Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece)

Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece)

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Danh mục các sân bay ở Hy Lạp

Tên sân bay

IATA

IACAO

Sân bay quốc tế Alexandroupolis

Alexandroupolis International Airport

AXD

LGAL

Sân bay quốc tế Athens

Athens International Airport

ATH

LGAV

Sân bay quốc tế Chania

Chania International Airport

CHQ

LGSA

Sân bay quốc tế Corfu Island

Corfu Island International Airport

CFU

LGKR

Sân bay quốc tế Heraklion

Heraklion International Airport

HER

LGIR

Sân bay quốc tế Kalamata

Kalamata International Airport

KLX

LGKL

Sân bay quốc tế Kavala

Kavala International Airport

KVA

LGKV

Sân bay quốc tế Kefalonia Island

Kefalonia Island International Airport

EFL

LGKF

Sân bay quốc tế Kos Island

Kos Island International Airport

KGS

LGKO

Sân bay quốc tế Lemnos Island

Lemnos Island International Airport

LXS

LGLM

Sân bay quốc tế Mytilene Island

Mytilene Island International Airport

MJT

LGMT

Sân bay quốc tế Rhodes Island

Rhodes Island International Airport

RHO

LGMT

Sân bay quốc tế Samos Island

Samos Island International Airport

SMI

LGSM

Sân bay quốc tế Thessaloniki

Thessaloniki International Airport

SKG

LGTS

Sân bay quốc tế Zakynthos Island

Zakynthos Island International Airport

ZTH

LGZA

 

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Hy Lạp (Greece)
Danh mục cảng biển tại Hy Lạp (Greece)
CẢNG PIRAEUS

Nhắc đến Hy Lạp, chắc hẳn những chân sành đi hay những ai say mê khám phá những nền lịch sử cổ đại của thế giới hoặc chí ít đã nghe đến những cái tên như Santorini, Athens, thần thoại Hy Lạp.

Bao quanh biển Địa Trung Hải, ngoài du lịch biển, Hy Lạp cũng chiếm được lợi thế trong thương mại biển. Nằm ở phía Đông Nam, cảng Piraeus là cảng biển chính của Hy Lạp cũng là một trong những cảng biển lớn nhất của châu Âu.

Năm 2010, chính quyền cảng Piraeus thành lập bến cảng container gồm 3 bến neo tàu với tổng diện tích là 72,400 m2, được thiết kế và cung cấp các thiết bị công nghệ cao cho phép vận hành các dịch vụ kỹ thuật tân tiến trong việc bốc dỡ container.

Các thiết bị máy móc có tại bến cảng gồm: 7 cần trục cổng cố định tại cầu cảng, 1 cần cẩu di động, 22 xe chở hàng, 8 xe đầu kéo chuyên dụng và 8 cầu chạy trên ray (RMG). Khu vực dành cho container lạnh rộng 4,700 m2, với 138 ổ cắm.

Khu vực xử lý hàng nguy hiểm có diện tích 4,700 m2, cung cấp 91 vị trí đặt container. Và 13,800 m2 đất có thể chứa 834 container rỗng. Công suất hoạt động tại bến cảng đạt 1.4 triệu TEUs/năm.

Không chỉ tiếp nhận xử lý hàng container, cảng Piraeus còn cung cấp các dịch vụ từ bến cảng hành khách, phà đến hàng RoRo, trung tâm logistics và quản lý xây dựng, bảo trì cảng.

  • Thời gian vận chuyển hàng cont bằng đường biển đi Piraeus: 
  • Thời gian vận chuyển hàng từ Hồ Chí Minh – Piraeus: 24 ngày
  • Thời gian vận chuyển hàng từ Hải Phòng – Piraeus: 32 ngày
Cước vận chuyển hàng lẻ bằng đường biển đi Piraeus: 
  • Hồ Chí Minh – Piraeus: 20 USD/CBM
  • Hải Phòng – Piraeus: 1 USD/CBM
CẢNG THESSALONIKI

Hàng thông thường được đặt dưới sự quản lý ở khu vực Terrestrial của cảng Thessaloniki, rộng xấp xỉ 1 triệu m2, là nơi rộng nhất trong Khu vực Tự Do. Cảng xử lý đa dạng các loại hàng hóa như:

  • Hàng đến từ các nước thành viên EU
  • Hàng quốc nội đến từ các cảng nội địa của Hy Lạp
  • Hàng tổng hợp (sản phẩm cho sản xuất thép, thanh kim loại, gỗ, đá, thuốc lá, trái cây,…)
  • Hàng rời rắn (khoáng sản, quặng, nhiên liệu, ngũ cốc, thức ăn gia súc, phân bón, xi măng,…)
  • Hàng rời lỏng với những ống dẫn vào các kho chứa (chloroform, nhựa đường, hóa chất, dầu mỏ, rượu,…)
  • Ro/Ro

Những thiết bị cũng được trang bị đầy đủ để đáp ưng yêu cầu xử lý hàng hóa:

  • 44 xe cẩu đường ray tự động với sức tải là 40 tấn
  • 4 cần cẩu tự động cố định tại cầu cảng
  • Và một số lượng lớn các thiết bị khác

Cùng 85,000 m2 nhà kho, 500,000 m2 bãi tập kết ngoài trời và các xi-lô chứa 20,000 tấn hàng.

Bên cạnh đó, Cảng Thessaloniki còn tối ưu khai thác hoạt động tại phần phía tây bến tàu số 6 làm bến cảng container. Tại đây cho phép những con tàu có thân tàu dài đến 12m cập bến.

Là một phần trong Khu vực Tự Do, bến cảng container có diện tích đất liền là 254,000 m2 và đáp ứng lưu kho 5,000 TEUs hàng hóa. Bốn cần cẩu được sử dụng cho dịch vụ bốc dỡ container.

Không những thế bến cảng container còn liên kết với hệ thống đường sắt quốc gia bởi một tuyến đường sắt đôi. Để bốc dỡ hàng lên xuống toa xe lửa, bến cảng sử dụng 1 công vận tải có sức tải đạt 50 tấn. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng cho hàng lạnh cũng được trang bị 380 ổ cắm.

  • Thời gian vận chuyển hàng cont đường biển đi Thessaloniki: 
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Thessaloniki: 41 ngày
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Thessaloniki: 49 ngày 

Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), 

Vận tải hàng hóa tại Đồng Nai

Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), 

Những điều cần biết trong vận tải đường biển

Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, hoạt động giao thương giữa các quốc gia đã trở thành huyết mạch của nền kinh tế thế giới. Các hình thức vận tải ngày càng được cải tiến tốt hơn để phục vụ cho lưu lượng hàng hóa ngày càng tăng trên toàn cầu. Trong đó, vận tải đường biển nổi lên là hình thức vận tải được ưa chuộng nhất . Hôm nay, Hải Quan Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn những điều cần biết về loại hình vận tải này.

1. Vận tải đường biển là gì?

Là hình thức vận tải sử dụng các phương tiện đường thủy như tàu, thuyền, xà lan,… Ngoài ra, còn phải nhắc đến các cơ sở hạ tầng đường thủy là các cảng biển, cảng trung chuyển.

Đây là hình thức vận tải có nguồn gốc từ xa xưa. Ngay từ thời cổ đại con người đã biết đốn gỗ làm thuyền để vượt biển để buôn bán và khám phá các vùng đất mới. Ngày nay,

Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), 

2. Lợi ích của vận tải đường biển
  • Trọng tải lớn nhất: tàu thủy có thể vận chuyển hàng trăm, hàng nghìn lần các phương thức khác.
  • Đa dạng nhất: có thể vận chuyển được tất cả các loại hàng hóa; kể cả những loại hàng dễ cháy, hàng chất lỏng, hàng cồng kềnh,…
  • Tiết kiệm nhất: vận tải bằng tàu thủy không phải chịu chi phí đường bộ; tàu thủy sử dụng tiết kiệm nhiên liệu; chi phí vận tải đường thủy thấp hơn so với đường bộ và đường hàng không.
  • An toàn: vận chuyển tàu thủy nhìn chung khá an toàn do ít khi có tình trạng tàu đâm, đắm hay cháy.
3. Hạn chế của vận tải đường biển
  • Tốc độ chậm nhất: tàu thủy di chuyển với tốc độ hạn chế nên khó khăn khi vận chuyển các mặt hàng dễ hư hỏng; cần phải trang bị thùng hàng lạnh, container lạnh.
  • Khó khăn khi di chuyển: tàu thủy đi trên mặt biển dập dềnh, gợn sóng, không bằng phẳng như đường bộ hay đường hàng không.
  • Rủi ro: tàu thủy tuy ít khi gặp tai nạn nhưng cũng chịu những rủi ro khác: ảnh hưởng của thời tiết xấu, cướp biển, xung đột chính trị, đình công,…
  • Nhân lực khan hiếm: tàu thủy yêu cầu rất gắt gao về nhân lực. Thuyền trưởng, thủy thủ phải có bằng cấp chuyên nghiệp; có chuyên môn tốt, đảm bảo kỉ thuật và cách xử lí tình huống trong mọi trường hợp xảy ra trên biển. 

Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), 

4. Các loại hàng hóa nên vận chuyển đường biển

Về nguyên tắc, vận tải đường biển có thể vận chuyển được tất cả các mặt hàng. Tuy nhiên, tùy mặt hàng mà doanh nghiệp nên lựa chọn phương thức vận tải đường bộ, đường thủy, đường hàng không cho phù hợp. Đặc biệt, những mặt hàng sau được khuyến cáo nên đi bằng đường biển.

  • Các loại hàng hóa chất: dung dịch nguy hiểm, dễ cháy, các loại bột dễ hút ẩm, bay bụi….
  • Các loại hàng khô, rời: gạo, đậu, gia vị, thuốc lá, chè; khoáng sản, quặng,…
  • Các loại hàng với khối lượng lớn: vật liệu xây dựng, vật liệu công nghiệp,…

Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), 

5. Các cảng biển lớn nhất ở Việt Nam
  • Miền Bắc: Hải Phòng; Câm Phả,
  • Miền Trung: Nghi Sơn; Cửa Lò; Vũng Ánh; Chân Mây; Dung Quất; Quy Nhơn; Vân Phong; Nha Trang; Ba Ngòi; Đà Nẵng
  • Miền Nam: Sài Gòn; Vũng Tàu.
6. Các hãng tàu biển lớn có đại lý tại Việt Nam

Wanhai, TS Lines, COSCO, RCL, MOL, KMTC, Evergreen, NYK, Maersk, APL, CMA – CMG, Hanjin, Hyundai

Trên đây là bài viết giới thiệu vận tải đường biển của Hải Quan Việt Nam. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về thủ tục hải quan

Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece), Vận tải đường biển đi Hy Lạp (Greece),