Vận tải đường biển đi Mexico
Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa
Danh mục các sân bay ở Mexico
Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập,
Danh mục cảng biển tại México
CẢNG ALTAMIRA
Cảng Altamira có một tiềm năng phát triển lớn do vị trí địa lý nằm ở phía nam bang Tamaulipas, cho phép vận chuyển hàng hóa đến bất kỳ thị trường nào trên thế giới và chỉ cách 500 km với đường biên giới với Mỹ.
Ngoài ra Bang Tamaulipas cũng là khu sản xuất plastic resin của Mexico. Cảng được kết nối với 125 cảng biển khác trên khắp thế giới bởi những hãng tàu lớn, trở thành một trong những điểm đến chính của bờ biển Đại Tây Dương.
50% hoạt động xuất nhập khẩu tại cảng Altamira đến từ vùng Đông Bắc Mexico, 28% đến từ vùng trung tâm. Hệ thống cơ sở vật chất tại cảng trải dài hơn 1,500 hecta.
Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Altamira:
- Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Altamira: 54 ngày
CẢNG ENSENADA
Cảng Ensenada vừa là một cảng hàng hải vừa là cảng du lịch của bang Bajia California, một bang ở vùng cực Tây Bắc của Mê-xi-cô, nằm gần sát đường biên giới với Hoa Kì.
Hằng năm, nơi đây tiếp đón, phục vụ hàng triệu hành khách từ Bắc Mỹ, Châu Âu, châu Á và các khu vực khác trên thế giới đến tham quan.
Không chỉ thế, cảng còn đóng góp vào nền thương mại nước nha khi tiếp nhận trung bình 3,592,891 tấn hàng hóa mỗi năm với diện tích cảng container và phần nước và phần đất liền là 213,330 km2, bao gồm 6 bến neo tàu. Cảng được kết nối với 64 cảng biển khác trên 28 quốc gia.
Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Ensenada:
- Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Ensenada: 25 ngày
- Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Ensenada: 34 ngày
CẢNG LAZARO CARDENAS
Cảng Lazaro Cardenas là cảng nước sâu lớn nhất của Mê-xi-cô và là một trong cảng lớn nhất của vùng lưu vực Thái Bình Dương.
Năm 2016, tuyến đường thủy bắt đầu hoạt động từ cảng Lazaro Cardenas kết nối Mexico và miền Nam Hoa Kỳ đến Chile và Việt Nam, rút ngắn thời gian, khoảng cách và cả chi phí vận chuyển thông qua các hãng đường sắt, vì dụ từ Houston đi Việt Nam sẽ di chuyển bằng đường sắt với Lazano là điểm trung chuyển, thời gian vận chuyển ít hơn gần 18 ngay so với việc di chuyển đến Long Beach hay Kênh đào Panama.
Diện tích cảng biển là 160 ha, trong đó diện tích đất liền là 25 ha. Mỗi năm, cảng tiếp nhận xử lý hơn 1,500 chuyến tàu ra vào cảng và hơn 30,6 triệu tấn hàng hóa tương đương 1,2 triệu TEUs.
Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Lazaro Cardenas:
- Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Lazaro Cardenas: 37 ngày
- Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Lazaro Cardenas: 31 ngày
CẢNG MANZANILLO
Cảng Manzanillo được xây dựng nhằm phục vụ cho một khu phức hợp công nghiệp trong nội địa. Cảng Manzanillo với vị trí địa lý nằm ở cửa ngõ khu vực bãi cạn thông thương kinh tế của Mê-xi-cô với thế giới, nơi chiếm 67% giá trị GDP và 55% dân số của cả nước.
Cảng được đầu tư hoàn toàn 100% vốn tư nhân, khuôn viên cảng có 14 bến neo tàu, hệ thống nhà kho có sức chứa 60,000 tấn và công suất bốc hàng lên tàu là 2000 tấn/ giờ. Cơ sở hạ tầng khu vực hàng lạnh được đặt tại bến tàu đánh bắt với nhà kho có thể chứa 3,500 tấn sản phẩm thủy hải sản.
Bến tàu container TEC, công suất hoạt động có thể đạt 3 con tàu cùng một lúc và trong một giờ làm việc đạt đến 1,200 thùng hàng ở mỗi con tàu trong một giờ.
Cơ sở hạ tầng cho hàng hạt ngũ cốc và các loại hạt khác gồm có 3 xi-lô thùng chứa, tổng sức chứa đạt 21,000 tấn.
Ngoài ra, cảng Manzanillo còn có 3 cơ sở đa chức năng: Một cơ sở chuyên xử lý hàng chất lỏng khối lượng lớn như dầu cọ, dầu cá,… với sức chứa nhà kho là 13,900 m3; Một nhà kho hàng lạnh chứa 3,000 tấn hàng; Một nhà kho cho hàng xi măng có sức chứa 25,000 tấn.
Cước vận chuyển hàng cont bằng đường biển đi Manzanillo:
- Thời gian vận chuyển hàng từ Hồ Chí Minh – Manzanillo: 35 ngày
- Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Manzanillo: 30 ngày
Cước vận chuyển hàng lẻ bằng đường biển đi Manzanillo:
- Hồ Chí Minh – Manzanillo: 30 USD/CBM
- Hải Phòng – Manzanillo: 30 USD/CBM
CẢNG VERACRUZ
Tọa lạc tại thành phố cảng Heroica Veracruz, cảng Veracruz được xây dựng từ thới thuộc địa Tây Ban Nha, cách Thủ đô Mexico City 400 km. Vì vậy mà nó trở thành cảng biển lâu đời nhất, lớn nhất và chiếm vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển của Mê-xi-cô.
Từ đầu thế kỉ 21, cảng liên tục củng cố và phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho hàng xe cộ, mỗi năm cảng xử lý 7 – 800,000 đơn vị phương tiện mỗi năm, đây là con số lớn nhất lục địa.
Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Veracruz:
- Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Veracruz: 56 ngày
Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico,
Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico,
Những điều cần biết trong vận tải đường biển
Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, hoạt động giao thương giữa các quốc gia đã trở thành huyết mạch của nền kinh tế thế giới. Các hình thức vận tải ngày càng được cải tiến tốt hơn để phục vụ cho lưu lượng hàng hóa ngày càng tăng trên toàn cầu. Trong đó, vận tải đường biển nổi lên là hình thức vận tải được ưa chuộng nhất . Hôm nay, Hải Quan Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn những điều cần biết về loại hình vận tải này.
1. Vận tải đường biển là gì?
Là hình thức vận tải sử dụng các phương tiện đường thủy như tàu, thuyền, xà lan,… Ngoài ra, còn phải nhắc đến các cơ sở hạ tầng đường thủy là các cảng biển, cảng trung chuyển.
Đây là hình thức vận tải có nguồn gốc từ xa xưa. Ngay từ thời cổ đại con người đã biết đốn gỗ làm thuyền để vượt biển để buôn bán và khám phá các vùng đất mới. Ngày nay,
Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico,
2. Lợi ích của vận tải đường biển
- Trọng tải lớn nhất: tàu thủy có thể vận chuyển hàng trăm, hàng nghìn lần các phương thức khác.
- Đa dạng nhất: có thể vận chuyển được tất cả các loại hàng hóa; kể cả những loại hàng dễ cháy, hàng chất lỏng, hàng cồng kềnh,…
- Tiết kiệm nhất: vận tải bằng tàu thủy không phải chịu chi phí đường bộ; tàu thủy sử dụng tiết kiệm nhiên liệu; chi phí vận tải đường thủy thấp hơn so với đường bộ và đường hàng không.
- An toàn: vận chuyển tàu thủy nhìn chung khá an toàn do ít khi có tình trạng tàu đâm, đắm hay cháy.
3. Hạn chế của vận tải đường biển
- Tốc độ chậm nhất: tàu thủy di chuyển với tốc độ hạn chế nên khó khăn khi vận chuyển các mặt hàng dễ hư hỏng; cần phải trang bị thùng hàng lạnh, container lạnh.
- Khó khăn khi di chuyển: tàu thủy đi trên mặt biển dập dềnh, gợn sóng, không bằng phẳng như đường bộ hay đường hàng không.
- Rủi ro: tàu thủy tuy ít khi gặp tai nạn nhưng cũng chịu những rủi ro khác: ảnh hưởng của thời tiết xấu, cướp biển, xung đột chính trị, đình công,…
- Nhân lực khan hiếm: tàu thủy yêu cầu rất gắt gao về nhân lực. Thuyền trưởng, thủy thủ phải có bằng cấp chuyên nghiệp; có chuyên môn tốt, đảm bảo kỉ thuật và cách xử lí tình huống trong mọi trường hợp xảy ra trên biển.
Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico,
4. Các loại hàng hóa nên vận chuyển đường biển
Về nguyên tắc, vận tải đường biển có thể vận chuyển được tất cả các mặt hàng. Tuy nhiên, tùy mặt hàng mà doanh nghiệp nên lựa chọn phương thức vận tải đường bộ, đường thủy, đường hàng không cho phù hợp. Đặc biệt, những mặt hàng sau được khuyến cáo nên đi bằng đường biển.
- Các loại hàng hóa chất: dung dịch nguy hiểm, dễ cháy, các loại bột dễ hút ẩm, bay bụi….
- Các loại hàng khô, rời: gạo, đậu, gia vị, thuốc lá, chè; khoáng sản, quặng,…
- Các loại hàng với khối lượng lớn: vật liệu xây dựng, vật liệu công nghiệp,…
Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico,
5. Các cảng biển lớn nhất ở Việt Nam
- Miền Bắc: Hải Phòng; Câm Phả,
- Miền Trung: Nghi Sơn; Cửa Lò; Vũng Ánh; Chân Mây; Dung Quất; Quy Nhơn; Vân Phong; Nha Trang; Ba Ngòi; Đà Nẵng
- Miền Nam: Sài Gòn; Vũng Tàu.
6. Các hãng tàu biển lớn có đại lý tại Việt Nam
Wanhai, TS Lines, COSCO, RCL, MOL, KMTC, Evergreen, NYK, Maersk, APL, CMA – CMG, Hanjin, Hyundai
Trên đây là bài viết giới thiệu vận tải đường biển của Hải Quan Việt Nam. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về thủ tục hải quan
Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico,
Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico, Vận tải đường biển đi Mexico,