Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020

  • Công ty bạn mới thành lập và chuẩn bị xuấtkhẩu lô hàng đầu tiên. Bạn lo lắng không biết tự làm thủ tục có khó không, có phát sinh nhiều chi phí hay không?
  • Bạn mới được tuyển dụng vào công ty xuất nhập khẩu, nhưng chưa có kinh nghiệm về mảng thủ tục nhập hàng. Bạn hoang mang, nhỡ làm không đúng thì bị Sếp khiển trách.

Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020

Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020

XE TẢI DƯỚI 1,5 TẤN KHÔNG CÒN LÀ XE CON TỪ 01/7/2020​

Căn cứ Quy chuẩn 41:2019/BGTVT thì xe tải dưới 1,5 tấn sẽ không còn là xe con.

Nếu trước đây Quy chuẩn 41:2016/BGTVT quy định:

Ôtô con là xe để chở người không quá 9 chỗ ngồi, kể cả lái xe hoặc ôtô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1,5 tấn; ôtô con bao gồm các loại xe có kết cấu như xe máy 3 bánh nhưng có tải trọng bản thân xe lớn hơn 400kg và tải trọng toàn bộ xe cho phép nhỏ hơn 1,5 tấn. Theo đó xe bán tải (xe pick-up) có khối lượng chuyên chở cho phép nhỏ hơn 1,5 tấn và có từ 5 chỗ ngồi trở xuống được xem là xe con.

+ Còn ôtô tải là ôtô để chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có khối lượng chuyên chở từ 1,5 tấn trở lên.

Thì từ ngày 01/7/2020 khi Quy chuẩn 41:2019/BGTVT chính thức có hiệu lực, theo đó:

Ôtô con (hay còn gọi là xe con) là ôtô được xác định theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, để chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả chỗ người lái.Xe bán tải (xe pick-up), xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 950kg, xe 3 bánh có khối lượng bản thân lớn hơn 400kg, trong tổ chức giao thông, được xem là xe con.

+ Còn ôtô tải (hay còn gọi là xe tải) là ôtô có kết cấu và trang bị chủ yếu để chuyên chở hàng hóa bao gồm cả ôtô đầu kéo, ôtô kéo rơmoóc và các loại như xe pick-up, xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 950 kg trở lên.

Ta dễ dàng nhận thấy việc pháp luật có sự thay đổi này là do nguyên nhân các xe tải dưới 1,5 tấn lợi dụng việc mình được xem như là xe con mà tham gia các hoạt động giao thông trong nội đô các thành phố lớn một cách hỗn loạn,

không có sự điều chỉnh gây ra một hậu quả lớn cho công tác điều tiết giao thông tại các thành phố lớn nhất là ở những đô thị cấm xe tải đi vào nội thành theo giờ, theo đường như Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Việc Quy chuẩn 41:2019/BGTVT bỏ quy định xem xe tải dưới 1,5 tấn là xe con là thực sự cần thiết và phù hợp.

Để cập nhật thêm các nội dung thay đổi về biển báo giao thông theo Quy chuẩn 41:2019/BGTVT mời bạn tải ngay app ithong về điện thoại theo đường dẫn dưới đây:

Trích Thư viện pháp luật

Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020

Dịch vụ xuất nhập khẩu ở Hồ Chí Minh

Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020

KHI QUÝ KHÁCH CÓ NHU CẦU

Làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu hàng hoá tại cát cảng (Cảng Cát lái, ICD, cảng Vict…) như thế nào? 

Làm thủ tục xuất khẩu, thủ tục nhập khẩu tại sân bay (kho TCS, kho SCSC) và kho hàng chuyển phát nhanh TECS (TNT, DHL, FEDEX, UPS).

Làm thủ tục bán hàng vào khu chế xuất – khu công nghệ cao, vùng kinh tế đặc biệt …

HÃY LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Về thủ tục hải quan theo từng loại hình xuất nhập khẩu (kinh doanh, đầu tư, gia công, sản xuất xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, xuất nhập khẩu tại chỗ…)

Về chính sách mặt hàng, áp mã số HS, tính thuế hải quan, xác định trị giá hải quan, kiểm hoá hải quan, tham vấn giá, kiểm tra sau thông quan.

Về các hình thức thanh toán quốc tế: L/C, TT…

Về thủ tục hoàn thuế, miễn thuế, không thu thuế, thủ tục chuyển thuế NK và GTGT đã nộp sang tờ khai mới, thủ tục điều chỉnh thuế do nộp nhầm, nộp 2 lần tại hải quan cửa khẩu cảng biển, hải quan CK sân bay, hải quan khu công nghiệp – khu chế xuất, chi cục hải quan cửa khẩu biên giới đường bộ…

Về vận tải container kiêm DV giao nhận XNK, DV hải quan trọn gói.

Về thủ tục nhập máy móc thiết bị, công cụ tạo tài sản cố định, thủ tục xin giấy phép, danh mục hàng hoá miễn thuế, thủ tục xin xác nhận dây truyền đồng bộ.

Về thủ tục và hồ sơ xin C/O (giấy chứng nhận xuất xứ) các Form A, B, D, E, AK, AJ, AI, AANZ, VC…

Về thủ tục xin cấp chứng thư (XK), kiểm tra (NK) kiểm dịch thực vật, động vật, kiểm dịch vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Về thủ tục tái xuất (xuất trả) hàng hoá không đúng chất lượng, chủng loại, quy cách, vi phạm hợp đồng trong cả 02 trường hợp đã khai báo hải quan và chưa khai báo hải quan.

Về thủ tục / quy trình khai hải quan điện tử.

Về hướng dẫn đăng ký tài khoản khai hải quan điện tử VNACCS và khai báo hải quan hệ thống VNACCS/VCIS.

Về tư vấn thủ tục bảo lãnh ngân hàng để được hưởng chế độ ân hạn thuế.

Về cách sử dụng và cung cấp Token chữ ký số và gia hạn CKS khai hải quan.

Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020

Công ty dịch vụ vận tải tại Bình Dương

Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020

VÌ SAO CÁC BẠN CẦN ĐẾN CHÚNG TÔI

Trong công cuộc hội nhập quốc tế, đa số các công ty trong nước và quốc tế đều không muốn tự tổ chức, vận hành và duy trì phòng xuất nhập khẩu với các lý do như sau: 

  • Chi phí lương nhân viên và các chế độ kèm theo rất cao và thường xuyên.
  • Chi phí tài sản cố định, công cụ dụng cụ, vật rẻ tiền mau hỏng, văn phòng phẩm… rất tốn kém và thường xuyên.
  • Khi không có nghiệp vụ HQ – xuất nhập khẩu thì vẫn phải duy trì phòng xuất nhập khẩu với các chi phí cố định thường xuyên kèm theo.
  • Tiềm ẩn rủi ro chính sách vì nhân viên có trình độ chưa chuyên nghiệp hoặc không chuyên, không cập nhật các chế độ chính sách XNK hiện tại kịp thời.
  • Khi gặp áp lực công việc thường thụ động, khó vượt qua…

Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020, Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020

CÔNG TY TNHH TM&DV OPTIONS

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn chi tiết

1 thought on “Xe tải dưới 1.5 tấn không còn là xe con từ 01/7/2020”

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0986839825
Scroll to Top