3,5% và nhập khẩu tăng 18,4%.

Theo số liệu từ Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, ước tính tháng 3/2022, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp thành phố tại các cửa khẩu trên cả nước đạt gần 4,6 tỷ USD, tăng 42,7% so với tháng trước. Riêng xuất khẩu không tính dầu thô đạt hơn 4,4 USD, tăng 44,7%.

Lũy kế cả quý 1, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tại các cửa khẩu trên cả nước đạt gần 11,9 tỷ USD, tăng 3,5% so cùng kỳ năm 2021, trong đó khu vực kinh tế FDI chiếm tỷ trọng cao nhất hơn 6,5 tỷ USD, giảm 9,9%; kế đến là khu vực kinh tế ngoài quốc doanh đạt hơn 3,2 tỷ USD, tăng 16,1%; khu vực kinh tế nhà nước đạt 564,4 triệu USD, tăng 107,9%.

Về cơ cấu xuất khẩu, nhóm hàng công nghiệp có giá trị xuất khẩu cao nhất, đạt 7,4 tỷ USD, tăng 19,1% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 75,3%; tập trung chủ yếu vào các mặt hàng như máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, dệt-may, giày dép, máy móc-trang thiết bị khác.

Đáng chú ý, nhóm hàng nông sản có giá trị xuất khẩu đạt hơn 1,1 tỷ USD, tăng 54,% so với cùng kỳ và chiếm 11,7% tổng kim ngạch xuất khẩu của thành phố, trong đó xuất khẩu gạo tăng 39,8%, càphê tăng 64,8%, cao su tăng 12,2%. Riêng nhóm hàng thủy hải sản có giá trị xuất khẩu đạt 270 triệu USD, tăng 70% so với cùng kỳ.

Xét thị trường xuất khẩu hàng hóa, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của các doanh nghiệp thành phố với kim ngạch xuất khẩu trong quý 1 đạt hơn 2,5 tỷ USD, giảm 6,5% so với cùng kỳ, chiếm 24,5% tỷ trọng xuất khẩu. Hoa Kỳ đứng thứ 2 với giá trị xuất khẩu đạt hơn 1,6 tỷ USD, tăng 5%, chiếm 16,2%; vị trí thứ 3 là thị trường Nhật Bản đạt 701,8 triệu USD, tăng 8,7%, chiếm 6,8%.

GDP trong quý 1 tăng trưởng 5,03% so với cùng kỳ

Hoạt động nhập khẩu vẫn tiếp tục tăng trưởng với tổng kim ngạch nhập khẩu của doanh nghiệp thành phố trong tháng Ba tại các cửa khẩu trên cả nước đạt gần 6,8 tỷ USD, tăng 30,6% so với tháng trước.

Tính chung quý 1/2022, tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp thành phố tại các cửa khẩu trên cả nước đạt gần 17,4 tỷ USD, tăng 18,4% so với cùng kỳ; trong đó, khu vực kinh tế nhà nước đạt 274 triệu USD, tăng 9,3%; khu vực kinh tế ngoài nhà nước đạt gần 7,5 tỷ USD, tăng 90%; khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đạt 6,3 tỷ USD, tăng 1,6%.

Xét về cơ cấu hàng hóa nhập khẩu, nhóm hàng máy móc, thiết bị, phụ tùng đạt 8,1 tỷ USD, tăng 27,4%, chiếm 57,9%; nhóm hàng nguyên nhiên vật liệu đạt 4,2 tỷ USD, tăng 1,4% so với cùng kỳ, chiếm gần 30% tổng giá trị nhập khẩu. Một số mặt hàng nhập khẩu chủ yếu gồm máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; sắt thép các loại; chất dẻo nguyên liệu…

Theo phân tích của Cục thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, kim ngạch xuất, nhập khẩu của doanh nghiệp thành phố trong quý 1 lần lượt tăng 3,5% và 18,4% chứng tỏ động lực, nhu cầu tiêu thụ, sản xuất hàng hóa vẫn còn.

Riêng kim ngạch nhập khẩu của Thành phố Hồ Chí Minh tăng trưởng đều trong quý 1 với mức tăng tháng sau cao hơn tháng trước cho thấy kinh tế thành phố đang trên đà phục hồi, các chỉ số sản xuất công nghiệp tăng dần, do đó nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu phục vụ sản xuất của doanh nghiệp cũng tăng theo./.

Xuân Anh (TTXVN/Vietnam+)

Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, 

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Thị Trường Xuất Khẩu

Để lựa chọn thị trường xuất khẩu phù hợp, các nhà xuất nhập khẩu phải thực hiện nghiên cứu các vấn đề về thị trường, đối tác,… Bài viết dành cho các bạn mới tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu và muốn làm ở vị trí sales xuất khẩu. Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn định hình được những nền tảng căn bản mà một nhân viên xuất nhập khẩu cần phải biết khi làm nghề xuất nhập khẩu – một trong những ngành nghề hot nhất, đáng học và làm nhất hiện nay.

1. Nghiên cứu lựa chọn thị trường xuất khẩu

Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu việc nghiên cứu lựa chọn thị trường xuất khẩu chính xác sẽ có một vai trò rất quan trọng quyết định sự thành bại trong kinh doanh. Hiện nay ở Việt Nam cũng như  ở các nước  trên thế giới các nhà sản xuất có khuynh hướng tự giao dịch ngoại thương ngày càng gia tăng. Điều đó xảy ra do các nguyên nhân sau:

Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, 

  • Các hãng buôn bán chuyên nghiệp không theo kịp sự thay đổi của các doanh nghiệp sản xuất.
  • Năng lực xử lí thông tin của các hãng bán buôn kém hơn các doanh nghiệp sản xuất.
  • Việc bán hàng luôn gắn chặt với bảo hành sản phầm, do đòi hỏi phải có sự hiểu biết về thương phẩm đó.
  • Năng lực ngoại ngữ của người sản xuất đó tăng lên, cho phép họ có khả năng tự giải quyết được các công việc có liên quan.
  • Các hiểu biết về nghiệp vụ có liên quan đến mua bán hàng hóa quốc tế của người sản xuất tăng lên so với trước đây.
  • Khả năng huy động vốn để kinh doanh cũng theo đó thay đổi cho phép họ có thể huy động dễ dàng từ nhiều nguồn khác nhau, không phải phụ thuộc vào các nhà bán buôn.

Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, 

Khi nghiên cứu lựa chọn thị trường xuất khẩu nước ngoài, các doanh nghiệp cần phải tập trung vào các vấn đề sau đây:

  • Nghiên cứu kĩ quan hệ cung cầu, khả năng tiêu thụ của thị trường để xác định được khối lượng hàng hóa mình có thể bán được trên thị trường mình đang quan tâm.
  • Điều kiện chính trị, kinh tế, thương mại của thị trường để xác định chiến lược kinh doanh lâu dài.
  • Nghiên cứu điều kiện tự nhiên, cảng, cửa khẩu, đường xá,.. học xuất nhập khẩu tại tphcm
  • Nghiên cứu tập quán tiêu dùng của người dân tại các khu vực thị trường mà mình quan tâm.
  • Các nội dung khác mà doanh nghiệp không thể bỏ qua như: điều kiện tiền tệ, kênh tiêu thụ hàng hóa,…

Nắm vững những vấn đề trên sẽ cho phép doanh nghiệp xác định được thị trường, thời cơ bán hàng, phương thức mua – bán, điều kiện giao hàng (Incoterms) – bảng cửu chương trong ngành xuất nhập khẩu, phương thức thanh toán quốc tế,…

Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, 

2. Nghiên cứu lựa chọn đối tác

Sự thành bại của một nghiệp vụ xuất nhập khẩu còn phụ thuộc rất lớn vào yếu tố khách hàng. Lựa chọn được bạn hàng tin cậy, hàng hóa sẽ được tiêu thụ với các điều kiện có lợi, vốn thu hồi nhanh, không có tranh chấp phát sinh,… và ngược lại.

Khi nghiên cứu lựa chọn đối tác, các doanh nghiệp nên quan tâm đến các vấn đề sau:

Hình thức tổ chưc của đối tác (Hội buôn, Công ty trách nhiệm vụ hạn, trách nhiệm hữu hạn, Công ty cổ phần). Hình thức tổ chức công ty sẽ quyết định ai chịu trách nhiệm về các hợp đồng mua bán, trách nhiệm của các thành viên tham gia sẽ được quy định cụ thể trong luật của các quốc gia có liên quan:

Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, 

  • Khả năng tài chính (lãi, lỗ,..) khóa học xuất nhập khẩu thực tế tphcm
  • Uy tín của đối tác
  • Lĩnh vực ngành nghề kinh doanh của đối tác
  • Thiện chí của đối tác.

Để có thông tin chính xác về các vấn đề trên, các doanh nghiệp có thể sử dụng một hoặc nhiều phương pháp nghiên cứu sau: thông qua báo chí, các loại ấn phẩm, điều tra tại chỗ, qua dịch vụ điều tra của các công ty điều tra tín dụng, qua mua – bán thử.

Để có thông tin giúp nghiên cứu lựa chọn thị trường xuất khẩu, đối tác, các doanh nghiệp có thể sử dụng một hoặc nhiều phương pháp nghiên cứu sau: qua báo chí, các loại ấn phẩm, qua điều tra tại chỗ; qua dịch vụ điều tra của các công ty điều tra tín dụng, qua mua bán thử…

Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh, Kinh nghiệm xuất khẩu từ Hồ Chí Minh,