Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

✅ Giá rẻ⭐ Giá cước cạnh tranh cao, gửi hàng lẻ giá cực rẻ
✅ An Toàn⭐ Giao hàng nguyên vẹn, đúng số lượng, chất lượng
✅ Kho bãi⭐ Hệ thống kho bãi từ Hà Nội đến Hồ Chí Minh
✅ Hotline0986 839 825

Danh mục các sân bay ở Thụy Điển

Tên sân bayICAOIATAAirport name
Sân bay ArvidsjaurESNXAJRArvidsjaur Airport
Sân bay Borlänge (Sân bay Dala)ESSDBLEBorlänge Airport (Dala Airport)
Sân bay Esk WhileunaESSUEKTEskilstuna Airport
Sân bay Getteborg LandvetterESGGGOTGöteborg Landvetter Airport
Sân bay thành phố Göteborg (Säve)ESGPGSEGöteborg City Airport (Säve)
Sân bay GällivareESNGGEVGällivare Airport
Sân bay Sandviken của GävleESSKGVXGävle–Sandviken Airport
Sân bay HagforsESOHHFSHagfors Airport
Sân bay thành phố HalmstadESMTHADHalmstad City Airport
Sân bay HemavanESUTHMVHemavan Airport
Sân bay HudiksvallESNHHUVHudiksvall Airport
Sân bay HultsfredTHER VimmerbyESSFHLFHultsfred–Vimmerby Airport
Sân bay IdreESUEIDBIdre Airport
Sân bay JönköpingESGJJKGJönköping Airport
Sân bay KalmarESMQKLRKalmar Airport
Sân bay KarlskogaESKKKSKKarlskoga Airport
Sân bay KarlstadESOKKSDKarlstad Airport
Sân bay KirunaESNQKRNKiruna Airport
Sân bay Höga Kusten (Kramfors-Sollefteå)ESNKKRFHöga Kusten Airport (Kramfors-Sollefteå)
Sân bay Kristianstad ESMKKIDKristianstad Airport 
Sân bay Hokby của LidköpingESGLLDKLidköping–Hovby Airport
Liên kết / Sân bay SaabESSLLPILinköping/Saab Airport
Sân bay Luleå ( Sân bay Kallax)ESPALLALuleå Airport (Kallax Airbase)
Sân bay LyckseleESNLLYCLycksele Airport
Sân bay MalmöESMSMMXMalmö Airport
Sân bay Mora thì SiljanESKMMXXMora–Siljan Airport
Sân bay NorrköpingESSPNRKNorrköping Airport
Sân bay OskarshamnESMOOSKOskarshamn Airport
Sân bay PajalaESUPPJAPajala Airport
Sân bay Ronnither (F 17)ESDFRNBRonneby Airport (F 17)
Sân bay SkellefteåESNSSFTSkellefteå Airport
Sân bay SkövdeESGRKVBSkövde Airport
Sân bay Stockholm SkavstaESKNNYOStockholm–Skavsta Airport
Sân bay Stockholm västerås (Hasslo)ESOWVSTStockholm–Västerås Airport (Hasslo)
Sân bay Stockholm ArlandaESSAARNStockholm–Arlanda Airport
Sân bay Stockholm BrommaESSBBMAStockholm–Bromma Airport
Sân bay StorumanESUDSQOStoruman Airport
Sân bay Sundsvallv TimråESNNSDLSundsvall–Timrå Airport
Sân bay SvegESNDEVGSveg Airport
Sân bay SöderhamnESNYSOOSöderhamn Airport
Sân bay Torsby (Sân bay Fryklanda)ESSTTYFTorsby Airport (Fryklanda Airport)
Sân bay Trollhättanọt VänersborgESGTTHNTrollhättan–Vänersborg Airport
Sân bay UmeåESNUUMEUmeå Airport
Sân bay VilmusinaESNVVHMVilhelmina Airport
Sân bay VisbyESSVVBYVisby Airport
Sân bay VästervikESSWVVKVästervik Airport
Sân bay Växjö / KronobergESMXVXOVäxjö/Kronoberg Airport
Sân bay Ängelholm Nott HelsingborgESTAAGHÄngelholm–Helsingborg Airport
Sân bay ÖrebroESOEORBÖrebro Airport
Sân bay ÖrnsköldsvikESNOOERÖrnsköldsvik Airport
Sân bay Åre Östersund (Căn cứ không quân F4 Frösön)ESNZOSDÅre Östersund Airport (F4 Frösön Airbase)

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Thụy Điển
Danh mục cảng biển tại Thụy Điển (Sweden)

Sơ lược về Thụy Điển :

  • Vị trí địa lý : Bắc Âu giáp Na Uy, Đông Bắc giáp Phần Lan, Nam nối với Đan Mạch, biên giới còn lại giáp biển Baltic và Kattegat
  • Diện tích : 449.964 km², lớn thứ 54 trên thế giới
  • Dân số : 9 triệu người , đứng thứ 155 trên thế giới
  • Hành chính :  được chia làm 3 vùng: Götaland, Svealand và Norrland, thành phố lớn nhất cũng là thủ đô Stockholm.
  • Mã vùng điện thoại : +46.
  • Đơn vị tiền tệ : Krona Thụy Điển
  • Các cảng biển : Gothenburg, Malmo, Seool, Stockholm
Cảng Gothenburg

Lưu lượng container tiếp tục tăng tại Cảng Gothenburg sau khi suy thoái trong năm 2016-2017. Sự phục hồi đặc biệt đáng chú ý trong năm 2018 với giao thông đường bộ từ phía tây Thụy Điển và vùng nội địa của nó dần dần trở lại Cảng Gothenburg. Xu hướng tiếp tục vào năm 2019, do khối lượng chính đến khối lượng cao hơn từ phần còn lại của Thụy Điển. Điều này có thể được nhìn thấy trong số liệu thống kê Q1-Q3 được công bố gần đây bởi chính quyền cảng Gothenburg.

Sự gia tăng các luồng hàng hóa từ toàn bộ Thụy Điển đến Cảng Gothenburg được tạo ra bởi các nhân vật mạnh mẽ cho lưu lượng container trên đường sắt. Phần lớn vận chuyển hàng hóa nội địa đến Cảng Gothenburg bằng đường sắt, với khối lượng tăng 20% ​​trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2019 và khối lượng đường dài từ phía bắc và phía đông Thụy Điển cũng đang tăng trở lại

  • Thời gian vận chuyển từ Ho Chi Minh đến Gotheburg : 43 ngày
  • Thời gian vận chuyển từ Hải phòng đến Gotheburg : 48 ngày
Cảng Malmo

Cảng Malmo là một trong những nhà khai thác cảng lớn nhất của Scandinavia, xử lý hơn 15,1 triệu tấn hàng hóa trong năm 2018. Con số này giảm so với mức 15,6 triệu tấn trong năm 2017.

Cảng Malmo cho phép truy cập vào cơ sở hạ tầng để đảm bảo hàng hóa được xử lý nhanh chóng và an toàn. Hoạt động của cảng bao gồm roll-on / roll-off – và lưu lượng container, du lịch trên biển, giao thông kết hợp thông qua đường sắt, và các thiết bị đầu cuối số lượng lớn dầu và khô.

CMP nhận tàu đủ kích cỡ và xử lý tất cả các loại hàng hóa, bao gồm hàng tiêu dùng, ngũ cốc, hàng lỏng, xe hơi, kim loại phế liệu và vật liệu xây dựng. [4] Với vai trò là nhà khai thác cảng, CMP dỡ, tải và lưu trữ hàng hóa, nhưng cũng hoạt động với các dịch vụ hậu cần 

Mỗi năm các cảng ở Malmö nhận khoảng 4.500 tàu, là cảng xe hơi lớn nhất khu vực Bắc Âu, xử lý gần 303.000 xe trong năm 2018. Cảng có sáu nhà ga ô tô với tổng diện tích 800.000 mét vuông (8.600.000 sq ft) và bốn trung tâm PDI để phục vụ họ.

  • Thời gian vận chuyển từ Ho Chi Minh đến Gotheburg : 34 ngày
  • Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Gotheburg : 42 ngày
hạt nhựa

Các đợt tăng giá trong tháng 4 đã đưa thị trường PS và ABS của châu Âu lên mức chưa từng có do đà leo dốc tăng tốc vì chi phí tăng vọt, trong khi thị trường châu Á đi xuống vì nhu cầu yếu. Kể từ khi châu Âu giao dịch vượt trội so với các thị trường toàn cầu, đặc biệt là châu Á, chênh lệch giữa hai khu vực đã tăng lên mức đủ lớn để thiết lập một kỷ lục mới.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, 

Các thị trường châu Âu đảo lộn bởi những đợt tăng giá mạnh mẽ

Sau khi đảo chiều vào tháng 3, thị trường PS và ABS ở châu Âu đã tăng giá trong hai tháng liên tiếp vào tháng 4. Các nhà sản xuất trong khu vực đã tiếp cận thị trường với mức tăng khoảng 400-450 EUR/tấn trong hầu hết các trường hợp, và việc tăng giá phần lớn là do giá thanh toán styrene cao hơn.

Các nhà cung cấp cũng áp dụng phụ phí năng lượng, có quy mô khác nhau giữa các nhà sản xuất, cùng với việc chuyển chi phí từ các mức thanh toán nguyên liệu thô.

Theo đó, cả giá PS và ABS đều đạt mức cao kỷ lục mới khi chúng vượt qua các mức đỉnh trước đó lần lượt được chứng kiến vào tháng 5 năm 2021 và tháng 1 năm 2022.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển 1

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, 

Chi phí mạnh mẽ hỗ trợ người bán mặc dù triển vọng nhu cầu thấp

Người bán đang tỏ ra kiên định với các mức giá hiện tại của họ bất chấp kỳ nghỉ lễ Phục sinh gần kề. Một số nhà sản xuất trong nước báo cáo rằng họ đã bán lượng phân bổ hàng tháng nhanh hơn dự kiến. Họ cho rằng điều này là do tháng làm việc ngắn hơn cũng như giá styrene giao ngay tăng vọt vì khan hàng.

Trinseo đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với nguồn cung styrene từ Terneuzen, trong khi một nhà sản xuất khác trong khu vực cũng đang phải đối mặt với các vấn đề sản xuất. Bên cạnh đó, một nhà sản xuất styrene đã báo cáo giảm lượng phân bổ PS do nguồn cung styrene thắt chặt và chi phí sản xuất tăng cao.

Trong thực tế, dữ liệu của ChemOrbis cho thấy giá styrene giao ngay theo phương thức FOB Tây Bắc Âu đã tăng tích lũy khoảng 530 USD/tấn so với ba tuần trước.

Một số nguồn tin từ nhà sản xuất cho biết: “Chúng tôi đang bán hàng một cách suôn sẻ trái ngược với dự đoán trước đó, trong khi hàng hóa đã đặt trước đó không bị hủy. Nhận thức được tình trạng khan hiếm styrene và đà tăng nhanh của giá giao ngay, những người mua quy mô lớn đã chấp nhận các mức tăng trong tháng 4.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, 

Tuy nhiên, đúng là doanh số tháng 4 sẽ thấp hơn nhiều so với tháng 3 do giá cả leo thang.

Tuy nhiên, về mặt cầu, hoạt động mua hàng khá thận trọng đã được quan sát thấy ở phía các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng như các nhà phân phối, những người kinh doanh giáp lưng. Họ đã bị xáo trộn bởi quy mô tăng giá mới cùng với mức tăng lên đến 3 con số trong tháng 3 vì họ đã phải vật lộn với sự gia tăng chi phí tiện ích vì lạm phát cao. Trong khi đó, nhu cầu PS tiếp tục khởi sắc hơn ABS.

Nhu cầu yếu ngự trị thị trường styrene châu Á

Trong khi đó, thị trường styrene châu Á đã bắt đầu tháng 4 với xu hướng ổn định hoặc giảm giá nhẹ do thiếu sự hỗ trợ từ phía nhu cầu.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển 2

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, 

Giá PS nhập khẩu tại Trung Quốc và Đông Nam Á đã ổn định trong ba tuần qua sau khi có xu hướng đi lên kể từ đầu tháng 2. Điều này là do nhu cầu liên tục yếu đã được cân bằng bởi đà tăng nhẹ của styrene và nguồn cung thấp vì việc giảm công suất vận hành.

Những đợt phong tỏa kéo dài ở Thượng Hải đã có tác động nghiêm trọng đến các hoạt động logistics và hoạt động mua hàng. Các ngành công nghiệp hạ nguồn không vội mua hàng do triển vọng nhu cầu ảm đạm vì sự gia tăng số ca nhiễm COVID ở Trung Quốc.

Mặc dù sự lưu thông container chậm hơn đã hạn chế dòng nhập khẩu đến Đông Nam Á và khiến nguồn cung hạn chế, song nhu cầu hạ nguồn không đủ mạnh để đẩy giá tăng lên. Ngược lại, các đợt phong tỏa ở Trung Quốc và áp lực kinh tế vĩ mô đã khiến người mua cảnh giác.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, 

Đối với ABS, giá nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm 70-80 USD/tấn do sự thiếu hụt nhu cầu đã làm lu mờ nguồn cung khan hiếm. Giá ABS nội địa thấp ở Trung Quốc cũng làm giảm nhu cầu đối với hàng nhập khẩu, đồng thời thúc đẩy các nhà cung cấp giảm báo giá cho nước này.

Sự gia tăng số ca nhiễm COVID không hề thuyên giảm ở các trung tâm công nghiệp lớn của Trung Quốc, điều này đã kìm hãm nhu cầu hơn nữa. Trong khi đó, giá nhập khẩu tại Trung Quốc thấp hơn các nước Đông Nam Á do nhu cầu yếu hơn. Liệu điều kiện thời tiết ấm áp hơn có thúc đẩy nhu cầu đối với tủ lạnh hoặc điều hòa hay không cũng sẽ được theo dõi sát sao.

Trong khi đó, tại Đông Nam Á, giá ABS nhập khẩu đã tăng lên do những hạn chế về nguồn cung xuất phát từ việc giảm công suất vận hành và các vấn đề logistics, mặc dù thị trường Trung Quốc yếu hơn.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, 

Chênh lệch giữa châu Á và châu Âu mở rộng hơn nữa

Kết quả là chênh lệch của châu Âu so với Trung Quốc và Đông Nam Á đã tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục, khiến châu Âu trở thành điểm đến ưa thích của hàng xuất khẩu.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển 3

Dữ liệu từ Chỉ số Giá ChemOrbis cho thấy mức chênh lệch của Tây Bắc Âu so với thị trường ABS inj. nhập khẩu của Trung Quốc và Đông Nam Á đã tăng đáng kể. Giá của châu Âu hiện cao hơn 1785 USD/tấn so với giá ở Trung Quốc, trong khi chênh lệch so với giá Đông Nam Á hiện đạt 1670 USD/tấn.

Trong khi đó, các thị trường GPPS và HIPS extrusion của châu Âu cao hơn khoảng 1100-1200 USD/tấn so với các thị trường GPPS và HIPS injection nhập khẩu của Trung Quốc.

Tại thời điểm này, hoạt động logistics sẽ là yếu tố quyết định chính đối với việc nối lại hàng nhập khẩu từ châu Á khi cửa sổ kinh doanh chênh lệch giá rộng mở. Cho đến nay, cước phí vận tải cao ngất ngưởng, tình trạng thiếu thiết bị cũng như thời gian giao hàng dài đã loại bỏ các cơ hội kinh doanh chênh lệch giá bất chấp mức chênh lệch ngày càng lớn giữa châu Âu và châu Á.

(Nguồn: Tổng hợp và phân tích)

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Thụy Điển,