Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain)

Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain)

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Danh mục các sân bay ở Tây Ban Nha

1. Sân bay quốc tế Barcelona (BCN)

Sân bay quốc tế Barcelona là sân bay lớn và bận rộn số 1 tại xứ sở đấu bò, và đứng thứ 6 trên toàn Châu Âu về số lượng hành khách cũng hàng hóa được vận chuyển (đứng sau sân bay MAD về hàng hóa). Barcelona, nằm trên biển Địa Trung Hải ở phía đông bắc của Tây Ban Nha, là thành phố giàu có và quốc tế nhất ở Tây Ban Nha. Đo đó, sân bay Barcelona luôn đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế.

Một số đặc điểm của sân bay quốc tế Barcelona (BCN):

– Số lượng hành khách phục vụ: 53 triệu hành khách

– Số lượng hàng hóa: 100 nghìn tấn hàng hóa

– Có khoảng 70 hãng hàng không khai thác dịch vụ tại đây

– Từ sân bay BCN có dịch vụ bay tới 163 điểm đến khác nhau trên thế giới.

2. Sân bay quốc tế Madrid (MAD)

Tính riêng về hàng hóa, sân bay quốc tế Madrid (MAD) là sân bay bận rộn nhất Tây Ban Nha. Tọa lạc tại đông bắc trung tâm Madrid, sân bay Madrid (MAD) là cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Tây Ban Nha. Sân bay được mở của năm 1928 và là một trong những trung tâm hàng không quan trọng nhất châu Âu. Nơi đây được ví là cửa ngõ của bán đảo Iberia ra châu Âu và thế giới.

Một số đặc điểm của sân bay quốc tế Madrid (MAD):

– Số lượng hành khách phục vụ: 17 triệu hành khách

– Số lượng hàng hóa: 400 nghìn tấn hàng hóa

– Có khoảng 70 hãng hàng không khai thác dịch vụ tại đây

– Từ sân bay MAD có dịch vụ bay tới 158 điểm đến khác nhau trên thế giới.

3. Sân bay quốc tế Málaga (AGP)

Đứng thứ 3 về độ bận rộn tại Tây Ban Nha chính là sân bay quốc tế Málaga Airport (AGP). Sân bay Málaga nằm cách trung tâm thành phố Malaga chỉ 8 km. Đây là sân bay chính của tất cả các khu kinh tế quan trọng vùng Costa Del Sol; Torremolinos (10 phút lái xe), Benalmadena (15 phút lái xe), Fuengirola (20 phút lái xe), Calahonda (25 phút lái xe), Marbella (30 phút lái xe), Puerto Banus (40 phút lái xe) và Estepona (60 phút lái xe).

Một số đặc điểm của sân bay quốc tế Málaga:

– Có khoảng 38 hãng hàng không khai thác dịch vụ tại đây

– Từ sân bay AGP có dịch vụ bay tới 115 điểm đến khác nhau trên thế giới.

Thịt heo muối thường được vận chuyển bằng hàng không từ Tây Ban Nha về Việt Nam

4. Sân bay quốc tế Palma De Mallorca (PMI)

Sân bay Palma de Mallorca là một sân bay quốc tế nằm 8 km (5,0 miles) về phía đông của Palma, Mallorca, Tây Ban Nha. Hiện nay có 37 hãng hàng không khai thác tại sân bay này. Đồng thời, từ đây có 126 tuyến bay tới khắp nơi trên thế giới.

5. Sân bay quốc tế Gran Canaria Island (LPA)

Sân bay Gran Canaria (IATA: LPA, ICAO: GCLP), hay còn gọi là Sân bay Gando (tiếng Tây Ban Nha: Aeropuerto de Gran Canaria), là một sân bay chở khách và hàng hóa trên đảo Gran Canaria của Tây Ban Nha.  Hiện nay có 36 hãng hàng không khai thác tại sân bay này. Đồng thời, từ đây có 80 tuyến bay tới khắp nơi trên thế giới.

6. Sân bay quốc tế Tenerife Island (TFS)
Sân bay Tenerife (TFS) là một trong 2 sân bay quốc tế ở đảo Tenerife, một đảo của quần đảo Canaria, Tây Ban Nha. Hiện nay có 33 hãng hàng không khai thác tại sân bay này. Đồng thời, từ đây có 83 tuyến bay tới khắp nơi trên thế giới.

7. Sân bay quốc tế Valencia (VLC)

Sân bay Valencia (IATA: VLC, ICAO: LEVC), thường được gọi là Sân bay Manises, là sân bay quốc tế và nội địa chính phục vụ thành phố Valencia và các vùng xung quanh. Hiện nay có 26 hãng hàng không khai thác tại sân bay này. Đồng thời, từ đây có 57 tuyến bay tới khắp nơi trên thế giới.

8. Sân bay quốc tế Fuerteventura Island (FUE)

Sân bay Fuerteventura (IATA: FUE, ICAO: GCFV), còn được biết đến là Sân bay El Matorral. Đây là một sân bay phục vụ đảo Fuerteventura của Tây Ban Nha. Nó nằm ở El Matorral, 5 km (3,1 milé) về phía tây nam của thủ phủ Puerto del Rosario. Hiện nay có 25 hãng hàng không khai thác tại sân bay này. Đồng thời, từ đây có 53 tuyến bay tới khắp nơi trên thế giới.

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Tây Ban Nha
Danh mục cảng biển tại Tây Ban Nha (Spain)

Tây Ban Nha (tiếng Tây Ban Nha: España ), đôi khi còn gọi theo tên chính thức trước 1978 là Vương quốc Tây Ban Nha (Reino de España).

Là một quốc gia thuộc khu vực tây nam châu Âu. Vùng đất chính của Tây Ban Nha được bao quanh bởi biển Địa Trung Hải ở phía đông và phía nam, vịnh Biscay ở phía bắc và Đại Tây Dương về phía tây. Với diện tích 504.782 km², Tây Ban Nha là nước lớn thứ nhì ở Tây Âu và Liên minh châu Âu, chỉ sau Pháp.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc nhất trên thế giới. Do từng có hệ thống thuộc địa rộng lớn vào thế kỉ 16 nên những ảnh hưởng văn hóa của Tây Ban Nha đã trải rộng trên khắp thế giới và đã để lại hơn 400 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha ngày nay, trở thành thứ tiếng mẹ đẻ phổ biến thứ hai trên thế giới.

Tây Ban Nha là một quốc gia dân chủ và quân chủ lập hiến phát triển với nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới tính theo GDP và có chỉ số phát triển con người đứng thứ 15. Là thành viên của Liên hiệp quốc, Liên minh châu Âu, NATO, OECD, và WTO. 

Dần dần, những tuyến đường biển dần được hình thành, Tây Ban Nha trở nên quan trọng hơn rất nhiều trong thương mại thế giới bởi vị trí tự nhiên của Tây Ban Nha biến nơi này trở thành một điểm trung chuyển tự nhiên, đón nhận vô số lượt tàu thuyền từ nhiều nơi trên thế giới ghé đến.

Tây Ban Nha với những cảng biển chính như:

1. Cảng Barcelona

Cảng Barcelona là một cảng biển đã có 2000 năm lịch sử và tầm quan trọng kinh tế với vai trò một trong những cảng biển lớn nhất tại vùng Địa Trung Hải cũng như xứ Catalonia, nối liền với Tarragona. Đây cũng là cảng hàng hóa lớn thứ ba của Tây Ban Nha và lớn thứ 9 của Châu Âu.

  • Vận chuyển hàng hóa từ HCM – Barcelona: 1 USD/ 1 CBM
    Thời gian vận chuyển: 35 ngày
  • Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng – Barcelona: 1 USD/ 1 CBM
    Thời gian vận chuyển: 36 ngày
2. Cảng Valencia

Valencia ở bờ biển phía đông Tây Ban Nha. Cảng Valencia là cảng container bận rộn thứ 5 châu Âu và là một trong những cảng container bận rộn nhất trên biển Địa Trung Hải.

  • Vận chuyển hàng hóa từ HCM – Valencia: 1 USD/ 1 CBM
    Thời gian vận chuyển: 30 ngày
  • Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng – Valencia: 1 USD/ 1 CBM
    Thời gian vận chuyển: 38 ngày
3. Cảng Bilbao

Là thành phố hải cảng nằm ở phía Bắc Tây Ban Nha. Đây là thành phố tự trị thuộc xứ Basque.

  • Vận chuyển hàng hóa từ HCM – Bilbao: 1 USD/ 1 CBM
    Thời gian vận chuyển: 37 ngày
  • Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng – Bilbao: 1 USD/ 1 CBM
    Thời gian vận chuyển: 38 ngày

Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), 

Tra cứu giá cước xuất khẩu

Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), 

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Thị Trường Xuất Khẩu

Để lựa chọn thị trường xuất khẩu phù hợp, các nhà xuất nhập khẩu phải thực hiện nghiên cứu các vấn đề về thị trường, đối tác,… Bài viết dành cho các bạn mới tìm hiểu về ngành xuất nhập khẩu và muốn làm ở vị trí sales xuất khẩu. Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn định hình được những nền tảng căn bản mà một nhân viên xuất nhập khẩu cần phải biết khi làm nghề xuất nhập khẩu – một trong những ngành nghề hot nhất, đáng học và làm nhất hiện nay.

1. Nghiên cứu lựa chọn thị trường xuất khẩu

Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu việc nghiên cứu lựa chọn thị trường xuất khẩu chính xác sẽ có một vai trò rất quan trọng quyết định sự thành bại trong kinh doanh. Hiện nay ở Việt Nam cũng như  ở các nước  trên thế giới các nhà sản xuất có khuynh hướng tự giao dịch ngoại thương ngày càng gia tăng. Điều đó xảy ra do các nguyên nhân sau:

Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), 

  • Các hãng buôn bán chuyên nghiệp không theo kịp sự thay đổi của các doanh nghiệp sản xuất.
  • Năng lực xử lí thông tin của các hãng bán buôn kém hơn các doanh nghiệp sản xuất.
  • Việc bán hàng luôn gắn chặt với bảo hành sản phầm, do đòi hỏi phải có sự hiểu biết về thương phẩm đó.
  • Năng lực ngoại ngữ của người sản xuất đó tăng lên, cho phép họ có khả năng tự giải quyết được các công việc có liên quan.
  • Các hiểu biết về nghiệp vụ có liên quan đến mua bán hàng hóa quốc tế của người sản xuất tăng lên so với trước đây.
  • Khả năng huy động vốn để kinh doanh cũng theo đó thay đổi cho phép họ có thể huy động dễ dàng từ nhiều nguồn khác nhau, không phải phụ thuộc vào các nhà bán buôn.

Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), 

Khi nghiên cứu lựa chọn thị trường xuất khẩu nước ngoài, các doanh nghiệp cần phải tập trung vào các vấn đề sau đây:

  • Nghiên cứu kĩ quan hệ cung cầu, khả năng tiêu thụ của thị trường để xác định được khối lượng hàng hóa mình có thể bán được trên thị trường mình đang quan tâm.
  • Điều kiện chính trị, kinh tế, thương mại của thị trường để xác định chiến lược kinh doanh lâu dài.
  • Nghiên cứu điều kiện tự nhiên, cảng, cửa khẩu, đường xá,.. học xuất nhập khẩu tại tphcm
  • Nghiên cứu tập quán tiêu dùng của người dân tại các khu vực thị trường mà mình quan tâm.
  • Các nội dung khác mà doanh nghiệp không thể bỏ qua như: điều kiện tiền tệ, kênh tiêu thụ hàng hóa,…

Nắm vững những vấn đề trên sẽ cho phép doanh nghiệp xác định được thị trường, thời cơ bán hàng, phương thức mua – bán, điều kiện giao hàng (Incoterms) – bảng cửu chương trong ngành xuất nhập khẩu, phương thức thanh toán quốc tế,…

Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), 

2. Nghiên cứu lựa chọn đối tác

Sự thành bại của một nghiệp vụ xuất nhập khẩu còn phụ thuộc rất lớn vào yếu tố khách hàng. Lựa chọn được bạn hàng tin cậy, hàng hóa sẽ được tiêu thụ với các điều kiện có lợi, vốn thu hồi nhanh, không có tranh chấp phát sinh,… và ngược lại.

Khi nghiên cứu lựa chọn đối tác, các doanh nghiệp nên quan tâm đến các vấn đề sau:

Hình thức tổ chưc của đối tác (Hội buôn, Công ty trách nhiệm vụ hạn, trách nhiệm hữu hạn, Công ty cổ phần). Hình thức tổ chức công ty sẽ quyết định ai chịu trách nhiệm về các hợp đồng mua bán, trách nhiệm của các thành viên tham gia sẽ được quy định cụ thể trong luật của các quốc gia có liên quan:

Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), 

  • Khả năng tài chính (lãi, lỗ,..) khóa học xuất nhập khẩu thực tế tphcm
  • Uy tín của đối tác
  • Lĩnh vực ngành nghề kinh doanh của đối tác
  • Thiện chí của đối tác.

Để có thông tin chính xác về các vấn đề trên, các doanh nghiệp có thể sử dụng một hoặc nhiều phương pháp nghiên cứu sau: thông qua báo chí, các loại ấn phẩm, điều tra tại chỗ, qua dịch vụ điều tra của các công ty điều tra tín dụng, qua mua – bán thử.

Để có thông tin giúp nghiên cứu lựa chọn thị trường xuất khẩu, đối tác, các doanh nghiệp có thể sử dụng một hoặc nhiều phương pháp nghiên cứu sau: qua báo chí, các loại ấn phẩm, qua điều tra tại chỗ; qua dịch vụ điều tra của các công ty điều tra tín dụng, qua mua bán thử…

Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain), Kinh nghiệm xuất khẩu đi Tây Ban Nha (Spain),