Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

✅ Giá rẻ⭐ Giá cước cạnh tranh cao, gửi hàng lẻ giá cực rẻ
✅ An Toàn⭐ Giao hàng nguyên vẹn, đúng số lượng, chất lượng
✅ Kho bãi⭐ Hệ thống kho bãi từ Hà Nội đến Hồ Chí Minh
✅ Hotline0986 839 825

Danh mục các sân bay ở Hà Lan

Danh sách sân bay ở Hà Lanlist airports in NederlandsThành phốIATA
Sân bay Amsterdam SchipholAmsterdam Airport SchipholAmsterdamAMS
Sân bay EindhovenEindhoven AirportEindhovenEIN
Sân bay RotterdamRotterdam The Hague AirportRotterdamRMT
Sân bay Maastricht AachenMaastricht Aachen AirportMaastrichtMST
Sân bay Groningen EeldeGroningen Eelde AirportGroningenGRQ
Sân bay quốc tế FlamingoFlamingo International airportAntilleBON
Sân bay Midden ZeelandMidden Zeeland airportZeeland 

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Hà Lan
Danh mục cảng biển tại Hà Lan (Netherlands)

Hà Lan còn được gọi là Vương quốc Hà Lan, còn được biết đến với tên gọi là Netherlands, nghĩa là vùng đất thấp.

Phần lớn lãnh thổ của Hà Lan nằm ngang bằng hoặc thấp hơn mực nước biển. Hà Lan nằm ở khu vực Tây Âu, phía Đông giáp với Đức, phía Nam giáp với Bỉ, phía Tây và phía Bắc giáp với biển Bắc. 

Qua đó, Hà Lan đóng vai trò là trung tâm trung chuyển hàng hóa đường hàng hải giữa các nước trong khu vực châu Âu và các châu lục khác. Hiện tại, logistics chiếm tới 4,4% GDP và 12,5% tổng chi tiêu của quốc gia này.

Hà Lan tuy là một nước chỉ có diện tích 41.000 km2 với 16 triệu dân, nhỏ hơn so với các nước châu Âu khác nhưng với chính trị xã hội và kinh tế và văn hóa Hà Lan rất ổn định, phát triển mạnh và đa văn hóa.

Nền kinh tế đặc biệt tập trung nhiều vào thương mại và giao thông chủ yếu là nhớ có cảng Rotterdam lớn nhất Châu Âu và sân bay Schiphol của Amsterdam cũng thuộc một trong những sân bay lớn nhất thế giới.  

Với nền kinh tế mở, thương mại Quốc tế của Hà Lan trong nhiều thế kỷ luôn là một phần chính của hệ thống kinh tế quốc gia này.

Cùng với vị trị có nhiều con sông lớn của châu Âu đổ vào biển Bắc, Hà Lan có một vị trí tuyệt vời để trở thành trung tâm thương mại và trung chuyển của toàn châu Âu. Trong năm 2009, Hà Lan là nước xuất khẩu đứng thứ hai tại châu Âu sau Đức

Hà Lan có các cảng biển chính như:

1. Cảng Rotterdam

Cảng Rotterdam là cảng trung tâm logistics của châu Âu (European Logistics Centre – ELC), có diện tích 105km2, trải dài 40km. Cảng được liên kết với các khu công nghiệp luyện kim, hóa dầu, vi mạch, điện tử, sản xuất thiết bị công nghệ cao… bằng hệ thống đường sắt, đường bộ, đường ống và đường thủy (vận tải ven biển) hiện đại, vận hành nhanh theo lập trình cũng như với những vùng sản xuất kinh doanh lớn, giàu nguyên liệu của những quốc gia láng giềng như Đức, Pháp, Bỉ,…

Từ 1992-2004, cảng Rotterdam là cảng tổng hợp và container lớn nhất của hành tinh xanh. Nhưng đến năm 2009 đã bị cảng Thượng Hải (Trung Quốc) và Singapore qua mặt về container, đưa cảng này xuống ngoài top 10 cảng container tầm cỡ thế giới.

Tuy nhiên, Rotterdam vẫn bảo đảm lượng hàng dồi dào, ổn định, với sức lao động chuyên nghiệp, sầm uất nhất châu Âu.

  • Vận chuyển hàng hóa từ HCM – Rotterdam: 
    Thời gian vận chuyển từ HCM – Rotterdam: 28 ngày
  • Vận chuyển hàng hóa từ HCM – Rotterdam cho hàng lẻ: 1 USD/ 1 CBM
    Thời gian vận chuyển: 26 ngày
  • Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng – Rotterdam: 
    Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng – Rotterdam: 34 ngày
2. Cảng Amsterdam

Amsterdam là thủ đô chính thức của Hà Lan và sở hữu cảng Amsterdam lớn thứ 2 của Hà Lan. Dù mang dáng vẻ cổ kính nhưng Amsterdam vẫn là một trong những hải cảng lớn nhất thế giới và tập trung một số trung tâm thương mại bậc nhất của châu Âu.

  • Vận chuyển hàng hóa từ HCM – Amsterdam cho hàng lẻ: 1 USD/ 1 CBM
    Thời gian vận chuyển: 28 ngày
  • Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng – Amsterdam: 
    Thời gian vận chuyển: 43 ngày
hạt nhựa

Các đợt tăng giá trong tháng 4 đã đưa thị trường PS và ABS của châu Âu lên mức chưa từng có do đà leo dốc tăng tốc vì chi phí tăng vọt, trong khi thị trường châu Á đi xuống vì nhu cầu yếu. Kể từ khi châu Âu giao dịch vượt trội so với các thị trường toàn cầu, đặc biệt là châu Á, chênh lệch giữa hai khu vực đã tăng lên mức đủ lớn để thiết lập một kỷ lục mới.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, 

Các thị trường châu Âu đảo lộn bởi những đợt tăng giá mạnh mẽ

Sau khi đảo chiều vào tháng 3, thị trường PS và ABS ở châu Âu đã tăng giá trong hai tháng liên tiếp vào tháng 4. Các nhà sản xuất trong khu vực đã tiếp cận thị trường với mức tăng khoảng 400-450 EUR/tấn trong hầu hết các trường hợp, và việc tăng giá phần lớn là do giá thanh toán styrene cao hơn.

Các nhà cung cấp cũng áp dụng phụ phí năng lượng, có quy mô khác nhau giữa các nhà sản xuất, cùng với việc chuyển chi phí từ các mức thanh toán nguyên liệu thô.

Theo đó, cả giá PS và ABS đều đạt mức cao kỷ lục mới khi chúng vượt qua các mức đỉnh trước đó lần lượt được chứng kiến vào tháng 5 năm 2021 và tháng 1 năm 2022.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan 1

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, 

Chi phí mạnh mẽ hỗ trợ người bán mặc dù triển vọng nhu cầu thấp

Người bán đang tỏ ra kiên định với các mức giá hiện tại của họ bất chấp kỳ nghỉ lễ Phục sinh gần kề. Một số nhà sản xuất trong nước báo cáo rằng họ đã bán lượng phân bổ hàng tháng nhanh hơn dự kiến. Họ cho rằng điều này là do tháng làm việc ngắn hơn cũng như giá styrene giao ngay tăng vọt vì khan hàng.

Trinseo đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với nguồn cung styrene từ Terneuzen, trong khi một nhà sản xuất khác trong khu vực cũng đang phải đối mặt với các vấn đề sản xuất. Bên cạnh đó, một nhà sản xuất styrene đã báo cáo giảm lượng phân bổ PS do nguồn cung styrene thắt chặt và chi phí sản xuất tăng cao.

Trong thực tế, dữ liệu của ChemOrbis cho thấy giá styrene giao ngay theo phương thức FOB Tây Bắc Âu đã tăng tích lũy khoảng 530 USD/tấn so với ba tuần trước.

Một số nguồn tin từ nhà sản xuất cho biết: “Chúng tôi đang bán hàng một cách suôn sẻ trái ngược với dự đoán trước đó, trong khi hàng hóa đã đặt trước đó không bị hủy. Nhận thức được tình trạng khan hiếm styrene và đà tăng nhanh của giá giao ngay, những người mua quy mô lớn đã chấp nhận các mức tăng trong tháng 4.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, 

Tuy nhiên, đúng là doanh số tháng 4 sẽ thấp hơn nhiều so với tháng 3 do giá cả leo thang.

Tuy nhiên, về mặt cầu, hoạt động mua hàng khá thận trọng đã được quan sát thấy ở phía các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng như các nhà phân phối, những người kinh doanh giáp lưng. Họ đã bị xáo trộn bởi quy mô tăng giá mới cùng với mức tăng lên đến 3 con số trong tháng 3 vì họ đã phải vật lộn với sự gia tăng chi phí tiện ích vì lạm phát cao. Trong khi đó, nhu cầu PS tiếp tục khởi sắc hơn ABS.

Nhu cầu yếu ngự trị thị trường styrene châu Á

Trong khi đó, thị trường styrene châu Á đã bắt đầu tháng 4 với xu hướng ổn định hoặc giảm giá nhẹ do thiếu sự hỗ trợ từ phía nhu cầu.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan 2

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, 

Giá PS nhập khẩu tại Trung Quốc và Đông Nam Á đã ổn định trong ba tuần qua sau khi có xu hướng đi lên kể từ đầu tháng 2. Điều này là do nhu cầu liên tục yếu đã được cân bằng bởi đà tăng nhẹ của styrene và nguồn cung thấp vì việc giảm công suất vận hành.

Những đợt phong tỏa kéo dài ở Thượng Hải đã có tác động nghiêm trọng đến các hoạt động logistics và hoạt động mua hàng. Các ngành công nghiệp hạ nguồn không vội mua hàng do triển vọng nhu cầu ảm đạm vì sự gia tăng số ca nhiễm COVID ở Trung Quốc.

Mặc dù sự lưu thông container chậm hơn đã hạn chế dòng nhập khẩu đến Đông Nam Á và khiến nguồn cung hạn chế, song nhu cầu hạ nguồn không đủ mạnh để đẩy giá tăng lên. Ngược lại, các đợt phong tỏa ở Trung Quốc và áp lực kinh tế vĩ mô đã khiến người mua cảnh giác.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, 

Đối với ABS, giá nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm 70-80 USD/tấn do sự thiếu hụt nhu cầu đã làm lu mờ nguồn cung khan hiếm. Giá ABS nội địa thấp ở Trung Quốc cũng làm giảm nhu cầu đối với hàng nhập khẩu, đồng thời thúc đẩy các nhà cung cấp giảm báo giá cho nước này.

Sự gia tăng số ca nhiễm COVID không hề thuyên giảm ở các trung tâm công nghiệp lớn của Trung Quốc, điều này đã kìm hãm nhu cầu hơn nữa. Trong khi đó, giá nhập khẩu tại Trung Quốc thấp hơn các nước Đông Nam Á do nhu cầu yếu hơn. Liệu điều kiện thời tiết ấm áp hơn có thúc đẩy nhu cầu đối với tủ lạnh hoặc điều hòa hay không cũng sẽ được theo dõi sát sao.

Trong khi đó, tại Đông Nam Á, giá ABS nhập khẩu đã tăng lên do những hạn chế về nguồn cung xuất phát từ việc giảm công suất vận hành và các vấn đề logistics, mặc dù thị trường Trung Quốc yếu hơn.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, 

Chênh lệch giữa châu Á và châu Âu mở rộng hơn nữa

Kết quả là chênh lệch của châu Âu so với Trung Quốc và Đông Nam Á đã tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục, khiến châu Âu trở thành điểm đến ưa thích của hàng xuất khẩu.

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan 3

Dữ liệu từ Chỉ số Giá ChemOrbis cho thấy mức chênh lệch của Tây Bắc Âu so với thị trường ABS inj. nhập khẩu của Trung Quốc và Đông Nam Á đã tăng đáng kể. Giá của châu Âu hiện cao hơn 1785 USD/tấn so với giá ở Trung Quốc, trong khi chênh lệch so với giá Đông Nam Á hiện đạt 1670 USD/tấn.

Trong khi đó, các thị trường GPPS và HIPS extrusion của châu Âu cao hơn khoảng 1100-1200 USD/tấn so với các thị trường GPPS và HIPS injection nhập khẩu của Trung Quốc.

Tại thời điểm này, hoạt động logistics sẽ là yếu tố quyết định chính đối với việc nối lại hàng nhập khẩu từ châu Á khi cửa sổ kinh doanh chênh lệch giá rộng mở. Cho đến nay, cước phí vận tải cao ngất ngưởng, tình trạng thiếu thiết bị cũng như thời gian giao hàng dài đã loại bỏ các cơ hội kinh doanh chênh lệch giá bất chấp mức chênh lệch ngày càng lớn giữa châu Âu và châu Á.

(Nguồn: Tổng hợp và phân tích)

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan, Xuất nhập khẩu hạt nhựa từ Hà Lan,