Vận tải đường biển đi Ý (Italy)
Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa
Danh mục các sân bay ở Ý
Mã IATA của sân bay | Mã ICAO của sân bay | Địa điểm sân bay | Tên sân bay |
ALL | LIMG | Albenga | Villanova d’Albenga Intl Airport (C. Panero Airport) |
AHO | LIEA | Alghero | Alghero Airport |
AOI | LIPY | Ancona | Ancona Falconara Airport (Raffaello Sanzio Airport) |
AOT | LIMW | Aosta | Aosta Airport (Corrado Gex Airport) |
BRI | LIBD | Bari | Palese Macchie Airport |
BLX | LIDB | Belluno | Belluno Airport |
BGY | LIME | Bergamo | Orio al Serio Intl Airport |
BLQ | LIPE | Bologna | Aeroporto G. Marconi di Bologna |
BZO | LIPB | Bolzano | Bolzano Dolomiti Airport |
VBS | LIPO | Brescia | Montichiari Airport |
BDS | LIBR | Brindisi | Casale Airport |
CAG | LIEE | Cagliari | Cagliari – Elmas Airport |
UDN | LIPD | Campoformido / Udine | Campoformido Airport |
CTA | LICC | Catania | Catania-Fontanarossa Airport (Catania Intl Airport) |
CRV | LIBC | Crotone | Crotone Airport (S. Anna Airport) |
CUF | LIMZ | Cuneo | Cuneo Levaldigi Airport |
FLR | LIRQ | Florence (Firenze) | A. Vespucci Florence Airport |
FOG | LIBF | Foggia | Gino Lisa Airport |
FRL | LIPK | Forl | Forli Airport (L. Ridolfi Airport) |
GOA | LIMJ | Genoa (Genova) | Genoa Cristoforo Colombo Airport |
GRS | LIRS | Grosseto | Grosseto Airport |
SUF | LICA | Lamezia Terme, Catanzaro | Lamezia Terme Intl Airport |
LMP | LICD | Lampedusa | Lampedusa Airport |
QLT | LIRL | Latina | Latina Airport |
LCC | LIBN | Lecce | Lecce Airport |
LCV | LIQL | Lucca | Tassignano Airport |
EBA | LIRJ | Marina di Campo, Elba | Aeroporto Marina di Campo |
MXP | LIMC | Milan | Malpensa Intl Airport |
LIN | LIML | Milan | Linate Airport |
NAP | LIRN | Naples | Naples Intl Airport (Capodichino Airport) |
OLB | LIEO | Olbia | Olbia – Costa Smeralda Airport |
PMO | LICJ | Palermo / Punta Raisi | Palermo Intl Airport |
PNL | LICG | Pantelleria, Trapani | Pantelleria Airport |
PMF | LIMP | Parma | Parma Airport (G. Verdi Airport) |
PEG | LIRZ | Perugia | San Egidio Airport |
PSR | LIBP | Pescara | Abruzzo Intl Airport |
PSA | LIRP | Pisa | Galileo Galilei Airport (Pisa Intl Airport) |
RAN | LIDR | Ravenna | Ravenna Airport |
REG | LICR | Reggio Calabria | Reggio Calabria Airport |
RMI | LIPR | Rimini | Federico Fellini Intl Airport |
FCO | LIRF | Rome | Fiumicino (Leonardo Da Vinci Intl Airport) |
CIA | LIRA | Rome | Ciampino Airport (Giovan Battista Pastine) |
TRS | LIPQ | Ronchi dei Legionari / Trieste | Friuli Venezia Giulia Airport (Trieste Ronchi dei Legionari |
SAY | LIQS | Siena | Siena Airport |
TAR | LIBG | Taranto | Grottaglie Airport |
TTB | LIET | Tortoli | Tortoli – Arbatax Airport |
TPS | LICT | Trapani | Vincenzo Florio Airport (Birgi Airport) |
TSF | LIPH | Treviso | Treviso Airport (Sant’Angelo Airport) |
TRN | LIMF | Turin (Torino) | Torino Caselle Airport (Turin Intl Airport) |
VCE | LIPZ | Venice (Venezia) | Marco Polo Venice Airport |
VRN | LIPX | Verona | Verona Airport ( Valerio Catullo) |
VIC | LIPT | Vicenza | Vicenza Trissino Airport |
Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập,
Danh mục cảng biển tại Ý (Italy)
Danh sách cảng biển tại Ý (Italia)
Ý (Italy) có kinh tế hỗn hợp tư bản chủ nghĩa, với quy mô lớn thứ ba trong khu vực đồng euro và lớn thứ tám thế giới vào năm 2015 Quốc gia này là một thành viên sáng lập của G7, khu vực đồng euro và OECD.
Ý được nhìn nhận là một trong các quốc gia công nghiệp hoá hàng đầu thế giới, và là một quốc gia chủ đạo trong mậu dịch quốc tế. Đây là một quốc gia phát triển cao độ, có chất lượng sinh hoạt cao thứ tám thế giới vào năm 2005 và đứng thứ 26 về chỉ số phát triển con người vào năm 2015.
Ý được biết đến với ngành kinh doanh sáng tạo và cải tiến, lĩnh vực nông nghiệp quy mô lớn và cạnh tranh (Ý là nước sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới năm 2011), có ảnh hưởng và có chất lượng cao trong các ngành ô tô, máy móc, thực phẩm, thiết kế và thời trang.
Một số cảng biển chính ở Ý : La Spezia, Trieste , Leghorn (Livorno), Venice, Naples, Genoa, …
1. Cảng La Spezia
Cảng La Spezia của Ý
Nằm tại ngã tư giao thông chính của Ý, Khu cảng container La Spezia (LSCT) là nhà ga container hàng đầu của Ý. Với công nghệ tiên tiến, dịch vụ chất lượng cao và hiệu quả. Đây là cửa ngõ vào phía bắc Ý và trung tâm châu Âu. LSCT cung cấp các kết nối đường sắt tuyệt vời và kết nối trực tiếp vào mạng lưới giao thông của Ý.
Cước vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đến Laspezia, Ý:
- Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến La Spezia: 25 ngày
- Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến La Spezia: 30 ngày
2. Cảng Trieste
Trong lịch sử, một cảng tự do phục vụ các quốc gia bị khóa trên đất liền ở Trung và Đông Âu, cảng Trieste tiếp tục đóng một vai trò quan trọng như một cảng biển Adriatic.
Được phát triển vào cuối những năm 1800, cảng được chia thành năm khu vực và có một nhà ga để vận chuyển container và xăng dầu, cũng như ngành luyện kim. Nó đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong giao thông trong những năm gần đây.
Cước vận chuyển hàng hóa đến Trieste, Ý:
- Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Trieste: 40 ngày
- Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Trieste: 31 ngày
3. Cảng Venice
Cảng Venice, hay còn gọi là Venezia, từng là trung tâm của một đế chế hàng hải rộng lớn cạnh tranh với Thổ Nhĩ Kỳ Ottoman để giành quyền lực ở Đông Địa Trung Hải, ngày nay thành phố này là một điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới. Mỗi năm xử lý khoảng 10 triệu tấn hàng hóa, trong đó hơn 4 triệu tấn hàng hóa được vận chuyển bằng container, tương đương với 400 nghìn TEU.
Cảng Venezia là cảng bận rộn thứ 8 trong cả nước, và đóng vai trò là trung tâm chính cho các tàu du lịch trong khu vực.
Trung tâm của cảng mới, được thành lập vào năm 1996, là bến cảng Marghera, nơi có nhiều hoạt động công nghiệp xung quanh đầm phá.
Hàng tuần, trung bình có 5-7 chuyến/tuần từ Venice về Hải Phòng và HCM, với nhiều hãng tàu khác nhau. Về thời gian chặng biển (transit time) từ Venice về Hải Phòng/HCM thông thường là 30-33 ngày. Đối với những tuyến dài như Venice, hầu hết các hãng tàu sẽ chuyển tải tại 1 cảng thứ 3 trước khi về đến Hải Phòng/Cát Lái/Đà Nẵng.
Cước vận chuyển hàng hóa bằng đường biển đến Venice, Ý:
- Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Venice: 33 ngày
- Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Venice: 38 ngày
4. Cảng Leghorn (Livorno)
Livorno là thành phố cảng trên biển Tyrrhenia về phía Tây canh của Toscana, Ý. Livorno đã được định nghĩa như là một ” thành phố lý tưởng” trong thời kỳ phục hưng ý. Ngày nay, nó cho thấy lịch sử của nó thông quan cấu trúc khu vuvjw lân cận của nó, có hệ thống kênh cắt nagng và bao quanh bởi bức tường thành.
Cước vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Leghorn, Ý:
- Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Leghorn: 35 ngày
- Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Leghorn: 40 ngày
6. Cảng Genoa
Cảng Genoa có diện tích gần 1,235 ha trên mặt nước và 1.730 ha đất, và có chiều dài hơn 13 dặm. Genève là cảng bận rộn nhất của Ý về trọng tải hàng hóa, với khối lượng giao dịch gần 57 triệu tấn mỗi năm và bận rộn thứ hai về số container, với khối lượng giao dịch hàng năm hơn hai triệu.
Cước vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Ý, Genoa:
- Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Genoa: 31 days
- Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Genoa: 27 ngày
Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy),
Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy),
Những điều cần biết trong vận tải đường biển
Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, hoạt động giao thương giữa các quốc gia đã trở thành huyết mạch của nền kinh tế thế giới. Các hình thức vận tải ngày càng được cải tiến tốt hơn để phục vụ cho lưu lượng hàng hóa ngày càng tăng trên toàn cầu. Trong đó, vận tải đường biển nổi lên là hình thức vận tải được ưa chuộng nhất . Hôm nay, Hải Quan Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn những điều cần biết về loại hình vận tải này.
1. Vận tải đường biển là gì?
Là hình thức vận tải sử dụng các phương tiện đường thủy như tàu, thuyền, xà lan,… Ngoài ra, còn phải nhắc đến các cơ sở hạ tầng đường thủy là các cảng biển, cảng trung chuyển.
Đây là hình thức vận tải có nguồn gốc từ xa xưa. Ngay từ thời cổ đại con người đã biết đốn gỗ làm thuyền để vượt biển để buôn bán và khám phá các vùng đất mới. Ngày nay,
Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy),
2. Lợi ích của vận tải đường biển
- Trọng tải lớn nhất: tàu thủy có thể vận chuyển hàng trăm, hàng nghìn lần các phương thức khác.
- Đa dạng nhất: có thể vận chuyển được tất cả các loại hàng hóa; kể cả những loại hàng dễ cháy, hàng chất lỏng, hàng cồng kềnh,…
- Tiết kiệm nhất: vận tải bằng tàu thủy không phải chịu chi phí đường bộ; tàu thủy sử dụng tiết kiệm nhiên liệu; chi phí vận tải đường thủy thấp hơn so với đường bộ và đường hàng không.
- An toàn: vận chuyển tàu thủy nhìn chung khá an toàn do ít khi có tình trạng tàu đâm, đắm hay cháy.
3. Hạn chế của vận tải đường biển
- Tốc độ chậm nhất: tàu thủy di chuyển với tốc độ hạn chế nên khó khăn khi vận chuyển các mặt hàng dễ hư hỏng; cần phải trang bị thùng hàng lạnh, container lạnh.
- Khó khăn khi di chuyển: tàu thủy đi trên mặt biển dập dềnh, gợn sóng, không bằng phẳng như đường bộ hay đường hàng không.
- Rủi ro: tàu thủy tuy ít khi gặp tai nạn nhưng cũng chịu những rủi ro khác: ảnh hưởng của thời tiết xấu, cướp biển, xung đột chính trị, đình công,…
- Nhân lực khan hiếm: tàu thủy yêu cầu rất gắt gao về nhân lực. Thuyền trưởng, thủy thủ phải có bằng cấp chuyên nghiệp; có chuyên môn tốt, đảm bảo kỉ thuật và cách xử lí tình huống trong mọi trường hợp xảy ra trên biển.
Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy),
4. Các loại hàng hóa nên vận chuyển đường biển
Về nguyên tắc, vận tải đường biển có thể vận chuyển được tất cả các mặt hàng. Tuy nhiên, tùy mặt hàng mà doanh nghiệp nên lựa chọn phương thức vận tải đường bộ, đường thủy, đường hàng không cho phù hợp. Đặc biệt, những mặt hàng sau được khuyến cáo nên đi bằng đường biển.
- Các loại hàng hóa chất: dung dịch nguy hiểm, dễ cháy, các loại bột dễ hút ẩm, bay bụi….
- Các loại hàng khô, rời: gạo, đậu, gia vị, thuốc lá, chè; khoáng sản, quặng,…
- Các loại hàng với khối lượng lớn: vật liệu xây dựng, vật liệu công nghiệp,…
Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy),
5. Các cảng biển lớn nhất ở Việt Nam
- Miền Bắc: Hải Phòng; Câm Phả,
- Miền Trung: Nghi Sơn; Cửa Lò; Vũng Ánh; Chân Mây; Dung Quất; Quy Nhơn; Vân Phong; Nha Trang; Ba Ngòi; Đà Nẵng
- Miền Nam: Sài Gòn; Vũng Tàu.
6. Các hãng tàu biển lớn có đại lý tại Việt Nam
Wanhai, TS Lines, COSCO, RCL, MOL, KMTC, Evergreen, NYK, Maersk, APL, CMA – CMG, Hanjin, Hyundai
Trên đây là bài viết giới thiệu vận tải đường biển của Hải Quan Việt Nam. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về thủ tục hải quan
Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy),
Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy), Vận tải đường biển đi Ý (Italy),