Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China)

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China)

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), 

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), 

Danh mục các sân bay ở Trung Quốc

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China) 1 Trung Quốc
Bắc KinhSân bay quốc tế Thủ đô Bắc KinhPEK
Cáp Nhĩ TânSân bay quốc tế Thái Bình Cáp Nhĩ TânHRB
Côn MinhVân NamSân bay quốc tế Trường Thủy Côn MinhKMG
Diên CátCát LâmSân bay Triều Dương Xuyên Diên CátYNJ
Đại LiênSân bay quốc tế Chu Thủy Tử Đại LiênDLC
Hạ MônPhúc KiếnSân bay quốc tế Cao Khi Hạ MônXMN
Hải KhẩuHải NamSân bay quốc tế Mỹ Lan Hải KhẩuHAK
Hàng ChâuChiết GiangSân bay quốc tế Tiêu Sơn Hàng ChâuHGH
Hợp PhìAn HuySân bay quốc tế Lạc Cương Hợp PhìHFE
LhasaTây TạngSân bay Gonggar LhasaLXA
Mẫu Đơn GiangHắc Long GiangSân bay Hải Lãng Mẫu Đơn GiangMDG
Nam KinhGiang TôSân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam KinhNKG
Nam NinhQuảng TâySân bay quốc tế Ngô Vu Nam NinhNNG
Ninh BaChiết GiangSân bay quốc tế Lịch Xã Ninh BaNGB
Phúc ChâuPhúc KiếnSân bay quốc tế Trường Lạc Phúc ChâuFOC
Quảng ChâuSân bay quốc tế Bạch Vân Quảng ChâuCAN
Quế LâmQuảng TâySân bay quốc tế Lưỡng Giang Quế LâmKWL
Quý DươngSân bay quốc tế Long Động Bảo Quý DươngKWE
Tam ÁHải NamSân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam ÁSYX
Tây AnThiểm TâySân bay quốc tế Hàm Dương Tây AnXIY
Tế NamSơn ĐôngSân bay quốc tế Diêu Tường Tế NamTNA
Thanh ĐảoSơn ĐôngSân bay quốc tế Lưu Đình Thanh ĐảoTAO
Thành ĐôSân bay quốc tế Song Lưu Thành ĐôCTU
Thâm QuyếnQuảng ĐôngSân bay quốc tế Bảo An Thâm QuyếnSZX
Thẩm DươngLiêu NinhSân bay quốc tế Đào Tiên Thẩm DươngSHE
Thiên TânSân bay quốc tế Tân Hải Thiên TânTSN
Thượng HảiSân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng HảiSHA
Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng HảiPVG
Trịnh ChâuHà NamSân bay quốc tế Tân Trịnh Trịnh ChâuCGO
Trùng KhánhSân bay quốc tế Giang Bắc Trùng KhánhCKG
Trương Gia GiớiSân Bay Quốc Tế Hà Hoa Trương Gia GiớiDYG
Trường SaSân bay quốc tế Hoàng Hoa Trường SaCSX
Trường XuânCát LâmSân bay quốc tế Long Gia Trường XuânCGQ
ÜrümqiTân CươngSân bay quốc tế Diwopu ÜrümqiURC
Uy HảiSơn ĐôngSân bay Đại Thủy Bạc Uy HảiWEH
Vũ HánHồ BắcSân bay quốc tế Thiên Hà Vũ HánWUH
Yên ĐàiSơn ĐôngSân bay quốc tế Lai Sơn Yên ĐàiYNT
Yết DươngQuảng ChâuSân bay quốc tế Triều Sán Yết DươngSWA

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China) 2
Danh mục cảng biển tại Trung Quốc (China)
CẢNG DALIAN

Cảng Dalian là cảng biển đa chức năng lớn nhất vùng Đông Cực Bắc Trung Quốc và là cảng chuyển tiếp lớn thứ 2 của Đại lục Trung Quốc. Cảng có vị trí địa lý nằm gần các quốc gia khác trong khu vực Đông Á và Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản; cụ thể với cảng Koje (Hàn Quốc) chỉ mất khoảng thời gian vận chuyển trên biển là 1 ngày.

Vì vậy hầu hết các hãng tàu có tuyến vận chuyển Đông Á đều ra vào nơi đây thường xuyên, thúc đẩy thương mại khối kinh tế một cách nhuần nhuyễn.

Hiện tại cảng đang hoạt động trên tổng diện tích cả đất liền và vùng nước là 346 km2, với hệ thống đường ray chuyên dụng dài 160km, khu vực nhà kho rộng 300,000 m2 và 1.8 triệu m2 sân bãi container, hơn 1000 thiết bị máy móc phục vụ cho công tác bốc dỡ hàng hóa tại cảng. Ở khu vực mép cảng được trang bị 80 bến neo hiện đại, cung cấp sức tải cho 10,000 tấn hàng hóa.

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Dalian: 
  • Hồ Chí Minh – Dalian: 15 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh – Dalian:  15 ngày
  • Hải Phòng – Dalian: 1 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Dalian:  13 ngày
CẢNG TIANJIN/XINGANG

Là cửa ngõ hàng hải chính cho thủ đô Bắc Kinh, Cảng Tianjin/Xingang là cảng lớn nhất phía Bắc Trung Quốc, nó cũng là một trong những cảng biển lớn của thê giới.

Tọa lạc tại bờ tây vịnh Bột Hải, trong khu vực cửa sông Hải Hà, cảng tiếp nhận và xử lý hầu hết các loại hàng hóa từ chất lỏng, hàng rời, hàng quá cỡ, hàng container, hàng tạp hóa, phương tiện vận chuyển, hành khách, dưới sự hoạt động của 217 bến neo, trong đó có 2 bến neo tiếp nhận tàu hàng có sức chứa 300,000 tấn hàng.

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Tianjin/Xingang: 
  • Hồ Chí Minh – Tianjin/Xingang: 5 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh – Tianjin/Xingang: 15 ngày
  • Hải Phòng – Tianjin/Xingang: 1 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Tianjin/Xingang: 13 ngày
CẢNG QINGDAO

Khu vực hàng container trong Cảng Qingdao được trang bị 22 bến neo, cho phép những chuyến tàu chở hàng lớn nhất thế giới có trọng tải 21,000 TEUs cập bến.

Bến cảng cũng là nơi trung chuyển các container hàng hóa vào nội địa hoặc qua các nước láng giếng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, sản lượng hàng trung chuyển đạt 2.5 triệu TEUs (số liệu được thống kê ngày 31 tháng 12 năm 2017).

Cảng Qingdao có khả năng xử lý hàng container, hàng đông lạnh, hàng nguy hiểm,…Ngoài ra, cảng còn có một trung tâm chuyển sửa chữa và phục hồi tàu biển.

Khu vực cảng Qianwan chuyên xử lý các mặt hàng quặng kim loại và than đá với hệ thống đường ray và các thiết bị có liên quan cho phép hàng hóa được vận chuyển một cách dễ dàng vào trong khu vực nội địa.

Thông qua sự quản lý bởi 2 công ty hóa chất lỏng Qingdao Shihua và Haiwan, cảng Qingdao cho phép các tàu chở dầu khối lượng lớn, có tổng sức chứa 450,000 DWT lượng hàng hóa trong khu vực kho hàng rộng hơn 4 triệu m2.

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Qingdao: 
  • Từ Hải Phòng đi Qingdao: 1 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Qingdao: 13 ngày
  • Từ Hồ Chí Minh đi Qingdao: 5 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh –  Qingdao: 15 ngày
CẢNG SHANGHAI

Cảng Shanghai hiện nay nằm ở khu vực ngoài ô thành phố Thượng Hải của Trung Quốc. Vào năm 2010, cảng Shanghai vượt cảng Singapore trở thành cảng container bận rộn nhất thế giới, cuối năm 2016 lượng hàng hóa ra vào tại cảng lên tới 37.133 triệu TEUs hàng hóa tương đương 514 triệu tấn.

Cảng Shanghai được xem là vị trí cửa ngõ giao thương của khu vực sông Dương Tử với thương mại thế giới cùng với việc hỗ trợ cho khu kinh tế nội địa phát triển Yangtze như An Huy, Giang Tô, Chiết Giang và Hà Nam.

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Shanghai: 
  • Từ Hải Phòng đi Shanghai: 1 USD/CONT 20”
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Shanghai: 7 ngày
  • Từ Hồ Chí Minh đi Shanghai: 2 USD/CONT 20”
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Shanghai: 9 – 11 ngày
CẢNG NINGBO

Nằm về phía Nam cảng Shanghai, cảng Ningbo cũng được xem là một trong những cảng biển nhộn nhịp bậc nhất của ngành hàng hải thế giới so về trọng tải hàng hóa.

Lịch sử hình thành lâu đời từ thời phong kiến những năm gần cuối cùng của 2 thiên kỷ trước, cảng Ningbo trước kia được biết đến là một trong ba cảng biển chính thuở ban sơ của Trung Quốc, dưới cái tên Minh Châu cùng với hai cảng khác là Dương Châu và Quãng Châu.

Ngày nay, cảng có kết nối mật thiết với 560 bến cảng khác trên toàn cầu đến từ hơn 90 quốc gia. Tuy nhiên, do công suất làm việc dày đặc mà chất lượng nước tại nơi đây trở nên ô nhiễm trong suốt 10 năm trở lại đây.

Phức hợp cảng Ningbo – Zhoushan là một khu vực cảng nước sâu đa chức năng, được trang bị 121 bến neo tàu đáp ứng được một khối lượng lớn hàng hóa từ các quốc gia Châu Á, Nam Mỹ, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương, con số được thống kê lại vào cuối năm 2015 là 16.83 triệu TEUs hàng hóa.

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Ningbo: 
  • Từ Hải Phòng đi Ningbo: 1 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Ningbo: 10 ngày
  • Từ Hồ Chí Minh đi Ningbo: 5 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh – Ningbo: 17 ngày
CẢNG XIAMEN

Cảng vinh dự là cảng container lớn thứ 8 của Trung Quốc và xếp hạng 17 của thế giới. Cảng Xiamen tọa lạc trên đảo Xiamen, là cảng biển Đại Lục đầu tiên có chuyến tàu hàng hóa trực tiếp vận chuyển đến cảng Kaohsiung, Đài Loan.

Khu vực đảo Xiamen, chính phủ còn cho xây dựng một sân bay quốc tế, Gaoqi Xiamen , kết hợp chặt chẽ với cụm cảng tạo nên một tổ hợp thúc đẩy thuận lợi việc lưu thông hàng hóa.

Mỗi năm, cảng Xiamen tiếp nhận 191 triệu tấn hàng, bao gồm 8.08 triệu TEUs. Hơn 20 hãng tàu lớn trên thế giới đã thành lập các tuyến vận chuyển ra vào Xiamen, hệ thống 68 tuyến vận chuyển đến hầu hết các cảng chính của 50 quốc gia và hằng tháng nơi đây tiếp nhập 469 chuyến tàu cập cảng.

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Xiamen: 
  • Từ Hải Phòng đi Xiamen: 1 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Xiamen: 10 ngày
  • Từ Hồ Chí Minh đi Xiamen: 15 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Xiamen: 15 ngày
CẢNG SHENZHEN

Cảng Shenzhen là tên gọi chung của hệ thống các cảng trong khu vực 260 km dọc bờ biển thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, bao gồm cảng Yantian, Chiwan, Shekou, Da Chan Bay, Mawan.

Cảng cách Hongkong 37 km về phía Nam và Quảng Đông 111 km về phía Bắc, phân bổ giao thông trên biển và đường bộ vào những mùa cao điểm và cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa kịp thời.

Tổng cộng các cảng lại có 140 bến tàu, trong đó có 51 bến neo tàu với sức chứa trên 10,000 tấn hàng và 90 bến vận hành các hoạt động bốc dở hàng hóa và bến phà hành khách.

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Shenzhen: 
  • Từ Hải Phòng đi Shenzhen: 10 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Shenzhen: 2 ngày
  • Từ Hồ Chí Minh đi Shenzhen: 5 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Shenzhen: 15 ngày
CẢNG HONGKONG

Cảng Hongkong là một trong những bến cảng đông đúc hàng hóa nhất của thế giới và là một yếu tố trọng yếu trong việc phát triển kinh tế của Hongkong nằm ở khu vực vùng biển phía Nam của Trung Quốc.

Hiện tại Cảng Hongkong có 9 bến cảng container được xây dựng tại Kwai Chung, đảo Stonecutters và Tsing Yi, bến tàu cuối cùng được hoàn thành và đưa vào hoạt động vào năm 2004. Năm 2016, cảng có 456,000 chuyến tàu cập bến, trong đó có 25,869 tàu container với trọng tải ròng là 386,853 tấn hàng hóa và 25 triệu lượt khách du lịch.

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Hongkong: 
  • Từ Hải Phòng đi Hongkong: 1 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Hongkong: 2 ngày
  • Từ Hồ Chí Minh đi Hongkong: 1 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh –  Hongkong: 3 ngày
CẢNG HUANGPU

Cảng Huangpu nằm trong khu vực cụm cảng Guangzhou, phục vụ nền kinh tế khu vực Đồng bằng Châu Giang, còn được coi là khu siêu đô thị của thế giới nói chung và tỉnh Quảng Châu nói riêng.

Hơn thế, nó còn hỗ trợ phụ trách việc vận chuyển hàng hóa từ các vùng lân cận, chẳng hạn như Quảng Tây, Vân Nam, Quỳ Châu, Tứ Xuyên, Hồ Nam, Hồ Bắc và Giang Tây. Cùng với cảng Ningbo, nơi đây là cảng biển có lịch sử hoạt động lâu đời của Trung Quốc, được mệnh danh là “con đường tơ lụa trên biển”.

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Huangpu: 
  • Từ Hải Phòng đi Huangpu: 40 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Huangpu: 13 ngày
  • Từ Hồ Chí Minh đi Huangpu: 30 USD/CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh –  Huangpu: 20 ngày

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), 

Xuất nhập khẩu hàng hóa

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), 

Sơ lược về vận chuyển hàng hóa quốc tế

1. Khái niệm vận chuyển hàng hóa quốc tế

Vận chuyển hàng hóa quốc tế là vận chuyển hàng hoá từ nước này qua nước khác trong mua bán hàng hoá quốc tế.

Vận tải quốc tế là hình thức chuyên chở hàng hóa giữa hai hay nhiều nước, tức là điểm đầu và điểm cuối của quá trình vận tải nằm ở hai nước khác nhau.

Việc vận chuyển hàng hóa trong vận tải quốc tế đã vượt ra khỏi phạm vi một nước, vị trí của hàng hóa được thay đổi từ nước người bán sang nước người mua

Vận chuyển hàng hoá quốc tế được tiến hành thông qua hoạt động chuyên môn của các tổ chức vận chuyển chuyên ngành thực hiện. Việc vận chuyển được thực hiện dưới nhiều phương thức khác nhau hoặc có thể được kết hợp của nhiều phương thức đó.

– Đã có khá nhiều công ước quốc tế về hàng hải và vận tải biển, tuy nhiên chỉ có hai công ước quốc tế có đề cập trực tiếp tới quan niệm về hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển. Theo Mục b, Điều 1 Công ước quốc tế thống nhất một số quy tắc pháp luật về vận đơn đường biển ký năm 1924 (còn gọi là Công ước Brussels 1924) quy định: “Hợp đồng vận chuyển được thể hiện bằng vận đơn hoặc một chứng từ sở hữu tương tự trong chừng mực chứng từ đó liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, bao gồm bất kỳ vận đơn hoặc chứng từ tương tự nào như đã nêu ở trên, được phát hành trên cơ sở hoặc theo một hợp đồng thuê tàu kể từ thời điểm vận đơn hoặc chứng từ sở hữu tương tự đó điều chỉnh các mối quan hệ giữa một người chuyên chở với một người cầm vận đơn”.

– Theo Điều 145, Bộ luật Hàng hải Việt Nam (2015), hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển được định nghĩa như sau: “Hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển là thỏa thuận được giao kết giữa người vận chuyển và người thuê vận chuyển, theo đó người vận chuyển thu giá dịch vụ vận chuyển do người thuê vận chuyển trả và dùng tàu biển để vận chuyển hàng hóa từ cảng nhận hàng đến cảng trả hàng”. Từ quy định này có thể hiểu hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển của Việt Nam mang tính dịch vụ, là hoạt động doanh nghiệp khai thác tàu biển của mình để vận chuyển hàng hóa từ cảng nhận hàng đến cảng trả hàng và thu giá dịch vụ vận chuyển do người thuê vận chuyển trả. Người chuyên chở chính là người cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường biển.

– Quy định của Bộ luật Hàng hải Việt Nam (2015) về hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển rõ ràng, đầy đủ địa vị pháp lý và mối quan hệ của từng bên liên quan trong hợp đồng nhằm tạo sự đồng bộ và nhất quán trong toàn bộ các điều khoản của Chương hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Theo đó có thể hiểu, hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển là hoạt động của người vận chuyển dùng tàu biển để vận chuyển hàng hóa từ cảng nhận đến cảng trả hàng trên cơ sở một hợp đồng vận chuyển đã được ký kết với người thuê vận chuyển.

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), 

2. Các hình thức vận chuyển hàng hóa quốc tế

Vận tải bằng đường hàng không: Vận tải quốc tế bằng đường hàng không luôn được đảm bảo với tốc độ vận chuyển của bạn được giao hàng trong thời gian nhanh nhất, nhưng lại bị hạn chế về chủng loại của hàng hóa, không phải bất cứ lô hàng hóa nào bạn cũng có thể vận chuyển với hình thức này.

Vận tải bằng đường biển: vận tải quốc tế bằng đường biển có một ưu thế vượt trội chính là dịch vụ này thích hợp với tất cả các chủng loại hàng hóa, cho dù ở bất cứ nơi đâu hay ở bất cứ vùng miền nào trên thế giới. Không những thế, đây còn là một trong những dịch vụ có tuyến đường đi thẳng, tất cả những tuyến đường đều có sự liên kết chặt chẽ với các cảng lớn nhỏ trên thế giới, hay đúng hơn là tất cả những nơi mà nó từng đặt chân tới.

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), 

3. Tính chất của hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế

Tính chất quốc tế của hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển thể hiện ở các dấu hiệu sau:

– Thứ nhất, có ít nhất một bên chủ thể ký kết hợp đồng có quốc tịch nước ngoài hay có trụ sở ở nước ngoài.

– Thứ hai, hợp đồng được ký kết hoặc thực hiện ở nước ngoài;

– Thứ ba, đối tượng của hợp đồng là hàng hóa tồn tại ở nước ngoài;

– Thứ tư, do đặc thù của hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển nên hàng hóa trong hợp đồng được vận chuyển từ các cảng biển của quốc gia hay vùng lãnh thổ này tới các cảng biển của quốc gia hay vùng lãnh thổ khác.

– Như vậy, theo pháp luật quốc tế, một hợp đồng được coi là có tính chất quốc tế nếu các bên có trụ sở thương mại ở các nước khác nhau và có liên quan đến hai hay nhiều hệ thống pháp luật khác nhau. Cách đánh giá tính chất “quốc tế” của hợp đồng dựa trên các tiêu chí này được coi là hợp lý và có mối quan hệ gắn bó với nhau vì chỉ các hợp đồng được giao kết giữa các bên có “trụ sở” thương mại ở các nước khác nhau sẽ liên quan đến hai hoặc nhiều hệ thống pháp luật khác nhau có thể được áp dụng. Trong thực tiễn, hợp đồng có tính chất quốc tế được thừa nhận rộng rãi hiện nay là hợp đồng được ký kết giữa các thương nhân có trụ sở thương mại nằm trên lãnh thổ các quốc gia khác nhau.

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), 

4. Các mặt hàng cấm gửi

– Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng

– Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ

– Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh; Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm

– Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

– Các loại pháo

– Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử)

– Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật

– Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng

– Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người

– Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam- Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe của con người, môi trường, hệ sinh thái

– Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe của con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái

– Khoáng sản đặc biệt, độc hại

– Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường

– Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam

– Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam

– Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép

– Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole

– Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường

– Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền

– Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý

– Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu

– Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ

– Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu

– Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập khẩu

– Bưu gửi chứa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau.

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), 

5. Các mặt hàng hạn chế gửi hoặc cần có quy định đặc biệt

Tất cả những mặt hàng nằm trong danh sách dưới đây phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, thành phần, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận được phép xuất khẩu và nhập khẩu vào nước đến:

– Chất lỏng: Bia, rượu, Coca cola, nước uống đóng chai có nhãn mác đầy đủ của nhà sản xuất và còn nguyên niêm phong; Dầu máy; Các loại hóa chất, dung dịch không xác định được nội dung

– Thực vật: Chất bột hữu cơ (bột mì, bột gạo) có nhãn mác của nhà sản xuất; Hoa quả đóng chai; Hạt giống; Các loại thực vật sấy khô

– Động cơ có chứa dầu: Chi tiết máy có chứa dầu đã làm sạch dầu; Chi tiết máy có chứa dầu

– Vật dụng có chứa nguồn điện: Máy laptop cầm tay, điện thoại, máy hút bụi cầm tay

– Các sản phẩm có chứa từ tính & các loại Pin

– Hóa chất: Các loại bột; dung dịch; mẫu hóa chất…

– Thuốc tân dược/ biệt dược/ nguyên liệu sản xuất thuốc/ Thuốc khác…

– Mỹ phẩm có nhãn mác và không có nhãn mác

– Các loại khoáng sản thô và đã qua chế biến.

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), 

6. Tác dụng của vận chuyển hàng hóa quốc tế

– Vận tải quốc tế thúc đẩy phát triển sản xuất và lưu thông hàng hóa

– Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khối lượng hàng hóa lưu chuyển giữa các nước là khả năng vận tải giữa các nước đó. Khối lượng hàng hóa lưu chuyển giữa hai nước tỉ lệ nghịch với khoảng cách vận tải. Khoảng cách vận tải ở đây được hiểu là khoảng cách kinh tế, tức là lực lượng lao động nhất định phải bỏ ra để thực hiện quá trình chuyên chở giữa hai điểm vận tải và đối với người gửi hàng đó chính là cước phí.

– Cước phí chuyển chở càng rẻ thì dung lượng hàng hóa trao đổi trên thị trường càng lớn, bởi vì cước phí vận tải chiếm một tỉ trọng lớn trong giá cả hàng hóa. Khi khoa học kĩ thuật ngày càng tiến bộ, năng suất lao động tăng, giá thành sản phẩm hạ, cước phí vận tải giảm xuống, đó là yếu tố quan trọng góp phần tăng nhanh khối lượng hàng hóa lưu chuyển trong thương mại quốc tế.

– Vận tải quốc tế phát triển làm thay đổi cơ cấu hàng hóa và cơ cấu thị trường trong thương mại quốc tế

– Trước đây thương mại quốc tế chỉ tập trung ở những mặt hàng thành phẩm và bán thành phẩm. Cho đến khi các công cụ vận tải hiện đại ra đời có cấu tạo thuận tiện cho việc chuyên chở và cho phép hạ giá thành vận tải đã tạo điều kiện mở rộng chủng loại mặt hàng.

– Sự thay đổi cơ cấu hàng hóa thể hiện rõ nét nhất là việc mở rộng buôn bán mặt hàng lỏng.

– Khi mà vận tải chưa phát triển, giá cước vận tải cao thì thị trường tiêu thụ thường ở gần nơi sản xuất. Cho đến khi vận tải phát triển đã tạo điều kiện mở rộng thị trường buôn bán.

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China), Vận tải hàng hóa đi Trung Quốc (China),