Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Thủ tục xuất khẩu sắt thép

Sắt thép là một trong những sản phẩm có tầm quan trọng trong việc phát triển kinh tế vì thế, Việt Nam những năm gần đây luôn tiến hành nâng cao việc xuất khẩu sắt thép để đẩy mạnh kinh tế.

xuat khau sat thep

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

1. Quy định liên quan đến thủ tục xuất khẩu sắt thép

1.1. Mã HS của sắt thép

Sắt và thép không hợp kim dạng thỏi đúc hoặc các dạng thô khác (trừ sắt thuộc nhóm 72.03). có mã HS là 7206

Dạng thỏi đúc có mã HS là 720610

Sắt thép có hàm lượng carbon trên 0.6% tính theo trọng lượng có mã HS là 72061010

Sắt hoặc thép không hợp kim ở dạng bán thành phẩm. có mã HS là 7207 

1.2. Sắt thép có được xuất khẩu không

Theo quy định tại Nghị định 69/2018/NĐ-CP thì sắt thép không thuộc vào danh mục bị cấm xuất khẩu

Một số nguyên liệu bị cấm nhập khẩu ở một số quốc gia dựa trên chính sách ngoại thương của họ đối với hàng nhập khẩu. Vì vậy, nhà xuất khẩu có thể kiểm tra chéo các yêu cầu nhập khẩu sản phẩm của họ trước khi đặt hàng.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

3. Các loại thuế khi xuất khẩu sắt thép

Thuế VAT: Theo quy định hiện hành về xuất khẩu, thuế VAT đối với hàng xuất khẩu là 0%. Thuế xuất khẩu: thép không nằm trong danh sách các mặt hàng chịu thuế xuất khẩu. Do đó, khi xuất khẩu thép người xuất khẩu không phải nộp thuế xuất khẩu

4. Thủ tục hải quan xuất khẩu sắt thép

“Điều 114. Các trường hợp hoàn thuế

…5. Hàng hoá nhập khẩu đã nộp thuế nhập khẩu để sản xuất hàng hoá xuất khẩu ra nước ngoài hoặc xuất vào khu phi thuế quan được hoàn thuế nhập khẩu tương ứng với tỷ lệ sản phẩm thực tế xuất khẩu và không phải nộp thuế xuất khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu có đủ điều kiện xác định là được chế biến từ toàn bộ nguyên liệu, vật tư nhập khẩu và được xác định cụ thể như sau:

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

a) Hàng hóa xuất khẩu được sản xuất từ toàn bộ nguyên liệu, vật tư nhập khẩu thì không phải nộp thuế xuất khẩu. Trường hợp hàng hóa xuất khẩu được sản xuất từ hai nguồn: nguyên liệu, vật tư nhập khẩu và nguyên liệu, vật tư có nguồn gốc trong nước thì thực hiện thu thuế xuất khẩu đối với phần nguyên liệu, vật tư tương ứng được sử dụng để sản xuất sản phẩm xuất khẩu có nguồn gốc trong nước theo mức thuế suất thuế xuất khẩu quy định đối với mặt hàng xuất khẩu đó;…”

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Thông tư hợp nhất số 03/VBHN-BCT quy định về hồ sơ xuất khẩu khoáng sản phôi thép bao gồm các thành phần hồ sơ sau: 

Phiếu phân tích chất lượng sản phẩm nêu tại Điểm 1 trên đâu (bản chính).

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Hồ sơ chứng minh nguồn gốc hợp pháp (bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu theo quy định) nộp cho cơ quan Hải quan, gồm có:

  • Giấy phép khai thác hoặc Giấy phép khai thác tận thu quy định tại khoản 2 Điều 4 (sửa đổi) theo Thông tư này.
  • Tờ khai hàng hóa khoáng sản nhập khẩu đối với trường hợp nhập khẩu.
  • Chứng từ mua khoáng sản tịch thu, phát mại theo quy định tại khoản 2 Điều 4 (sửa đổi) theo Thông tư này đối với trường hợp mua khoáng sản phát mại.
  • Chứng từ mua khoáng sản để chế biến (Hợp đồng mua khoáng sản, Hóa đơn giá trị gia tăng) kèm theo Giấy phép khai thác hoặc Giấy phép khai thác tận thu hoặc tờ khai hàng hóa khoáng sản nhập khẩu hoặc chứng từ mua khoáng sản tịch thu, phát mại của Bên bán; Bản mô tả quy trình chế biến, tỷ lệ sản phẩm thu hồi sau chế biến đối với trường hợp mua khoáng sản để chế biến.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

  • Chứng từ mua khoáng sản (Hợp đồng mua khoáng sản, Hóa đơn giá trị gia tăng) kèm theo Giấy phép khai thác hoặc Giấy phép khai thác tận thu hoặc tờ khai hàng hóa khoáng sản nhập khẩu hoặc chứng từ mua khoáng sản tịch thu, phát mại của Bên bán đối với trường hợp kinh doanh thương mại.

Văn bản chấp thuận xuất khẩu (nếu có) quy định tại Điều 6 và khoản 3 Điều 4 (sửa đổi) theo Thông tư này (xuất trình bản chính và nộp bản sao).

Báo cáo xuất khẩu khoáng sản (bản sao) của doanh nghiệp kỳ trước đã gửi cho các cơ quan nhà nước theo quy định tại khoản 2 Điều 7 (sửa đổi) theo Thông tư này, trừ doanh nghiệp mới thực hiện xuất khẩu trong kỳ báo cáo.

Các chứng từ khác về xuất, nhập khẩu theo quy định của pháp luật hiện hành.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Cần chú ý khi nhập khẩu hàng hóa

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Thủ Tục Nhập Khẩu sắt thép

Bạn muốn tìm hiểu Thủ Tục Nhập Khẩu Thép Các Loại, Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết về quy trình nhập khẩu Thép. Các loại Thép sau đây khi nhập khẩu phải đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng:

Nếu bạn muốn thông quan nhanh chóng, giải phóng hàng đúng tiến độ, cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian cho công ty mình, thì vui lòng liên hệ với tôi.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Thủ tục nhập khẩu sắt thép là một trong những vấn đề phức tạp cho những ai bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này, vì quy định nhập khẩu sắt thép có nhiều thông tư, văn bản của chính phủ gồm: Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, các cơ quan hải quan. Trong mảng sắt thép bạn cần phải chú ý những vấn đề sau đây để giúp việc thủ tục hải quan trở nên đơn giản và nhanh gọn hơn.

Chất lượng thép nhập khẩu, loại nào phải kiểm tra chất lượng, loại nào không cần kiểm tra chất lượng.

Bạn dựa vào Phụ lục 01 để biết mã hàng thép miễn kiểm tra chất lượng, phụ lục này cũng tra theo mã HS code.

Phụ lục 01: Danh mục các sản phẩm thép không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư liên tịch (nhập khẩu phục vụ chế tạo trong nước) (Ban hành theo Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BCT-BKHCN ngày 31/12/2015 của Bộ Công Thương và Bộ Khoa học và Công nghệ).

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Cụ thể các mã HS code sản phẩm thép được miễn kiểm tra chất lượng nhà nước: 7208, 7209, 7211, 7213, 7214, 7215, 7216, 7217, 7218, 7219, 7220, 7221, 7222, 7225, 7226, 7229.

  • Sản phẩm thép sản xuất để xuất khẩu, nhập khẩu theo Hợp đồng gia công hàng xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, quá cảnh, chuyển khẩu, theo Hợp đồng sản xuất hàng để xuất khẩu; sản phẩm thép do các doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp hoạt động trong khu chế xuất nhập khẩu làm nguyên liệu để sản xuất hàng xuất khẩu;
  • Sản phẩm thép đã quy định cụ thể tại các văn bản quy phạm pháp luật khác;
  • Sản phẩm thép phục vụ Mục đích an ninh, quốc phòng;
  • Sản phẩm thép sản xuất trong nước, nhập khẩu để sử dụng trong các dự án, công trình quan trọng quốc gia; dự án, công trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Trong phần Phụ lục II của Thông tư này là những sản phẩm phải kiểm tra chất lượng nhà nước.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc 1

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Doanh nghiệp tra cứu danh mục hàng hóa nhập khẩu theo Quyết định 3810/QĐ-BKHCN ngày 18 tháng 12 năm 2019 và số 3115/QĐ-BHKCN ngày 13 tháng 11 năm 2020 của Bộ Khoa Học Công Nghệ xem loại thép của đơn vị có thuộc diện phải đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa hay không.

Thủ tục nhập khẩu Thép:

  1. Xin đăng ký kiểm tra chất lượng tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố
  2. Làm thủ tục hải quan
  3. Thông quan hàng hóa.
  4. Mang mẫu đi thử nghiệm hợp quy
  5. Nộp kết quả hợp quy cho Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Bước 1: Đăng ký kiểm tra chất lượng nhà nước
1. Trình tự thực hiện:

Trước khi nhập khẩu thép các loại, các đối tượng được nhập khẩu thép phải lập hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng gửi Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố.

Trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố phải cấp đơn xác nhận đơn đăng ký kiểm tra chất lượng; trường hợp không xác nhận đơn phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do hoặc phản hồi qua hệ thống.

2. Cách thức thực hiện:

– Nộp trực tiếp tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố;

– Đối với các lô hàng về Cảng Hải Phòng: Theo thông báo số 01/TT-CCTĐC ngày 02 tháng 01 năm 2020 kể từ từ 06/01/2020 Các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục đăng ký kiểm tra chất lượng Thép của Sở khoa học công nghệ Thành phố Hải Phòng bắt buộc đăng ký mới và thực hiện trên Hệ thống Cổng thông tin một cửa quốc gia

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc 2

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc 3

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Địa chỉ truy cập mới: https://vnsw.gov.vn/

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

Hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu gồm có:

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc 4

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

4. Thời hạn giải quyết:

01 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định

5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố

Trước khi hàng về, sau khi có Vận đơn, Invoice, packing list, hợp đồng và Mill test, bạn đã có thể làm bộ hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng thép nhập khẩu.

Chi tiết hồ sơ và các bước xin giấy phép, bạn đọc thêm trong bài Thủ Tục Nhập Khẩu Thép Các Loại nhé.

Sau khi nộp hồ sơ hợp lệ, bên Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố  sẽ cấp giấy phép nhập khẩu cho công ty.

Bạn xuất trình giấy phép cho cơ quan hải quan là có thể nhập khẩu hàng hóa.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Bước 2: Làm thủ tục hải quan

Các bạn có thể tìm hiểu thêm thủ tục hải quan hướng dẫn thủ tục hải quan

Truyền tờ khai xong, bạn đem bộ hồ sơ xuống chi cục hai quan để làm thủ tục tiếp.

Bước 3: Kiểm định và chứng nhận hợp quy nộp kết quả cho Chi cục

Bạn có thể kéo hàng về kho riêng rồi liên hệ đơn vị giám định tại kho hoặc giám định tại địa điểm hàng về (Cảng đến)

Sau khi có kết quả chứng nhận, giám định của tổ chức chứng nhận, tổ chức giám định được chỉ định (sau 5-7 ngày), bạn nộp bản kết quả cho Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố để hoàn thiện lô hàng.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Các văn bản pháp luật liên quan

Quyết định 3810/QĐ-BKHCN ngày 08 tháng 12 năm 2017 của Bộ Khoa Học Công Nghệ ban hành Danh mục hàng hóa nhập khẩu nhóm 2 phải kiểm tra chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trước khi thông quan thuộc trách nhiệm quản lý

Trong bài viết này chúng tôi đã hướng dẫn cách làm Thủ Tục Nhập Khẩu Thủ Tục Nhập Khẩu Thép Các Loại đã liệt kê ở đầu trang.

Hy vọng bạn tìm thấy thông tin hữu ích cho việc làm thủ tục của mình. Nếu bạn thấy các bước phức tạp, và muốn thuê dịch vụ logistics để làm thủ tục nhập khẩu tôi có thể giúp bạn. Nếu bạn muốn thông quan nhanh chóng, giải phóng hàng đúng tiến độ, cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian cho công ty mình, thì vui lòng liên hệ với tôi

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Danh mục các sân bay ở Úc

ÚcMelbourneSân bay Melbourne (MEL)
SydneySân bay Sydney (SYD)
MarraraSân bay quốc tế Darwin (DRW)

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Úc (Australia)
Danh mục cảng biển tại Úc (Australia)
CẢNG DARWIN  

Cảng Darwin được điều hành bởi Darwin Port Operations Pty Ltd, một phần của Tập đoàn Landbridge – công ty tư nhân lớn có trụ sở tại thành phố Rizhao thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc và Úc.

Cảng Darwin có vị trí chiến lược là cảng Úc gần nhất với châu Á và là cửa ngõ phía bắc đối với thương mại của Úc. Đây cũng là một trung tâm hỗ trợ quan trọng cho việc khai thác dầu khí trên bờ ở Biển Arafura, Biển Timor và vùng biển ngoài khơi Tây Úc.

Đây là cảng duy nhất giữa Townsville và Fremantle có quyền truy cập đầy đủ vào các dịch vụ vận tải đa phương thức. Cảng Darwin cung cấp các hệ thống điều khiển bến cảng và hoa tiêu đẳng cấp thế giới và chuỗi cung ứng liền mạch có khả năng xử lý các container và hàng hóa nói chung, chất lỏng khối lượng lớn, vật liệu rời, xuất khẩu trực tiếp và hàng hóa quá khổ nặng. Cảng Darwin cũng phục vụ tàu du lịch và tàu hải quân tại cơ sở Cầu cảng Fort Hill.

Hiện nay, cảng Darwin vận hành các cơ sở cầu cảng thương mại tại East Arm Wharf và bến tàu du lịch tại Fort Hill Wharf.

East Arm Wharf (EAW) là một cơ sở đa chức năng với 4 bến neo dọc theo 865 mét cầu tàu. Bến 1 và 3 chủ yếu được sử dụng cho hàng hóa thông thường, container, xe cơ giới và động vật vật nuôi.

Bến 2 được sử dụng để xuất khẩu hàng rời và có một hệ thống đường ray chở hàng rời khô. Đối với nhập khẩu hàng rời khô, như xỉ và thạch cao, có thể được xử lý tại bất kỳ bến nep nào của EAW.

Bến 4 chủ yếu được sử dụng cho hàng rời lỏng và được đầu tư trang bị hệ thống chuyển chất lỏng số lượng lớn chuyên dụng. Chiều dài liên tục của cầu cảng tạo điều kiện linh hoạt trong việc phân bổ bến cho các chuyến  tàu.

Các hoạt động xử lý hàng hóa được thực hiện bởi một trong hai nhà cung cấp dịch vụ stevedore hoạt động tại EAW, LINX Stevedoring và QUBE Cổng. Vận chuyển hàng hóa thường được thực hiện bởi cần cẩu bến cảng di động được điều hành bởi các cầu cảng.

Ngoài ra, EAW có một hệ thống đường ray để chở hàng khoáng sản số lượng lớn gắn với công suất tối đa 2.000 tấn mỗi giờ. Các khoáng chất khối lượng lớn, chẳng hạn như quặng sắt và mangan, được chuyển từ các toa xe lửa đến các khu vực dự trữ bằng cách sử dụng một hệ thống băng tải và băng tải chuyên dụng. Các khoáng sản được vận chuyển bằng xe tải từ kho dự trữ đến bãi chứa xe tải tàu để tải lên tàu chở hàng rời.

Fort Hill Wharf (FHW) có tổng chiều dài là 300 mét, với bến nước sâu tự nhiên nằm cách khu thương mại trung tâm chỉ vài phút. Nơi này bao gồm một nhà ga hành khách với khả năng đáp ứng việc xử lý hành khách quốc tế ra nước ngoài.

FHW chủ yếu được sử dụng cho các chuyến tàu ​​du lịch và tàu hải quân cũng như là các tàu chở hàng nhỏ. FHW có thể chứa tàu dài tới 350 mét.

Vận chuyển hàng hóa từ Hồ Chí Minh đi Darwin:
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Darwin: 21 ngày
  • Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng đi Darwin:
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Darwin: 28 ngày 
CẢNG FREMANTLE

Hai khu cảng container hiện đại ở Cảng Nội địa Fremantle được vận hành bởi DP World (Bến neo CT1 và CT2) và Patrick (Bến neo CT3 và CT4). Cả hai bến cảng đều được trang bị thiết bị xử lý chuyên dụng và các tuyến container chính phục vụ.

North Quay cung cấp 811 mét cầu cảng tại bến neo số 1 và số 2 (ở trên) và số 11, số 12 (bên dưới). Những bến này có độ sâu là14,7 mét, giao thông thuận tiện và được trang bị boongke, cửa thoát nước, và hệ thống điện. Bến 11 và 12 chuyên xử lý hàng rời. Chúng có khu vực xếp chồng đáng kể và phù hợp để xử lý hàng hóa thông thường và hàng rời, bao gồm cả xe cơ giới.

Victoria Quay có 6 bến neo với độ sâu thiết kế 11 mét. Bốn bến được sử dụng để xử lý hàng hóa và hai bến để bố trí tàu. Cầu cảng E đến H được sử dụng chủ yếu cho các hãng xe cũng như tàu du lịch. Berths C và D có sẵn để bố trí hạn chế.

Nhà ga hành khách Fremantle nằm trên Victoria Quay tại F và G Berths. Cranage di động có thể được sắp xếp thông qua các nhà khai thác tư nhân. Victoria Quay là khu vực neo đậu ưa thích của các hãng xe ô tô từ châu Á, nơi xử lý hai phần ba lượng nhập khẩu xe cơ giới tại cảng.

Làm việc với các công ty vận chuyển và phân phối xe, Fremantle cũng cung cấp các phương tiện chuyên dụng để xử lý xe trên cầu cảng. Các khu vực dành riêng tại Bến neo F và G tại Victoria Quay cho phép các bộ xử lý phương tiện theo dõi nhanh các phương tiện được phân bổ cho đại lý.

Các cơ sở tại bến có khả năng lưu trữ khoảng 800 xe và có giá trị gia tăng bằng cách cung cấp cho khách hàng khả năng xử lý các phương tiện bán lẻ khẩn cấp được phân bổ trước để giao trực tiếp cho các đại lý. Cả hai bộ xử lý xe có kho 4.400 mét vuông.

Victoria Quay hiện cung cấp đủ diện tích xếp chồng để xử lý các lô hàng lên tới 4.800 xe. Một số nhập khẩu xe cơ giới cũng được xử lý tại bến số 11 và số 12 tại North Quay. Bến cảng hành khách Fremantle nằm trên Bến neo F và G ở Victoria Quay và cách trung tâm Fremantle một quãng đi bộ ngắn, được đầu tư một hội trường rộng rãi để phục vụ số lượng lớn hành khách.

Bến neo hàng rời Kwinana số 2 (KBB2) có thể tạo điều kiện cho tàu tải và bốc dỡ các sản phẩm số lượng lớn như clanhke, xi măng, cát khoáng, cát silic, than đá, quặng sắt, bauxite, thạch cao, than cốc, xỉ và các mặt hàng khác.

Sản phẩm được dự trữ ngoài trời hoặc trong nhà kho. Bến có hai dỡ hàng. Tốc độ xả tối đa đối với máy dỡ hàng số 4 là 400 tấn mỗi giờ, và đối với máy dỡ hàng số 5, 1200 tấn mỗi giờ. Hệ thống vận chuyển có tốc độ tải tối đa 1.500 tấn mỗi giờ.

Ngoài ra bến còn được trang bị một hệ thống đường ray cùng máy đo tiêu chuẩn và thiết bị đổ đáy khổ hẹp kết nối với băng tải. Hai bến hàng rời được đặt tại bến 3 và 4, được thiết kế để chứa tàu dỡ các sản phẩm số lượng lớn như phân bón và lưu huỳnh.

Cả hai bến cũng cung cấp cơ sở cho các loại hàng hóa lỏng lỏng khác nhau, bao gồm cả dầu khí. Bến cảng có thể chứa được tàu dài 275 mét, và sẵn sàng cho thuê cho các tàu giảm tốc. Các hệ thống hầm ngầm có sẵn cho dầu nhiên liệu bằng đường ống hoặc sà lan và nhiên liệu diesel bằng sà lan hoặc xe tải.

Nhà máy lọc dầu BP (Kwinana Pty Ltd) – Cầu tàu lọc dầu được vận hành bởi Nhà máy lọc dầu BP, cơ sở này chứa các tàu chở dầu đang bốc dỡ các sản phẩm xăng dầu số lượng lớn.

Bến tàu Alcoa chứa các tàu dỡ tải hàng soda số lượng lớn và alumina tinh chế. Cầu tàu có trang bị một hệ thống băng tải được thiết kế đặc biệt để tải alumina số lượng lớn tinh chế.

Tập đoàn CBH – Nhà máy ngũ cốc Kwinana được vận hành bởi Tập đoàn CBH, cơ sở này có thể chứa tàu tải hạt lớn. Tập đoàn CBH được sở hữu và kiểm soát bởi những người trồng ngũ cốc ở Tây Úc.

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Fremantle: 
  • Hồ Chí Minh – Fremantle: 15 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh – Fremantle: 26 ngày
  • Hải Phòng – Fremantle: 1 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Saint Petersburg: 30 ngày
CẢNG ADELAIDE

Tọa lạc tại thủ phủ, thành phố lớn nhất bang Nam Úc và là thành phố lớn thứ 5 ở Úc. Cảng Adelaide là một khu vực phía cảng của thành phố Adelaide, cách trung tâm thành phố Adelaide khoảng 14 km (8,7 dặm) về phía tây bắc.

Nó cũng là tên của hội đồng Thành phố Cảng Enfield, một vùng ngoại ô, một khu vực bầu cử liên bang và tiểu bang và là cảng chính của thành phố Adelaide.

Cảng Adelaide đã đóng một vai trò quan trọng trong các thập kỷ hình thành của Adelaide và Nam Úc, với cảng là nguồn cung cấp thông tin và liên kết chính đầu tiên của Adelaide với phần còn lại của thế giới.

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Adelaide: 
  • Hồ Chí Minh – Adelaide: 10 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh – Adelaide: 25 ngày
  • Hải Phòng – Adelaide: 1 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Adelaide: 30 ngày
CẢNG MELBOURNE

Cảng Melbourne là cảng lớn nhất cho hàng hóa container và nói chung tại Úc. Nó nằm ở Melbourne, Victoria, và bao phủ một khu vực ở cửa sông Yarra, hạ lưu cầu Bolte, nằm ở đầu Port Phillip, cũng như một số bến tàu trên vịnh.

Kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2003, Cảng Melbourne đã được quản lý bởi Tập đoàn Cảng Melbourne, một tập đoàn theo luật định do Tiểu bang Victoria tạo ra. Cảng Melbourne là một cảng bận rộn trong lịch sử của Melbourne, nhưng đã từ chối như một cảng hàng hóa với sự phát triển của Cảng Melbourne vào cuối thế kỷ 19.

Tuy nhiên, nó vẫn giữ lại nhà ga hành khách của Melbourne, với các tàu du lịch và phà sử dụng Bến tàu. Cơ sở hạ tầng Victoria ước tính rằng Cảng Melbourne sẽ đạt công suất vào năm 2055. 

Vào tháng 9 năm 2016, các hoạt động thương mại của cảng đã được cho Lonsdale Consortium thuê, bao gồm Quỹ tương lai của Chính phủ Úc, Tập đoàn đầu tư Queensland, Đối tác cơ sở hạ tầng toàn cầu và Hệ thống hưu trí nhân viên thành phố Ontario, với thời hạn 50 năm với hơn 9,7 tỷ đô la.

Cảng Melbourne bao gồm một số bến cảng nhân tạo lớn trên sông Yarra và Cảng Melbourne, bao gồm (từ thượng nguồn đến hạ lưu):
  • Bến tàu Victoria
  • Bến tàu Appleton: Bến Appleton B, C và D được sử dụng cho hàng hóa nói chung. Họ được quản lý bởi DP World. Appleton E được sử dụng cho hàng hóa nói chung dành cho hoặc từ Tasmania. Appleton F được sử dụng cho hàng khô số lượng lớn.
  • Bến Nam bao gồm các bến neo từ 26 đến 33, được sử dụng để xử lý hàng tạp hóa.
  • Bến tàu Swanson: Swanson Dock West có bốn bến neo và được sử dụng cho hàng container. Nó được quản lý bởi D.P.World, công ty con của DUBAI WORLD. Swanson Dock East cũng có bốn bến neo và được sử dụng cho hàng container. Nó được quản lý bởi Patrick Terminals.
  • Bến Maribyrnong (Đảo Coode) là một cơ sở chất lỏng số lượng lớn.
  • Bến cảng Yarraville
  • Bến tàu dầu Holden chuyên xử lý các sản phẩm dầu mỏ tinh chế.
  • Bến tàu Webb:
    • Webb Dock West là một cơ sở roll-on-roll-off cho xe cơ giới. Nó được quản lý bởi Toll Stevedores.
    • Webb Dock East 1 được quản lý bởi Toll Shipping cho hàng hóa nói chung của Tasmania.
    • Webb Dock East 2 được quản lý bởi Searoad cho hàng hóa chung của Tasmania.
    • Webb Dock East 4 & 5 được sử dụng cho hàng container. Nó được quản lý bởi Victoria International Container Terminal, một bộ phận của ICTSI.
  • Cầu tàu Gellibrand được vận hành bởi Mobil và có một đường ống trực tiếp đến nhà máy lọc dầu của họ tại Altona
Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Melbourne: 
  • Hồ Chí Minh – Melbourne: 
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Melbourne: 33-36 ngày
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Melbourne: 28 ngày
CẢNG SYDNEY

Cảng Sydney, hay còn gọi là cảng Jackson, là một cảng tự nhiên của Úc. Nó được biết đến vì vẻ đẹp của nó, và đặc biệt hơn, như là nơi có Nhà hát Opera Sydney và Cầu cảng Sydney (Sydney Harbour Bridge).

Cảng này được khám phá bởi người châu Âu do công của James Cook vào năm 1770. Cook đặt tên cảng theo tên George Jackson, Quan tòa ủng hộ Đoàn tàu (Judge Advocate of the Fleet) vào lúc đó, ông ghi vào nhật ký rằng: “Nơi này là có vẻ là nơi neo thuyền tốt”.

Thuyền trưởng Arthur Phillip đã thành lập nhóm kiều dân Úc đầu tiên ở Sydney Cove, phía bên trong Port Jackson vào năm 1788, nơi trở thành thành phố Sydney bây giờ. Kiện hàng đầu tiên ông gửi đi từ vùng thuộc địa về nước Anh, ông có một lá thư ghi rằng:”… chúng tôi đã thực sự thỏa mãn khi đã tìm thấy được vịnh cảng đẹp nhất trên thế giới, trong đó hàng ngàn thuyền buồm sẽ đi lại một cách an toàn tuyệt vời nhất!”

Bên trong cảng này có North Harbour, Middle Harbour và Sydney Harbour. Ba cảng này kéo dài từ một cửa vào duy nhất, được biết đến như là Sydney Head (North Head và South Head).

North Harbour ngắn nhất, và nó thực sự là một vịnh lớn kéo dài đến Manly. Middle Harbour kéo dài về phía tây bắc. Có một cây cầu bắc ngang giữa The Spit và Roseville. Đầu nguồn nước nằm ở Garigal National Park.

Sydney Habour có thể được xem như là một cánh tay dài nhất, kéo dài về phía tây xa đến Balmain. Ở đó nó được cung cấp bởi nước từ những cửa sông Paramatta và sông Lane Cove.

Port Jackson được nối bằng Cầu cảng Sydney (Sydney Habour Bridge) và ANZAC Bridge (thường được biết đến như là Glebe Island Bridge – Cầu bắc qua đảo Glebe). Đường hầm cảng Sydney chạy ngang phía dưới cảng, đi về phía đông của cầu, và vào năm 2005 người ta đề nghị phương thức thứ ba băng ngang qua cảng, bây giờ là một đường xe lửa sẽ được thiết kế ở phía tây của cầu.

Những vịnh nhỏ ở phía Nam có thường có xu hướng rộng và tròn, phía Bắc thường có những vịnh nhỏ. Khu Trung tâm Thương mại chủ yếu của Sydney được bắt đầu ở Circular Quay, đó là một vịnh nhỏ ở phía nam, mà qua thời gian đã biến dạng từ bán nguyệt sang dạng vịnh chữ nhất do đất lấn ra. Phía bắc cảng được sử dụng cho mục đích cư trú là chính.

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Sydney: 
  • Hồ Chí Minh – Sydney: 
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Sydney: 33-36 ngày
  • Hải Phòng – Sydney: 1 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Sydney: 24 ngày
CẢNG BRISBANE

Cảng Brisbane là cảng vận chuyển, nằm ở vùng ngoại ô ven biển của Brisbane, trên bờ biển phía đông của Queensland, Úc. Nó tọa lạc tại hạ lưu sông Brisbane trên Đảo Fisherman, một hòn đảo nhân tạo được khai hoang từ quần đảo Fisherman nhỏ hơn ở cửa sông.

Đây hiện là cảng bận rộn thứ ba ở Úc, là cảng container phát triển nhanh nhất quốc gia và là cảng đa hàng hóa lớn nhất của bang. Nó bao gồm kênh vận chuyển chính trên Vịnh Moreton kéo dài 90 km (56 dặm) về phía bắc đến Mooloolaba và được nạo vét để duy trì độ sâu mười bốn mét khi thủy triều thấp nhất. 

Hai cảng lớn nhất tiếp theo của Queensland là Cảng Gladstone và Cảng Townsville. Khoảng 60% sản lượng than được vận chuyển qua cảng có nguồn gốc từ Mỏ New Acland. Cảng Brisbane và các cơ sở thượng nguồn có 29 bến hoạt động với hơn chiều dài bến tàu hơn 8.200 mét.

BẾN TÀU CONTAINER

Cảng Brisbane có tám bến tàu container, dài 2,469m. Cảng Brisbane được điều hành bởi ba doanh nghiệp bốc xếp – Patrick, DP World và Brisbane Container Terminals – tất cả đều sử dụng thiết bị xử lý container tự động.

DP World Brisbane cho thuê và vận hành bến neo số 4 và số 7, với ba cần cẩu Post-Panamax (hai trong số đó là cần cẩu container nâng đôi) và một cần cẩu một thang máy Panamax 14 Cần cẩu xếp tự động và 14 Tàu sân bay.

Patrick cho thuê và vận hành bến neo số 8 và số 10, với bốn cần cẩu Post-Panamax và một cần cẩu Panamax và 31 Hãng vận tải tự động. Brisbane Container Terminals sở hữu bến neo số 11 và số 12. Thiết bị bao gồm bốn Cần trục Quay sau Panamax và sáu Cần cẩu xếp tự động. 

HÀNG TẠP HÓA VÀ XE MÁY

Cảng Brisbane có 697m cầu cảng được sử dụng để xử lý chở hàng tổng hợp, có thể xử lý hàng rời, container, xe cơ giới và các loại hàng hóa Ro/Ro khác. Australian Amalgamated Terminals (AAT) cho thuê và quản lý bến neo số 1 và số 3 với nhiều tàu bốc dỡ hàng khác nhau tại các bến này. AAT quản lý nhận hàng và giao hàng.

Các bến được trang bị một cần cẩu container Panamax thông thường và một cần cẩu bến cảng di động. Bến ngũ cốc cũng đã được mở rộng thêm 50m để chứa một số tàu chở ô tô nguyên chất.

Bến này có thể được sử dụng cho xe cơ giới khi có sẵn và phù hợp với tàu. Tải nặng vượt quá 90 tấn đòi hỏi phải có sự chấp thuận của PBPL để chuyển các bến số 1 và số 10 tại Cảng.

BẾN TÀU HÀNG RỜI
Cảng Brisbane
  • Bến tàu hàng than, Công ty Xử lý hàng rời Queensland
  • Bến tàu dành cho hàng hạt/bông gòn /đường ăn, GrainCorp
  • Nhà máy xi măng/clanhke, điều hàng bởi Công ty Xi măng Sunstate
  • Bến tàu hàng gỗ, Công ty Xuất khẩu Hàng hóa Queensland
  • Bến General Purpose (PBPL)
Thượng Lưu
  • Bến neo Pinkenba (PBPL / Graincorp)
  • Nhà máy phân bón / hóa chất Pinkenba và Gibson Island (Incitec Pivot)
  • Bến tàu hàng rời Queensland (Wilmar Gavilon)
  • Cầu cảng Hamilton (QUBE Logistics)
  • Nhà máy Xi măng Úc
BẾN TÀU HÀNG CHẤT LỎNG

Brisbane có một nhà máy lọc dầu – Caltex tại Lytton – với một bến dầu thô và một bến sản phẩm được sử dụng cho nhập khẩu và xuất khẩu tinh chế.

Các sản phẩm tinh chế khác được xử lý thông qua các bến người dùng chung của Cảng tại Cảng hành lý, Quần đảo Pinkenba và Fisherman, hoặc các bến riêng tại Cảng Bắc. Dầu động vật và thực vật và hóa chất được chuyển qua các thiết bị đầu cuối tại Pinkenba và Colmslie.

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Brisbane: 
  • Hồ Chí Minh – Brisbane: 10 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Brisbane: 25 ngày
  • Hải Phòng – Brisbane: 1 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Brisbane: 30 ngày

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Úc,