Xuất khẩu cà phê đi Úc

Xuất khẩu cà phê đi Úc

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Danh mục các sân bay ở Úc

ÚcMelbourneSân bay Melbourne (MEL)
SydneySân bay Sydney (SYD)
MarraraSân bay quốc tế Darwin (DRW)

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Úc (Australia)
Danh mục cảng biển tại Úc (Australia)
CẢNG DARWIN  

Cảng Darwin được điều hành bởi Darwin Port Operations Pty Ltd, một phần của Tập đoàn Landbridge – công ty tư nhân lớn có trụ sở tại thành phố Rizhao thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc và Úc.

Cảng Darwin có vị trí chiến lược là cảng Úc gần nhất với châu Á và là cửa ngõ phía bắc đối với thương mại của Úc. Đây cũng là một trung tâm hỗ trợ quan trọng cho việc khai thác dầu khí trên bờ ở Biển Arafura, Biển Timor và vùng biển ngoài khơi Tây Úc.

Đây là cảng duy nhất giữa Townsville và Fremantle có quyền truy cập đầy đủ vào các dịch vụ vận tải đa phương thức. Cảng Darwin cung cấp các hệ thống điều khiển bến cảng và hoa tiêu đẳng cấp thế giới và chuỗi cung ứng liền mạch có khả năng xử lý các container và hàng hóa nói chung, chất lỏng khối lượng lớn, vật liệu rời, xuất khẩu trực tiếp và hàng hóa quá khổ nặng. Cảng Darwin cũng phục vụ tàu du lịch và tàu hải quân tại cơ sở Cầu cảng Fort Hill.

Hiện nay, cảng Darwin vận hành các cơ sở cầu cảng thương mại tại East Arm Wharf và bến tàu du lịch tại Fort Hill Wharf.

East Arm Wharf (EAW) là một cơ sở đa chức năng với 4 bến neo dọc theo 865 mét cầu tàu. Bến 1 và 3 chủ yếu được sử dụng cho hàng hóa thông thường, container, xe cơ giới và động vật vật nuôi.

Bến 2 được sử dụng để xuất khẩu hàng rời và có một hệ thống đường ray chở hàng rời khô. Đối với nhập khẩu hàng rời khô, như xỉ và thạch cao, có thể được xử lý tại bất kỳ bến nep nào của EAW.

Bến 4 chủ yếu được sử dụng cho hàng rời lỏng và được đầu tư trang bị hệ thống chuyển chất lỏng số lượng lớn chuyên dụng. Chiều dài liên tục của cầu cảng tạo điều kiện linh hoạt trong việc phân bổ bến cho các chuyến  tàu.

Các hoạt động xử lý hàng hóa được thực hiện bởi một trong hai nhà cung cấp dịch vụ stevedore hoạt động tại EAW, LINX Stevedoring và QUBE Cổng. Vận chuyển hàng hóa thường được thực hiện bởi cần cẩu bến cảng di động được điều hành bởi các cầu cảng.

Ngoài ra, EAW có một hệ thống đường ray để chở hàng khoáng sản số lượng lớn gắn với công suất tối đa 2.000 tấn mỗi giờ. Các khoáng chất khối lượng lớn, chẳng hạn như quặng sắt và mangan, được chuyển từ các toa xe lửa đến các khu vực dự trữ bằng cách sử dụng một hệ thống băng tải và băng tải chuyên dụng. Các khoáng sản được vận chuyển bằng xe tải từ kho dự trữ đến bãi chứa xe tải tàu để tải lên tàu chở hàng rời.

Fort Hill Wharf (FHW) có tổng chiều dài là 300 mét, với bến nước sâu tự nhiên nằm cách khu thương mại trung tâm chỉ vài phút. Nơi này bao gồm một nhà ga hành khách với khả năng đáp ứng việc xử lý hành khách quốc tế ra nước ngoài.

FHW chủ yếu được sử dụng cho các chuyến tàu ​​du lịch và tàu hải quân cũng như là các tàu chở hàng nhỏ. FHW có thể chứa tàu dài tới 350 mét.

Vận chuyển hàng hóa từ Hồ Chí Minh đi Darwin:
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Darwin: 21 ngày
  • Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng đi Darwin:
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Darwin: 28 ngày 
CẢNG FREMANTLE

Hai khu cảng container hiện đại ở Cảng Nội địa Fremantle được vận hành bởi DP World (Bến neo CT1 và CT2) và Patrick (Bến neo CT3 và CT4). Cả hai bến cảng đều được trang bị thiết bị xử lý chuyên dụng và các tuyến container chính phục vụ.

North Quay cung cấp 811 mét cầu cảng tại bến neo số 1 và số 2 (ở trên) và số 11, số 12 (bên dưới). Những bến này có độ sâu là14,7 mét, giao thông thuận tiện và được trang bị boongke, cửa thoát nước, và hệ thống điện. Bến 11 và 12 chuyên xử lý hàng rời. Chúng có khu vực xếp chồng đáng kể và phù hợp để xử lý hàng hóa thông thường và hàng rời, bao gồm cả xe cơ giới.

Victoria Quay có 6 bến neo với độ sâu thiết kế 11 mét. Bốn bến được sử dụng để xử lý hàng hóa và hai bến để bố trí tàu. Cầu cảng E đến H được sử dụng chủ yếu cho các hãng xe cũng như tàu du lịch. Berths C và D có sẵn để bố trí hạn chế.

Nhà ga hành khách Fremantle nằm trên Victoria Quay tại F và G Berths. Cranage di động có thể được sắp xếp thông qua các nhà khai thác tư nhân. Victoria Quay là khu vực neo đậu ưa thích của các hãng xe ô tô từ châu Á, nơi xử lý hai phần ba lượng nhập khẩu xe cơ giới tại cảng.

Làm việc với các công ty vận chuyển và phân phối xe, Fremantle cũng cung cấp các phương tiện chuyên dụng để xử lý xe trên cầu cảng. Các khu vực dành riêng tại Bến neo F và G tại Victoria Quay cho phép các bộ xử lý phương tiện theo dõi nhanh các phương tiện được phân bổ cho đại lý.

Các cơ sở tại bến có khả năng lưu trữ khoảng 800 xe và có giá trị gia tăng bằng cách cung cấp cho khách hàng khả năng xử lý các phương tiện bán lẻ khẩn cấp được phân bổ trước để giao trực tiếp cho các đại lý. Cả hai bộ xử lý xe có kho 4.400 mét vuông.

Victoria Quay hiện cung cấp đủ diện tích xếp chồng để xử lý các lô hàng lên tới 4.800 xe. Một số nhập khẩu xe cơ giới cũng được xử lý tại bến số 11 và số 12 tại North Quay. Bến cảng hành khách Fremantle nằm trên Bến neo F và G ở Victoria Quay và cách trung tâm Fremantle một quãng đi bộ ngắn, được đầu tư một hội trường rộng rãi để phục vụ số lượng lớn hành khách.

Bến neo hàng rời Kwinana số 2 (KBB2) có thể tạo điều kiện cho tàu tải và bốc dỡ các sản phẩm số lượng lớn như clanhke, xi măng, cát khoáng, cát silic, than đá, quặng sắt, bauxite, thạch cao, than cốc, xỉ và các mặt hàng khác.

Sản phẩm được dự trữ ngoài trời hoặc trong nhà kho. Bến có hai dỡ hàng. Tốc độ xả tối đa đối với máy dỡ hàng số 4 là 400 tấn mỗi giờ, và đối với máy dỡ hàng số 5, 1200 tấn mỗi giờ. Hệ thống vận chuyển có tốc độ tải tối đa 1.500 tấn mỗi giờ.

Ngoài ra bến còn được trang bị một hệ thống đường ray cùng máy đo tiêu chuẩn và thiết bị đổ đáy khổ hẹp kết nối với băng tải. Hai bến hàng rời được đặt tại bến 3 và 4, được thiết kế để chứa tàu dỡ các sản phẩm số lượng lớn như phân bón và lưu huỳnh.

Cả hai bến cũng cung cấp cơ sở cho các loại hàng hóa lỏng lỏng khác nhau, bao gồm cả dầu khí. Bến cảng có thể chứa được tàu dài 275 mét, và sẵn sàng cho thuê cho các tàu giảm tốc. Các hệ thống hầm ngầm có sẵn cho dầu nhiên liệu bằng đường ống hoặc sà lan và nhiên liệu diesel bằng sà lan hoặc xe tải.

Nhà máy lọc dầu BP (Kwinana Pty Ltd) – Cầu tàu lọc dầu được vận hành bởi Nhà máy lọc dầu BP, cơ sở này chứa các tàu chở dầu đang bốc dỡ các sản phẩm xăng dầu số lượng lớn.

Bến tàu Alcoa chứa các tàu dỡ tải hàng soda số lượng lớn và alumina tinh chế. Cầu tàu có trang bị một hệ thống băng tải được thiết kế đặc biệt để tải alumina số lượng lớn tinh chế.

Tập đoàn CBH – Nhà máy ngũ cốc Kwinana được vận hành bởi Tập đoàn CBH, cơ sở này có thể chứa tàu tải hạt lớn. Tập đoàn CBH được sở hữu và kiểm soát bởi những người trồng ngũ cốc ở Tây Úc.

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Fremantle: 
  • Hồ Chí Minh – Fremantle: 15 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh – Fremantle: 26 ngày
  • Hải Phòng – Fremantle: 1 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Saint Petersburg: 30 ngày
CẢNG ADELAIDE

Tọa lạc tại thủ phủ, thành phố lớn nhất bang Nam Úc và là thành phố lớn thứ 5 ở Úc. Cảng Adelaide là một khu vực phía cảng của thành phố Adelaide, cách trung tâm thành phố Adelaide khoảng 14 km (8,7 dặm) về phía tây bắc.

Nó cũng là tên của hội đồng Thành phố Cảng Enfield, một vùng ngoại ô, một khu vực bầu cử liên bang và tiểu bang và là cảng chính của thành phố Adelaide.

Cảng Adelaide đã đóng một vai trò quan trọng trong các thập kỷ hình thành của Adelaide và Nam Úc, với cảng là nguồn cung cấp thông tin và liên kết chính đầu tiên của Adelaide với phần còn lại của thế giới.

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Adelaide: 
  • Hồ Chí Minh – Adelaide: 10 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh – Adelaide: 25 ngày
  • Hải Phòng – Adelaide: 1 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Adelaide: 30 ngày
CẢNG MELBOURNE

Cảng Melbourne là cảng lớn nhất cho hàng hóa container và nói chung tại Úc. Nó nằm ở Melbourne, Victoria, và bao phủ một khu vực ở cửa sông Yarra, hạ lưu cầu Bolte, nằm ở đầu Port Phillip, cũng như một số bến tàu trên vịnh.

Kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2003, Cảng Melbourne đã được quản lý bởi Tập đoàn Cảng Melbourne, một tập đoàn theo luật định do Tiểu bang Victoria tạo ra. Cảng Melbourne là một cảng bận rộn trong lịch sử của Melbourne, nhưng đã từ chối như một cảng hàng hóa với sự phát triển của Cảng Melbourne vào cuối thế kỷ 19.

Tuy nhiên, nó vẫn giữ lại nhà ga hành khách của Melbourne, với các tàu du lịch và phà sử dụng Bến tàu. Cơ sở hạ tầng Victoria ước tính rằng Cảng Melbourne sẽ đạt công suất vào năm 2055. 

Vào tháng 9 năm 2016, các hoạt động thương mại của cảng đã được cho Lonsdale Consortium thuê, bao gồm Quỹ tương lai của Chính phủ Úc, Tập đoàn đầu tư Queensland, Đối tác cơ sở hạ tầng toàn cầu và Hệ thống hưu trí nhân viên thành phố Ontario, với thời hạn 50 năm với hơn 9,7 tỷ đô la.

Cảng Melbourne bao gồm một số bến cảng nhân tạo lớn trên sông Yarra và Cảng Melbourne, bao gồm (từ thượng nguồn đến hạ lưu):
  • Bến tàu Victoria
  • Bến tàu Appleton: Bến Appleton B, C và D được sử dụng cho hàng hóa nói chung. Họ được quản lý bởi DP World. Appleton E được sử dụng cho hàng hóa nói chung dành cho hoặc từ Tasmania. Appleton F được sử dụng cho hàng khô số lượng lớn.
  • Bến Nam bao gồm các bến neo từ 26 đến 33, được sử dụng để xử lý hàng tạp hóa.
  • Bến tàu Swanson: Swanson Dock West có bốn bến neo và được sử dụng cho hàng container. Nó được quản lý bởi D.P.World, công ty con của DUBAI WORLD. Swanson Dock East cũng có bốn bến neo và được sử dụng cho hàng container. Nó được quản lý bởi Patrick Terminals.
  • Bến Maribyrnong (Đảo Coode) là một cơ sở chất lỏng số lượng lớn.
  • Bến cảng Yarraville
  • Bến tàu dầu Holden chuyên xử lý các sản phẩm dầu mỏ tinh chế.
  • Bến tàu Webb:
    • Webb Dock West là một cơ sở roll-on-roll-off cho xe cơ giới. Nó được quản lý bởi Toll Stevedores.
    • Webb Dock East 1 được quản lý bởi Toll Shipping cho hàng hóa nói chung của Tasmania.
    • Webb Dock East 2 được quản lý bởi Searoad cho hàng hóa chung của Tasmania.
    • Webb Dock East 4 & 5 được sử dụng cho hàng container. Nó được quản lý bởi Victoria International Container Terminal, một bộ phận của ICTSI.
  • Cầu tàu Gellibrand được vận hành bởi Mobil và có một đường ống trực tiếp đến nhà máy lọc dầu của họ tại Altona
Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Melbourne: 
  • Hồ Chí Minh – Melbourne: 
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Melbourne: 33-36 ngày
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Melbourne: 28 ngày
CẢNG SYDNEY

Cảng Sydney, hay còn gọi là cảng Jackson, là một cảng tự nhiên của Úc. Nó được biết đến vì vẻ đẹp của nó, và đặc biệt hơn, như là nơi có Nhà hát Opera Sydney và Cầu cảng Sydney (Sydney Harbour Bridge).

Cảng này được khám phá bởi người châu Âu do công của James Cook vào năm 1770. Cook đặt tên cảng theo tên George Jackson, Quan tòa ủng hộ Đoàn tàu (Judge Advocate of the Fleet) vào lúc đó, ông ghi vào nhật ký rằng: “Nơi này là có vẻ là nơi neo thuyền tốt”.

Thuyền trưởng Arthur Phillip đã thành lập nhóm kiều dân Úc đầu tiên ở Sydney Cove, phía bên trong Port Jackson vào năm 1788, nơi trở thành thành phố Sydney bây giờ. Kiện hàng đầu tiên ông gửi đi từ vùng thuộc địa về nước Anh, ông có một lá thư ghi rằng:”… chúng tôi đã thực sự thỏa mãn khi đã tìm thấy được vịnh cảng đẹp nhất trên thế giới, trong đó hàng ngàn thuyền buồm sẽ đi lại một cách an toàn tuyệt vời nhất!”

Bên trong cảng này có North Harbour, Middle Harbour và Sydney Harbour. Ba cảng này kéo dài từ một cửa vào duy nhất, được biết đến như là Sydney Head (North Head và South Head).

North Harbour ngắn nhất, và nó thực sự là một vịnh lớn kéo dài đến Manly. Middle Harbour kéo dài về phía tây bắc. Có một cây cầu bắc ngang giữa The Spit và Roseville. Đầu nguồn nước nằm ở Garigal National Park.

Sydney Habour có thể được xem như là một cánh tay dài nhất, kéo dài về phía tây xa đến Balmain. Ở đó nó được cung cấp bởi nước từ những cửa sông Paramatta và sông Lane Cove.

Port Jackson được nối bằng Cầu cảng Sydney (Sydney Habour Bridge) và ANZAC Bridge (thường được biết đến như là Glebe Island Bridge – Cầu bắc qua đảo Glebe). Đường hầm cảng Sydney chạy ngang phía dưới cảng, đi về phía đông của cầu, và vào năm 2005 người ta đề nghị phương thức thứ ba băng ngang qua cảng, bây giờ là một đường xe lửa sẽ được thiết kế ở phía tây của cầu.

Những vịnh nhỏ ở phía Nam có thường có xu hướng rộng và tròn, phía Bắc thường có những vịnh nhỏ. Khu Trung tâm Thương mại chủ yếu của Sydney được bắt đầu ở Circular Quay, đó là một vịnh nhỏ ở phía nam, mà qua thời gian đã biến dạng từ bán nguyệt sang dạng vịnh chữ nhất do đất lấn ra. Phía bắc cảng được sử dụng cho mục đích cư trú là chính.

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Sydney: 
  • Hồ Chí Minh – Sydney: 
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Sydney: 33-36 ngày
  • Hải Phòng – Sydney: 1 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Sydney: 24 ngày
CẢNG BRISBANE

Cảng Brisbane là cảng vận chuyển, nằm ở vùng ngoại ô ven biển của Brisbane, trên bờ biển phía đông của Queensland, Úc. Nó tọa lạc tại hạ lưu sông Brisbane trên Đảo Fisherman, một hòn đảo nhân tạo được khai hoang từ quần đảo Fisherman nhỏ hơn ở cửa sông.

Đây hiện là cảng bận rộn thứ ba ở Úc, là cảng container phát triển nhanh nhất quốc gia và là cảng đa hàng hóa lớn nhất của bang. Nó bao gồm kênh vận chuyển chính trên Vịnh Moreton kéo dài 90 km (56 dặm) về phía bắc đến Mooloolaba và được nạo vét để duy trì độ sâu mười bốn mét khi thủy triều thấp nhất. 

Hai cảng lớn nhất tiếp theo của Queensland là Cảng Gladstone và Cảng Townsville. Khoảng 60% sản lượng than được vận chuyển qua cảng có nguồn gốc từ Mỏ New Acland. Cảng Brisbane và các cơ sở thượng nguồn có 29 bến hoạt động với hơn chiều dài bến tàu hơn 8.200 mét.

BẾN TÀU CONTAINER

Cảng Brisbane có tám bến tàu container, dài 2,469m. Cảng Brisbane được điều hành bởi ba doanh nghiệp bốc xếp – Patrick, DP World và Brisbane Container Terminals – tất cả đều sử dụng thiết bị xử lý container tự động.

DP World Brisbane cho thuê và vận hành bến neo số 4 và số 7, với ba cần cẩu Post-Panamax (hai trong số đó là cần cẩu container nâng đôi) và một cần cẩu một thang máy Panamax 14 Cần cẩu xếp tự động và 14 Tàu sân bay.

Patrick cho thuê và vận hành bến neo số 8 và số 10, với bốn cần cẩu Post-Panamax và một cần cẩu Panamax và 31 Hãng vận tải tự động. Brisbane Container Terminals sở hữu bến neo số 11 và số 12. Thiết bị bao gồm bốn Cần trục Quay sau Panamax và sáu Cần cẩu xếp tự động. 

HÀNG TẠP HÓA VÀ XE MÁY

Cảng Brisbane có 697m cầu cảng được sử dụng để xử lý chở hàng tổng hợp, có thể xử lý hàng rời, container, xe cơ giới và các loại hàng hóa Ro/Ro khác. Australian Amalgamated Terminals (AAT) cho thuê và quản lý bến neo số 1 và số 3 với nhiều tàu bốc dỡ hàng khác nhau tại các bến này. AAT quản lý nhận hàng và giao hàng.

Các bến được trang bị một cần cẩu container Panamax thông thường và một cần cẩu bến cảng di động. Bến ngũ cốc cũng đã được mở rộng thêm 50m để chứa một số tàu chở ô tô nguyên chất.

Bến này có thể được sử dụng cho xe cơ giới khi có sẵn và phù hợp với tàu. Tải nặng vượt quá 90 tấn đòi hỏi phải có sự chấp thuận của PBPL để chuyển các bến số 1 và số 10 tại Cảng.

BẾN TÀU HÀNG RỜI
Cảng Brisbane
  • Bến tàu hàng than, Công ty Xử lý hàng rời Queensland
  • Bến tàu dành cho hàng hạt/bông gòn /đường ăn, GrainCorp
  • Nhà máy xi măng/clanhke, điều hàng bởi Công ty Xi măng Sunstate
  • Bến tàu hàng gỗ, Công ty Xuất khẩu Hàng hóa Queensland
  • Bến General Purpose (PBPL)
Thượng Lưu
  • Bến neo Pinkenba (PBPL / Graincorp)
  • Nhà máy phân bón / hóa chất Pinkenba và Gibson Island (Incitec Pivot)
  • Bến tàu hàng rời Queensland (Wilmar Gavilon)
  • Cầu cảng Hamilton (QUBE Logistics)
  • Nhà máy Xi măng Úc
BẾN TÀU HÀNG CHẤT LỎNG

Brisbane có một nhà máy lọc dầu – Caltex tại Lytton – với một bến dầu thô và một bến sản phẩm được sử dụng cho nhập khẩu và xuất khẩu tinh chế.

Các sản phẩm tinh chế khác được xử lý thông qua các bến người dùng chung của Cảng tại Cảng hành lý, Quần đảo Pinkenba và Fisherman, hoặc các bến riêng tại Cảng Bắc. Dầu động vật và thực vật và hóa chất được chuyển qua các thiết bị đầu cuối tại Pinkenba và Colmslie.

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Brisbane: 
  • Hồ Chí Minh – Brisbane: 10 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Brisbane: 25 ngày
  • Hải Phòng – Brisbane: 1 usd/ CBM
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Brisbane: 30 ngày
Xuất khẩu cà phê

Thủ tục xuất khẩu cà phê

Cà phê được đánh giá là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Tuy nhiên, quá trình thực hiện thủ tục xuất khẩu cà phê ở một số thương nhân còn nhiều vướng mắc.

1. Thủ tục xuất khẩu cà phê

Cà phê bắt nguồn từ từ tiếng Pháp: café. Là một loại thức uống được ủ từ hạt cà phê rang, lấy từ quả của cây cà phê. Các giống cây cà phê được bắt nguồn từ vùng nhiệt đới châu Phi và các vùng Madagascar, Comoros, Mauritius và Réunion trên các khu vực thuộc đường xích đạo. 

Giống cây này được xuất khẩu từ châu Phi tới các nước trên thế giới và hiện nay đã được trồng tại tổng cộng hơn 70 quốc gia, chủ yếu là các khu vực nằm gần đường xích đạo thuộc châu Mỹ, Đông Nam Á, Ấn Độ và châu Phi. Hai giống cà phê được trồng phổ biến nhất là cà phê chè, và cà phê vối. 

Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, 

Sau khi chín, quả cà phê sẽ được hái, chế biến và phơi khô. Hạt cà phê khô sẽ được rang trong nhiều điều kiện nhiệt độ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu thị hiếu. Hạt cà phê sau khi rang sẽ được đem đi xay và ủ với nước sôi để tạo ra cà phê dưới dạng thức uống.

Cà phê là cây trồng được trồng phổ biến nhất ở vùng Tây Nguyên nước ta. Đây là loại cây trồng mang lại nguồn thu lớn của nông dân nhờ giá trị sử dụng cao và có khả năng xuất khẩu lớn. Nhà nước cũng khuyến khích xuất khẩu cà phê để tăng kim ngạch xuất nhập khẩu và phát triển kinh tế nông nghiệp, công nghiệp và thương mại ở nước ta hiện nay.

Theo đó, thủ tục xuất khẩu cà phê có thể hiểu đơn giản là quá trình các bước mà thương nhân dự định xuất khẩu cà phê sang các nước khác phải tiến hành theo quy định  pháp luật để quá trình xuất khẩu hợp pháp.

Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, 

2. Có bắt buộc phải có giấy phép xuất khẩu cà phê không?

Để xác định việc xuất khẩu cà phê có cần giấy phép xuất khẩu cà phê hay không cần căn cứ theo quy định tại Điều 4, 5 Nghị định 69/2018/NĐ-CP như sau:

“Điều 4. Thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu

1. Đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép, thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu phải có giấy phép của bộ, cơ quan ngang bộ liên quan.

2. Đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo điều kiện, thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu phải đáp ứng điều kiện theo quy định pháp luật.

3. Đối với hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu phải kiểm tra theo quy định tại Điều 65 Luật Quản lý ngoại thương, thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa phải chịu sự kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

4. Đối với hàng hóa không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 1, 2, 3 Điều này, thương nhân chỉ phải giải quyết thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu tại cơ quan hải quan.

Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, 

Điều 5. Hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu

1. Hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu thực hiện theo quy định tại các văn bản pháp luật hiện hành và Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu quy định tại Phụ lục I Nghị định này.

2. Căn cứ Phụ lục I Nghị định này, các bộ, cơ quan ngang bộ công bố chi tiết hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu kèm theo mã số hàng hóa (mã HS) trên cơ sở trao đổi, thống nhất với Bộ Công Thương về Danh mục hàng hóa và thống nhất với Bộ Tài chính về mã HS.

3. Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định cho phép xuất khẩu hàng hóa cấm xuất khẩu; cho phép nhập khẩu hàng hóa cấm nhập khẩu nhằm phục vụ mục đích đặc dụng, bảo hành, phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, y tế, sản xuất dược phẩm, bảo vệ quốc phòng, an ninh.”

Mặt khác khi đối chiếu với các phụ lục nêu đính kèm như trên thì cà phê không thuộc nhóm hàng hóa cấm xuất khẩu và cũng không thuộc nhóm xuất khẩu có điều kiện. Vì vậy, có thể khẳng định không bắt buộc phải có giấy phép xuất khẩu cà phê.

Vì vậy, thương nhân làm thủ tục xuất khẩu cà phê thực hiện theo thủ tục xuất khẩu thông thường.

Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, 

3. Thủ tục xuất khẩu cà phê mới nhất

Để làm thủ tục xuất khẩu cà phê bạn cần chuẩn bị hồ sơ khai hải quan được quy định chi tiết tại Điều 16 Thông tư 8/2015/TT-BTC sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 39/2018/TT-BTC.

+ Tờ khai hải quan theo các chỉ tiêu thông tin quy định tại mẫu số 02 Phụ lục II ban hành kèm Thông tư này.

+ Trường hợp thực hiện trên tờ khai hải quan giấy theo quy định tại khoản 2 Điều 25 Nghị định số 08/2015/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại khoản 12 Điều 1 Nghị định số 59/2018/NĐ-CP ngày 20 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 08/2015/NĐ-CP, người khai hải quan khai và nộp 02 bản chính tờ khai hải quan theo mẫu HQ/2015/XK Phụ lục IV ban hành kèm Thông tư này;

+ Hóa đơn thương mại hoặc chứng từ có giá trị tương đương trong trường hợp người mua phải thanh toán cho người bán: 01 bản chụp;

Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, 

+ Bảng kê lâm sản đối với gỗ nguyên liệu xuất khẩu theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: 01 bản chính;

+ Giấy phép xuất khẩu hoặc văn bản cho phép xuất khẩu của cơ quan có thẩm quyền theo pháp luật về quản lý ngoại thương đối với hàng hóa xuất khẩu thuộc diện quản lý theo giấy phép:

  • Nếu xuất khẩu một lần: 01 bản chính;
  • Nếu xuất khẩu nhiều lần: 01 bản chính khi xuất khẩu lần đầu.

+ Giấy thông báo miễn kiểm tra hoặc giấy thông báo kết quả kiểm tra chuyên ngành hoặc chứng từ khác theo quy định của pháp luật về quản lý, kiểm tra chuyên ngành (sau đây gọi tắt là Giấy chứng nhận kiểm tra chuyên ngành): 01 bản chính.

Trường hợp pháp luật chuyên ngành quy định nộp bản chụp hoặc không quy định cụ thể bản chính hay bản chụp thì người khai hải quan được nộp bản chụp.

Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, 

Trường hợp Giấy chứng nhận kiểm tra chuyên ngành được sử dụng nhiều lần trong thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận kiểm tra chuyên ngành thì người khai hải quan chỉ nộp 01 lần cho Chi cục Hải quan nơi làm thủ tục xuất khẩu lô hàng đầu tiên;

+ Chứng từ chứng minh tổ chức, cá nhân đủ điều kiện xuất khẩu hàng hóa theo quy định của pháp luật về đầu tư: nộp 01 bản chụp khi làm thủ tục xuất khẩu lô hàng đầu tiên;

+ Hợp đồng ủy thác: 01 bản chụp đối với trường hợp ủy thác xuất khẩu hàng hóa thuộc diện phải có giấy phép xuất khẩu, giấy chứng nhận kiểm tra chuyên ngành hoặc phải có chứng từ chứng minh tổ chức, cá nhân đủ điều kiện xuất khẩu hàng hóa theo quy định của pháp luật về đầu tư mà người nhận ủy thác sử dụng giấy phép hoặc chứng từ xác nhận của người giao ủy thác;

Các chứng từ nêu trên nếu được cơ quan kiểm tra chuyên ngành, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành gửi dưới dạng điện tử thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia theo quy định pháp luật về một cửa quốc gia, người khai hải quan không phải nộp khi làm thủ tục hải quan.

Sauk hi đủ hồ sơ như vậy thì bên Hải quan có trách nhiệm kiểm tra và hướng dẫn thủ tục cụ thể.

Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, 

4. Những lưu ý khi làm thủ tục xuất khẩu cà phê

Trước khi làm thủ tục xuất khẩu cà phê, công ty xuất khẩu cần phải liên hệ với đối tác nhập khẩu hỏi họ có yêu cầu phải kiểm dịch đối với mặt hàng này hay không để chuẩn bị, tránh vướng mắc sau khi đã xuất khẩu.

Sẽ xảy ra 2 trường hợp khi bạn xuất khẩu cà phê như sau:

Đối với hàng hóa xuất khẩu vào nước không có yêu cầu kiểm dịch:

Nếu trong hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế có yêu cầu kiểm dịch: doanh nghiệp làm thủ tục kiểm dịch với cơ quan kiểm dịch theo đúng quy định hiện hành của pháp luật về kiểm dịch thực vật đồng thời gửi Giấy chứng nhận kiểm dịch cho người mua hàng theo hợp đồng đã ký kết.

Cơ quan hải quan không yêu cầu doanh nghiệp nộp Giấy chứng nhận kiểm dịch khi làm thủ tục xuất khẩu hàng hóa trong trường hợp này.

Trường hợp hợp đồng mua bán không yêu cầu kiểm dịch: doanh nghiệp làm thủ tục xuất khẩu hàng hóa theo quy định hiện hành và không cần làm kiểm dịch cho lô hàng xuất khẩu. học nguyên lý kế toán ở đâu tại hà nội

Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, 

Đối với hàng hóa xuất khẩu vào nước yêu cầu phải kiểm dịch:

Tổng cục Hải quan có trách nhiệm cập nhật Danh sách các nước có yêu cầu phải kiểm dịch để ứng dụng phân luồng tự động kiểm soát các lô hàng xuất khẩu vào nước có yêu cầu kiểm dịch mà Việt Nam có nghĩa vụ thực hiện. Cơ quan Hải quan chỉ thông quan hàng hóa khi doanh nghiệp nộp giấy chứng nhận kiểm dịch do cơ quan kiểm dịch cấp. học kế toán thuế miễn phí

Như vậy, thủ tục xuất khẩu cà phê cũng không quá phức tạp nếu bạn hiểu rõ quy trình.

5. Các câu hỏi thường gặp.

Chứng nhận xuất xứ mặt hàng cà phê gồm những gì?

  • Riêng với mặt hàng cà phê, có form C/O riêng đó là C/O ICO.
  • C/O form ICO được phát hành bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo đúng quy định của Tổ chức cà phê quốc tế (ICO).

Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, 

Có phải làm kiểm dịch cà phê?

Trước khi làm thủ tục xuất khẩu cà phê, công ty xuất khẩu cần phải liên hệ với đối tác nhập khẩu hỏi họ có yêu cầu phải kiểm dịch đối với mặt hàng này hay không để chuẩn bị, tránh vướng mắc sau khi đã xuất khẩu rồi mới chạy không kịp.

Hồ sơ làm thủ tục xuất khẩu cà phê bao gồm:

  • Tờ khai hải quan điện tử: nộp 01 bản chính;
  • Commercial invoice.
  • Hợp đồng mua bán hàng hóa (hợp đồng được xác lập bằng văn bản hoặc bằng các hình thức có giá trị tương đương văn bản).
  • Phiếu đóng gói hàng hóa (Packing list)
  • Giấy tờ đầu vào hàng hóa (Hóa đơn, bảng kê thu mua)
Thủ tục hải quan gồm những gì?

Hồ sơ hải quan xuất khẩu cà phê hạt tuân theo khoản 5 điều 1 thông tư 39/2018/TT-BTC (sửa đổi điều 16 thông tư 38/2015/TT-BTC). Cà phê không thuộc diện quản lý chuyên ngành.

Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc, Xuất khẩu cà phê đi Úc,