Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái

Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Bà Rịa Vũng Tàu

Sơ lược về tình hình kinh tế tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, với hệ thống cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có đầy đủ các lợi thế để phát triển thành trung tâm logistics của khu vực. Nhận thức được tầm quan trọng đó, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tập trung nguồn lực, dành quỹ đất, mời gọi các nhà đầu tư có uy tín, kinh nghiệm, tiềm lực, đầu tư vào lĩnh vực quan trọng này.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh cho biết: Không chỉ là điểm đến của các hãng tàu lớn trên thế giới, hiện các công ty giao nhận, khai thác kho bãi, các nhà phân phối lớn cũng đã đầu tư tại Bà Rịa- Vũng Tàu.

Sớm hoàn thiện kết nối hệ thống giao thông vùng

Theo số liệu của Bộ Công thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2020 đạt 545 tỷ USD, tăng 5,1% so với năm 2019. Đáng chú ý, từ năm 2012 đến nay, nước ta đã dần cân bằng cán cân thương mại và bắt đầu xuất siêu. Nếu năm 2010 mới chỉ có 20 mặt hàng xuất khẩu hơn 1 tỷ USD,  thì đến năm 2020, con số này đã tăng lên 32 mặt hàng…

Với quy mô nền kinh tế ngày càng lớn, kim ngạch xuất khẩu tăng hằng năm, đòi hỏi dịch vụ logistics phải phát triển tương xứng. Theo quy hoạch tổng thể, cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa-Vũng Tàu) và cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ là những trung tâm logistics lớn của cả khu vực. Việc kết nối hệ thống giao thông giữa các địa phương, các trung tâm sản xuất hàng hóa lớn trong vùng với các trung tâm logistics quyết định quy mô và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Tuy nhiên, từ lâu, hệ thống giao thông kết nối vùng đã bộc lộ nhiều hạn chế, tập trung chủ yếu vào giao thông đường bộ vốn đã quá tải, chưa kết nối hiệu quả giữa đường bộ và đường thuỷ, thiếu sự liên kết giữa các phương thức vận tải có sức chuyên chở lớn và giá cả cạnh tranh như đường sắt, đường thủy nội địa…

Thực tế tại Bà Rịa-Vũng Tàu, với gần 50 dự án cảng biển đã đi vào hoạt động, công suất quy hoạch hơn 155 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, tuyến quốc lộ 51 nối Bà Rịa-Vũng Tàu với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong vùng đã nhanh chóng quá tải. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ cho biết, nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh xác định phải chú trọng đầu tư hạ tầng kết nối giao thông liên cảng, liên vùng;

  • tập trung triển khai các dự án như đường 991B, cầu Phước An, đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đường Long Sơn-Cái Mép, Phước Hòa-Cái Mép, đường sau cảng Mỹ Xuân-Thị Vải;
  • xúc tiến các thủ tục để khởi động xây dựng đường sắt kết nối cảng, Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ, Trung tâm kiểm tra chuyên ngành tập trung; thúc đẩy phát triển các dự án cảng thủy nội địa…

Tỉnh cũng sẽ xem xét để sớm có phương án triển khai nạo vét tuyến luồng hàng hải và nâng cấp toàn bộ tuyến luồng theo quy hoạch, bảo đảm độ sâu an toàn cho các tàu lớn ra vào cảng. Tăng cường cải cách các thủ tục, tạo thuận lợi cho hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng.

Đẩy mạnh liên kết, chuyển đổi số

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Gemadept Phạm Quốc Long cũng cho biết, hầu hết các doanh nghiệp logistics Việt Nam là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, quy mô và tiềm lực về tài chính còn yếu. Trong khi đó, lại thiếu sự liên kết giữa các doanh nghiệp dịch vụ logistics với nhau và với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu. Thế nên, các doanh nghiệp trong nước chỉ dừng lại ở việc cung cấp các dịch vụ nhỏ lẻ, đơn nhất trong chuỗi cung ứng với giá trị gia tăng thấp.

Để các doanh nghiệp logistics trong nước lớn mạnh, mở rộng được phạm vi kinh doanh ra các thị trường bên ngoài Việt Nam, hơn lúc nào hết các doanh nghiệp cần đẩy mạnh liên kết với nhau, giữa doanh nghiệp logistics với doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tạo dựng niềm tin để nâng cao năng lực nội tại. Và muốn làm được điều đó cần sớm hình thành mạng lưới các doanh nghiệp lớn, có năng lực dẫn dắt thị trường; tìm kiếm, chia sẻ đơn hàng, giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa trong nước…

Đặc biệt, trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, việc thiếu sự liên kết giữa hệ thống vận tải, thanh toán, các đơn vị vận đơn trung gian, sẽ khiến doanh nghiệp logistics trong nước nhanh chóng tụt hậu so với các doanh nghiệp nước ngoài.

Tổng giám đốc Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) Nguyễn Xuân Kỳ phân tích, logistics là ngành dịch vụ có tính khoa học và chính xác cao. Các hãng tàu lớn trên thế giới từ lâu đã số hóa mọi hoạt động của mình. Do đó, doanh nghiệp cảng trong nước không thể chậm trễ trong việc chuyển đổi số. Thực tế, với các doanh nghiệp logistics, chuyển đổi số giúp tối ưu lộ trình vận tải, giảm tình trạng tải rỗng đường về, kiểm soát hiệu quả phương tiện vận chuyển và các chi phí liên quan…

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh cho biết: Logistics được xác định là một ngành dịch vụ quan trọng trong cơ cấu tổng thể nền kinh tế quốc dân, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của cả nước cũng như từng địa phương, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Với lợi thế là của ngõ hàng hải của Vùng kinh tế trọng điểm phía nam và cả khu vực Nam Bộ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quyết tâm xây dựng mục tiêu trở thành một trong những trung tâm logistics lớn của cả khu vực.

Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, 

Đại lý cước vận tải đường biển

Sơ lược về Cảng Cát Lái

Cảng Cát Lái nằm trên sông Đồng Nai là một trong những cảng trọng điểm của hệ thống cảng khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc quản lý của tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Bộ Quốc phòng (Việt Nam). Cảng Cát Lái cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu 43 dặm và có độ sâu trước bến là 12.5m. Cảng Cát Lái hiện là cảng container quốc tế lớn và hiện đại nhất Việt Nam tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, lọt Top 25 cảng hàng đầu thế giới với thị phần container xuất nhập khẩu chiếm trên 90% khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước

Lịch sử phát triển

Cảng Cát Lái được xây dựng theo nhiều giai đoạn, bắt đầu từ tháng 06 năm 1996 cho đến 2002, diện tích ban đầu khoảng 170,000 mét vuông, gồm 2 cầu tàu 150m, khả năng đón tàu với trọng tải trên 20,000 DWT. Cùng thời gian đó Cát Lái kết hợp với thành phố xây mở tuyến đường liên tỉnh lộ 25 từ xa lộ Hà Nội đến phà Cát Lái nhằm thu hút khách hàng.

Chuyến tàu đầu tiên cập Cát Lái vào tháng 03/1998 là Nan Ping San của Trung Quốc, bốc dỡ hơn 5,000 tấn gạo. Sau khi chuyển sang khai thác container, chuyến tàu đầu tiên là của Hãng tàu RCL, cập Cát Lái vào tháng 10 năm 2002.

Năm 2005, khi cầu Thủ Thiêm hoàn tất xây dựng, Tân Cảng Sài Gòn chuyển toàn bộ các hoạt động đón tàu container từ cảng Tân Cảng sang cảng Cát Lái, từ đó Cát Lái trở thành cảng trọng điểm của khu vực phía Nam.

Hoạt động

Cảng Cát Lái được vận hành bởi Trung tâm Điều độ – công ty Tân Cảng Sài Gòn. Khu vực trong cảng được chia làm 2 terminal A và B cùng một khu vực riêng dành cho container lạnh và một bến riêng chuyên dùng tiếp nhận sà lan và đóng hàng gạo. Bên trong Cảng Cát Lái có 3 depot quản lý container rỗng, khu vực bên ngoài có 4 depot liên kết.

Trước năm 2007, Cát Lái sử dụng phương pháp quản lý bãi và container thủ công. Kể từ 2006 đến nay, Công ty Tân Cảng Sài Gòn đăng ký sử dụng phần mềm quản lý Hệ thống thời gian thực TOPX từ Úc, tự động hóa gần như toàn bộ các khâu lập kế hoạch và quản lý bãi.

Sản lượng

Năm 2005, sản lượng thông qua tại Cát Lái đạt 1 triệu TEU và tới năm 2019, sản lượng thông qua Cảng Cát Lái tăng lên 5,2 triệu TEU. Cảng Cát Lái hiện chiếm thị phần trên 90% sản lượng container xuất nhập khẩu thông qua các cảng tại khu vực TP Hồ Chí Minh, gần 50% thị phần cả nước và lọt vào TOP 25 Cảng container có sản lượng thông qua lớn nhất trên thế giới.

Cảng Cát Lái hiện đang chiếm đến gần 50% thị phần container xuất nhập khẩu trên cả nước cả nước và 90%  ở khu vực phía Nam.

Trong quá trình thông thương hàng hóa cả trong và ngoài nước, vai trò của Cảng Cát Lái là không thể không kể đến, những gì mà Cảng này làm được cũng đóng góp rất nhiều đến tốc độ tăng trưởng trong nhiều năm nay của cả nước nói chung và của cả TP HCM nói riêng. 

Thông số kỹ thuật

 
BẾN CẢNG CÁT LÁI – CẢNG BIỂN TP HỒ CHÍ MINH
1. Thông tin cơ bản: 
– Tên đơn vị khai thác cảngCÔNG TY CP DỊCH VỤ BIỂN TÂN CẢNG
– Địa chỉ đơn vị khai thác cảngTầng 2, 11, Đường Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Phường Nguyễn Thái Bìn, Quận 1, Hồ Chí Minh
– Số điện thoại liên hệ028 3914 3981
– Vị trí bến cảngSông Đồng Nai; Nguyễn Thị Định, P.Cát Lái, Q.2, Tp.HCM
– Công năng khai thác cảngCầu cảng Container
– Diện tích bến cảng (ha)13
– Năng lực thông qua của bến cảng (T/năm) 
– Cơ quan QLNN chuyên ngành hàng hảiCảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh
2. Thông số kỹ thuật: 
– Cầu cảng Dịch vụ biển 
        + Tàu vào cảng lớn nhất (DWT)40.000
        + Kích thước chiều dài cầu cảng (m)222,8

Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, 

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

Để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển của các đơn vị, chủ hàng thì các công ty vận chuyển cho ra đời nhiều phương thức vận chuyển khác nhau như đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không,…

Dù sử dụng phương thức vận chuyển thì cũng phải trang bị cho mình những kiến thức liên quan. Điều này sẽ hạn chế được những vấn đề không cần thiết. Nhất là với những khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Tiếp Vận Quốc Gia. Hãy theo dõi bài viết này vì nó thật sự có ích cho bạn. 

1. Lựa chọn phương tiện phù hợp với chi phí dịch vụ theo từn loại hàng

Đầu tiên, hãy tìm hiểu thật kỹ loại phương tiện để vận chuyển hàng hóa. Bởi vì, đây chính là yếu tố quyết định sự an toàn và thời gian hàng hóa đến nơi. Do đó, cần phải nghiên cứu thật kỹ. 

Nếu hàng hóa của bạn có kích thước nhỏ, địa điểm giao đến không xa. Thì nên chọn đơn vị như thế nào? Nên lựa chọn những doanh nghiệp có xe tải nhỏ, chi phí phù hợp. Hàng hóa có trọng lượng lớn thì xe container sẽ rất phù hợp.

Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, 

Khi xác định được phương tiện vận chuyển phù hợp với mặt hàng thì hãy xem xét các loại chi phí phát sinh. Và các chi phí theo như Tiếp Vận Quốc Gia khảo sát sẽ là:

  • Các chi phí khi đi qua trạm thu phí.
  • Chi phí dựa trên giá vận tải đường bộ theo khối lượng hàng hóa hay địa điểm giao hàng.
  • Chi phí vượt cân khi đơn hàng quá trọng lượng.
  • Các chi phí bảo hiểm trong quá trình vận chuyển và phí thu hộ phát sinh nếu vận đơn có thu tiền người nhận,…

Hãy nghiên cứu kỹ những vấn đề trên vì nếu không nắm rõ bạn có thể sẽ bị mất những chi phí mà không hiểu nguyên nhân. Việc này gây lãng phí cho doanh nghiệp của bạn.

Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, 

2. Những giấy tờ cần phải có của công ty vận chuyển hàng hóa

Đến với Tiếp Vận Quốc Gia chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các loại giấy tờ cần thiết. Điều này giúp Quý khách vận chuyển hàng hóa một cách dễ dàng.

  • Giấy tờ của phương tiện vận chuyển như giấy đăng ký xe; nhật ký hành trình; giấy chứng nhận bảo hiểm của phương tiện,…
  • Giấy tờ của chủ phương tiện và người điều khiển xe như giấy phép lái xe, giấy khám sức khỏe cho các tài xế chạy xe container,…
  • Những giấy tờ lưu hành dành cho những loại xe đặc biệt.
  • Các loại giấy chứng nhận kiểm định về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường đã được dán tem kiểm định.
  • Hợp đồng vận chuyển và các loại giấy tờ khác như giấy tờ để xác thực chất lượng hàng hóa.
  • Các loại giấy tờ liên quan đến chi phí trong quá trình vận chuyển.

Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, 

3. Giấy tờ khách hàng cần cung cấp cho đơn vị vận chuyển

Theo quy định thì hàng hóa khi vận chuyển phải có đầy đủ hóa đơn và các chứng từ kèm theo chứng minh nguồn gốc hàng hóa hợp pháp tại thời điểm kiểm tra như sau:

  • Nếu giá trị mặt hàng thấp, không đủ theo tiêu chuẩn đề ra thì không cần thiết sở hữu hợp đồng. Nhưng phải có giấy tờ kê khai quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển.
  • Hàng hóa được kê khai đúng theo số lượng, giá trị khi xuất.
  • Hàng hóa xuất giao cho đại lý bán đúng giá do cơ sở sản xuất kinh doanh quy định hưởng. hoa hồng có thể sử dụng 1 trong hai cách lập HĐ, chứng từ như sau:

    – Sử dụng HĐ giá trị gia tăng hoặc HĐ bán hàng

    – Sử dụng phiếu xuất hàng gửi bán đại lý kèm theo lệnh điều động nội bộ

  • Cơ sở kinh doanh xuất nguyên liệu đưa đi gia công phải có phiếu xuất kho ghi rõ xuất hàng đưa gia công kèm theo hợp đồng gia công. Khi trả lại, cơ sở gia công phải có phiếu xuất kho ghi rõ xuất sản phẩm gia công trả lại cho đơn vị thuê gia công kèm theo hợp đồng gia công
  • Phải có phiếu xuất kho ghi rõ xuất hàng đưa gia công kèm theo của cơ sở kinh doanh.

Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái, Vận chuyển hàng hóa tuyến Vũng Tàu đi Cát Lái,