Đại lý vận tải biển tại Cát Lái

Đại lý vận tải biển tại Cát Lái

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, 

Đại lý cước vận tải đường biển

Sơ lược về Cảng Cát Lái

Cảng Cát Lái nằm trên sông Đồng Nai là một trong những cảng trọng điểm của hệ thống cảng khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc quản lý của tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Bộ Quốc phòng (Việt Nam). Cảng Cát Lái cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu 43 dặm và có độ sâu trước bến là 12.5m. Cảng Cát Lái hiện là cảng container quốc tế lớn và hiện đại nhất Việt Nam tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, lọt Top 25 cảng hàng đầu thế giới với thị phần container xuất nhập khẩu chiếm trên 90% khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước

Lịch sử phát triển

Cảng Cát Lái được xây dựng theo nhiều giai đoạn, bắt đầu từ tháng 06 năm 1996 cho đến 2002, diện tích ban đầu khoảng 170,000 mét vuông, gồm 2 cầu tàu 150m, khả năng đón tàu với trọng tải trên 20,000 DWT. Cùng thời gian đó Cát Lái kết hợp với thành phố xây mở tuyến đường liên tỉnh lộ 25 từ xa lộ Hà Nội đến phà Cát Lái nhằm thu hút khách hàng.

Chuyến tàu đầu tiên cập Cát Lái vào tháng 03/1998 là Nan Ping San của Trung Quốc, bốc dỡ hơn 5,000 tấn gạo. Sau khi chuyển sang khai thác container, chuyến tàu đầu tiên là của Hãng tàu RCL, cập Cát Lái vào tháng 10 năm 2002.

Năm 2005, khi cầu Thủ Thiêm hoàn tất xây dựng, Tân Cảng Sài Gòn chuyển toàn bộ các hoạt động đón tàu container từ cảng Tân Cảng sang cảng Cát Lái, từ đó Cát Lái trở thành cảng trọng điểm của khu vực phía Nam.

Hoạt động

Cảng Cát Lái được vận hành bởi Trung tâm Điều độ – công ty Tân Cảng Sài Gòn. Khu vực trong cảng được chia làm 2 terminal A và B cùng một khu vực riêng dành cho container lạnh và một bến riêng chuyên dùng tiếp nhận sà lan và đóng hàng gạo. Bên trong Cảng Cát Lái có 3 depot quản lý container rỗng, khu vực bên ngoài có 4 depot liên kết.

Trước năm 2007, Cát Lái sử dụng phương pháp quản lý bãi và container thủ công. Kể từ 2006 đến nay, Công ty Tân Cảng Sài Gòn đăng ký sử dụng phần mềm quản lý Hệ thống thời gian thực TOPX từ Úc, tự động hóa gần như toàn bộ các khâu lập kế hoạch và quản lý bãi.

Sản lượng

Năm 2005, sản lượng thông qua tại Cát Lái đạt 1 triệu TEU và tới năm 2019, sản lượng thông qua Cảng Cát Lái tăng lên 5,2 triệu TEU. Cảng Cát Lái hiện chiếm thị phần trên 90% sản lượng container xuất nhập khẩu thông qua các cảng tại khu vực TP Hồ Chí Minh, gần 50% thị phần cả nước và lọt vào TOP 25 Cảng container có sản lượng thông qua lớn nhất trên thế giới.

Cảng Cát Lái hiện đang chiếm đến gần 50% thị phần container xuất nhập khẩu trên cả nước cả nước và 90%  ở khu vực phía Nam.

Trong quá trình thông thương hàng hóa cả trong và ngoài nước, vai trò của Cảng Cát Lái là không thể không kể đến, những gì mà Cảng này làm được cũng đóng góp rất nhiều đến tốc độ tăng trưởng trong nhiều năm nay của cả nước nói chung và của cả TP HCM nói riêng. 

Thông số kỹ thuật

 
BẾN CẢNG CÁT LÁI – CẢNG BIỂN TP HỒ CHÍ MINH
1. Thông tin cơ bản: 
– Tên đơn vị khai thác cảngCÔNG TY CP DỊCH VỤ BIỂN TÂN CẢNG
– Địa chỉ đơn vị khai thác cảngTầng 2, 11, Đường Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Phường Nguyễn Thái Bìn, Quận 1, Hồ Chí Minh
– Số điện thoại liên hệ028 3914 3981
– Vị trí bến cảngSông Đồng Nai; Nguyễn Thị Định, P.Cát Lái, Q.2, Tp.HCM
– Công năng khai thác cảngCầu cảng Container
– Diện tích bến cảng (ha)13
– Năng lực thông qua của bến cảng (T/năm) 
– Cơ quan QLNN chuyên ngành hàng hảiCảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh
2. Thông số kỹ thuật: 
– Cầu cảng Dịch vụ biển 
        + Tàu vào cảng lớn nhất (DWT)40.000
        + Kích thước chiều dài cầu cảng (m)222,8

Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, 

Đại lý vận tải biển

Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, 

Đại lý tàu biển theo quy định của Luật Hàng Hải

1. Đại lý tàu biển

Đại lí tàu biển là dịch vụ mà người đại lí tàu biển nhân danh chủ tàu hoặc người khai thác tàu tiến hành các dịch vụ liên quan đến tàu biển hoạt động tại cảng, bao gồm:

  • Việc thực hiện các thủ tục tàu biển đến, rời cảng;
  • Kí kết hợp đồng vận chuyển, hợp đồng bảo hiểm hàng hải, hợp đồng bốc dỡ hàng hóa, hợp đồng thuê tàu, hợp đồng thuê thuyền viên;
  • Kí phát vận đơn hoặc chứng từ vận chuyển tương đương; cung ứng vật tư, nhiên liệu, thực phẩm, nước sinh hoạt cho tàu biển;
  • Trình kháng nghị hàng hải;
  • Thông tin liên lạc với chủ tàu hoặc người khai thác tàu;
  • Dịch vụ liên quan đến thuyền viên;
  • Thu, chi các khoản tiền liên quan đến hoạt động khai thác tàu;
  • Giải quyết tranh chấp về hợp đồng vận chuyển hoặc về tai nạn hàng hải và dịch vụ khác liên quan đến tàu biển…

Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, 

2. Người đại lý tàu biển
  • Người đại lý tàu biển là người được người ủy thác chỉ định làm đại diện để tiến hành dịch vụ đại lý tàu biển theo ủy thác của người ủy thác tại cảng biển.
  • Người đại lý tàu biển có thể thực hiện dịch vụ đại lý tàu biển cho người thuê vận chuyển, người thuê tàu hoặc những người khác có quan hệ hợp đồng với chủ tàu hoặc người khai thác tàu, nếu được chủ tàu hoặc người khai thác tàu đồng ý”

Theo quy định, người đại lý tàu biển là người được người ủy thác chỉ định làm đại diện để tiến hành dịch vụ đại lý tàu biển theo ủy thác của người ủy thác tại cảng biển.

Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, 

Nười ủy thác có thể là i​chủ tàu hoặc người khai thác tàu.

Theo đó:

  • Chủ tàu là người sở hữu tàu biển.
  • Người quản lý, người khai thác và người thuê tàu trần được thực hiện các quyền, nghĩa vụ của chủ tàu quy định tại Bộ luật này theo hợp đồng ký kết với chủ tàu.
  • Tổ chức được Nhà nước giao quản lý, khai thác tàu biển cũng được áp dụng các quy định của Bộ luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan như đối với chủ tàu.
  • Tàu biển Việt Nam là tàu biển đã được đăng ký vào Sổ đăng ký tàu biển quốc gia Việt Nam hoặc đã được cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài cấp giấy phép tạm thời mang cờ quốc tịch Việt Nam. Tàu biển Việt Nam có quyền và nghĩa vụ mang cờ quốc tịch Việt Nam. Chỉ có tàu biển Việt Nam mới được mang cờ quốc tịch Việt Nam.

Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái, Đại lý vận tải biển tại Cát Lái,