Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile)

Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile)

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Danh mục các sân bay ở Chile

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Chi Lê
Danh mục cảng biển tại Chile

Chile nằm ở cực nam của Nam Mỹ, nằm dọc theo bờ Tây của lục địa. Về mặt kinh tế, vị trí của Chile trên Thái Bình Dương khiến nước này trở thành một điểm nóng cho thương mại quốc tế . Nó cũng giúp Chile là nhà xuất khẩu đồng số một thế giới – và nhu cầu về đồng ở mức cao nhất mọi thời đại.

Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về năm trong số các cảng lớn nhất ở Chile và tất cả những gì họ phải cung cấp trong thế giới vận chuyển quốc tế, du lịch, văn hóa và hơn thế nữa.

1. Cảng Valparaíso

Thành phố Valparaíso là một kho tàng văn hóa và kiến ​​trúc, nổi bật bởi những ngọn đồi dốc vô cùng, những ngôi nhà được trang trí đẹp mắt và những con phố đầy những tác phẩm nghệ thuật có một không hai. Trên thực tế, thành phố được coi là “thủ đô văn hóa” của Chile, và khu lịch sử của họ đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2003.

Qua mê cung nội tại của những con hẻm lát đá cuội, bạn sẽ tìm thấy cảng Valparaíso. Cảng chỉ cách Santiago 140 km và nằm trên bờ biển miền Trung của Chile. Valparaíso là một trong những cảng nhộn nhịp nhất ở Chile vì đây là một trung tâm văn hóa quan trọng và một trung tâm thương mại lớn. Đây cũng là cảng container lớn nhất cả nước. Dãy núi hùng vĩ nhìn ra bờ biển cũng không hề hấn gì.

2. Cảng San Antonio

Là một trong những cảng lớn nhất ở Chile , San Antonio được xếp hạng là cảng bận rộn thứ 13 ở Nam Mỹ. Bản thân thành phố có khí hậu đặc trưng theo phong cách Địa Trung Hải và những ngọn đồi xanh bất tận. Nằm rất gần thủ đô của Chile, San Antonio cũng có những tòa nhà cao tầng đẹp và hiện đại có thể nhìn ra Thái Bình Dương mà không quá gần. (Nếu bạn có thể hình dung Miami nhưng với những ngọn đồi, bạn sẽ có một ý tưởng tốt về thành phố trông như thế nào).

Nằm như một trong những cảng biển trung tâm của Chile, và rất gần thủ đô, cảng này được biết đến như một khu buôn bán hải sản lớn.

3. Cảng Punta Arenas

Thành phố Punta Arenas nằm ngay tại trung tâm của Patagonia. Với cảnh quan núi phủ đầy tuyết, kiến ​​trúc hiện đại kết hợp với bầu không khí đô thị cổ, thành phố đã là một điểm đến vượt thời gian cho những người tìm kiếm mạo hiểm trên toàn thế giới trong suốt thời gian qua.

Nằm nghỉ bên bờ eo biển Magellan ở thành phố Cực Nam của Chile, đây được cho là nơi được ghé thăm nhiều nhất trong số các cảng biển ở Chile. Đây là cảng thứ hai trong số hai Cảng tự do duy nhất ở Chile và nó cung cấp mọi thứ từ bảo tàng đến nhà hàng cho đến du lịch trên biển và gần đây đã chứng kiến ​​sự gia tăng thương mại hóa dầu.

4. Cảng Iquique

Được phát âm là e-key-kay, cảng biển Chile này là Cảng tự do duy nhất khác trong cả nước. Nằm trên bờ biển phía Bắc, đây là một trong những cảng lịch sử nhất ở Chile nhờ chiến thắng của đất nước trước Peru trong chiến thắng được gọi là Wasr 1883 của Thái Bình Dương.

Mặc dù đây là một cảng nhỏ hơn so với những cảng khác, nhưng ý nghĩa kinh tế của nó đã là một trung tâm thương mại lâu đời. Thành phố Iquique được biết đến với bờ biển cát trắng, các môn thể thao dưới nước và tình trạng miễn thuế — nơi thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm.

Kể từ năm 2014, Iquique Terminal Internacional (ITI) đã lên kế hoạch mở rộng các bến cảng để nhường chỗ cho các tàu thương mại lớn hơn. Kế hoạch là biến cảng biển nhỏ này thành một trung tâm, tạo cầu nối trực tiếp với các thị trường châu Á và cạnh tranh với các cảng lớn nhất ở Chile. Hiện tại, nhượng quyền mở rộng đang được gia hạn đến năm 2030. Sau khi hoàn thành dự án, cảng Iquique sẽ trở thành một trung tâm thương mại có tầm ảnh hưởng.

5. Cảng Arica

Cảng Arica cũng nằm trên bờ biển phía Bắc của đất nước và có chung biên giới với Peru. Về phía nam, thành phố Arica gặp sa mạc Atacama. Arica có một lịch sử khảo cổ và cổ đại rộng lớn đồng thời cung cấp một cảnh quan đẹp và đầy nắng với các hoạt động hiện đại.

Giữa những chiến trường cổ xưa, cồn cát, công viên quốc gia, các tòa nhà thuộc địa và nhà thờ, Arica được biết đến là cảng biển nông nghiệp lớn nhất ở Chile. Trong khi các cảng khác nổi tiếng về hải sản, Arica nổi tiếng với hoạt động xuất khẩu trái cây có múi và ô liu sản xuất tại địa phương từ các trang trại ở thung lũng Azapa và Rio Lluta.

Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), 

Vận tải hàng hóa tại Đồng Nai

Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), 

Những điều cần biết trong vận tải đường biển

Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, hoạt động giao thương giữa các quốc gia đã trở thành huyết mạch của nền kinh tế thế giới. Các hình thức vận tải ngày càng được cải tiến tốt hơn để phục vụ cho lưu lượng hàng hóa ngày càng tăng trên toàn cầu. Trong đó, vận tải đường biển nổi lên là hình thức vận tải được ưa chuộng nhất . Hôm nay, Hải Quan Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn những điều cần biết về loại hình vận tải này.

1. Vận tải đường biển là gì?

Là hình thức vận tải sử dụng các phương tiện đường thủy như tàu, thuyền, xà lan,… Ngoài ra, còn phải nhắc đến các cơ sở hạ tầng đường thủy là các cảng biển, cảng trung chuyển.

Đây là hình thức vận tải có nguồn gốc từ xa xưa. Ngay từ thời cổ đại con người đã biết đốn gỗ làm thuyền để vượt biển để buôn bán và khám phá các vùng đất mới. Ngày nay,

Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), 

2. Lợi ích của vận tải đường biển
  • Trọng tải lớn nhất: tàu thủy có thể vận chuyển hàng trăm, hàng nghìn lần các phương thức khác.
  • Đa dạng nhất: có thể vận chuyển được tất cả các loại hàng hóa; kể cả những loại hàng dễ cháy, hàng chất lỏng, hàng cồng kềnh,…
  • Tiết kiệm nhất: vận tải bằng tàu thủy không phải chịu chi phí đường bộ; tàu thủy sử dụng tiết kiệm nhiên liệu; chi phí vận tải đường thủy thấp hơn so với đường bộ và đường hàng không.
  • An toàn: vận chuyển tàu thủy nhìn chung khá an toàn do ít khi có tình trạng tàu đâm, đắm hay cháy.
3. Hạn chế của vận tải đường biển
  • Tốc độ chậm nhất: tàu thủy di chuyển với tốc độ hạn chế nên khó khăn khi vận chuyển các mặt hàng dễ hư hỏng; cần phải trang bị thùng hàng lạnh, container lạnh.
  • Khó khăn khi di chuyển: tàu thủy đi trên mặt biển dập dềnh, gợn sóng, không bằng phẳng như đường bộ hay đường hàng không.
  • Rủi ro: tàu thủy tuy ít khi gặp tai nạn nhưng cũng chịu những rủi ro khác: ảnh hưởng của thời tiết xấu, cướp biển, xung đột chính trị, đình công,…
  • Nhân lực khan hiếm: tàu thủy yêu cầu rất gắt gao về nhân lực. Thuyền trưởng, thủy thủ phải có bằng cấp chuyên nghiệp; có chuyên môn tốt, đảm bảo kỉ thuật và cách xử lí tình huống trong mọi trường hợp xảy ra trên biển. 

Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), 

4. Các loại hàng hóa nên vận chuyển đường biển

Về nguyên tắc, vận tải đường biển có thể vận chuyển được tất cả các mặt hàng. Tuy nhiên, tùy mặt hàng mà doanh nghiệp nên lựa chọn phương thức vận tải đường bộ, đường thủy, đường hàng không cho phù hợp. Đặc biệt, những mặt hàng sau được khuyến cáo nên đi bằng đường biển.

  • Các loại hàng hóa chất: dung dịch nguy hiểm, dễ cháy, các loại bột dễ hút ẩm, bay bụi….
  • Các loại hàng khô, rời: gạo, đậu, gia vị, thuốc lá, chè; khoáng sản, quặng,…
  • Các loại hàng với khối lượng lớn: vật liệu xây dựng, vật liệu công nghiệp,…

Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), 

5. Các cảng biển lớn nhất ở Việt Nam
  • Miền Bắc: Hải Phòng; Câm Phả,
  • Miền Trung: Nghi Sơn; Cửa Lò; Vũng Ánh; Chân Mây; Dung Quất; Quy Nhơn; Vân Phong; Nha Trang; Ba Ngòi; Đà Nẵng
  • Miền Nam: Sài Gòn; Vũng Tàu.
6. Các hãng tàu biển lớn có đại lý tại Việt Nam

Wanhai, TS Lines, COSCO, RCL, MOL, KMTC, Evergreen, NYK, Maersk, APL, CMA – CMG, Hanjin, Hyundai

Trên đây là bài viết giới thiệu vận tải đường biển của Hải Quan Việt Nam. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về thủ tục hải quan

Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile), Vận tải đường biển đi Chi Lê (Chile),