Vận tải đường biển đi Pháp (France)

Vận tải đường biển đi Pháp (France)

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Danh mục các sân bay ở Pháp

PhápParisSân bay quốc tế Charles De Gaulle (CDG)
MarseilleSân bay Marseille Provence (MRS)
MontpellierSân bay Montpellier (MPL)
NiceSân bay Nice (NCE)

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Pháp (France)
Danh mục cảng biển tại Pháp (France)
CẢNG LE HAVRE

Cảng Le Havre là cảng container lớn nhất và là cảng thương mại lớn thứ hai của Pháp tính theo tổng số lượng tấn hàng, với 3 cụm bến cảng, 14 bến tàu, 13 bến neo.

Cảng rộng 10,000 hecta, sức chứa 20,000 TEUs tàu container, tiếp nhận 72 triệu tấn hàng trong năm 2018, trong đó có gần 42 triệu tấn hàng rời và khoảng 6000 con tàu ra vào cảng bao gồm 403 chuyến tàu khổng lồ. Hệ thống bến tàu dọc kênh, Canal de Tancarville và Grand Canal du Havre, kết nối thành phố Le Havre với Sein.

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Le Havre: 
  • Hồ Chí Minh – Le Havre : 
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Le Havre : 31 ngày
  • Hải Phòng – Le Havre: 
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Le Havre: 34 ngày
CỤM CẢNG MARSEILLE FOS

Cảng Marseille Fos là cảng hàng hải chính của Pháp, cảng lớn thứ hai trong khu vực Địa Trung Hải, thứ tư châu Âu, với 85.79 triệu tấn hàng hóa và 1,062,408 TEUs hằng năm.

CẢNG FOS SUR MER

Khu vực cảng phía Tây trọng cụm cảng Marseille Fos rộng 10,000 hecta, được sử dụng cho vận chuyển hàng quốc tế.

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Fos Sur Mer: 
  • Hồ Chí Minh – Fos Sur Mer : 
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Fos Sur Mer: 32 ngày
  • Hải Phòng – Fos Sur Mer: 
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Fos Sur Mer: 36 ngày
CẢNG MARSEILLE

Khu vực cảng phía Đông trong cụm cảng Marseille Fos rộng 400 hecta, chuyên phân phối hàng  trong khu vực Địa Trung Hải, Liên minh Ả Rập Maghreb, châu Phi.

Vận chuyển hàng hóa từ Hồ Chí Minh đi Marseille
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh đi Marseille : 35 ngày
  • Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng đi Marseille
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng đi Marseille : 37 ngày
CẢNG BORDEAUX

Nằm trên cửa sông lớn nhất châu Âu, sông Garonne, Cảng Bordeaux, hay còn gọi là Cảng Mặt Trăng (Port de la Lune). Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì dòng sông Garonne chảy qua thành phố Bordeaux có dạng như một vầng trăng khuyết.

Tháng 6, năm 2007, phần kiến trúc của cảng Bordeaux và khu vực lân cận đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Cảng Bordeaux với lới thế tọa lạc trên vị trí đặc quyền trung tâm bờ biển Đại Tây Dương. cảng có 7 bến cảng chuyên dụng kết nối với 5 châu lục là:

  • Le verdon, là một bến cảng nước sâu với diện tích kho chưa hàng rộng 12,000 m2 . Ngoài chuyên tiếp nhận xử lý hàng container, bến cảng cũng cho phép hậu cần các kiện hàng nặng, quá khổ và tiếp nhận các tàu du lịch lớn. Thống kế hằng năm có hơn 200.000 tấn hàng hóa đi qua cảng, được trang bị 3 bến neo, 2 cần cẩu container và một đoạn đường nối Ro-Ro. Một liên kết đường sắt làm cho bến cảng có thể kết nối trực tiếp thiết bị đầu cuối cảng với vùng đất liền của Bordeaux.
  • Pauillac, bến cảng này nằm ở bờ trái của Cảng Bordeaux, nơi có một số cơ sở dành riêng cho hàng dầu thô, cũng là điểm phương thức của hậu cần hàng không để vận chuyển các yếu tố A380. Để đến được Pháp, Anh, Đức và Tây Ban Nha bằng đường biển, cảng cung cấp các xà lan chuyên dụng vận chuyển các mặt hàng.  Gần 710.000 tấn hàng hóa đi qua bến cảng Pauillac mỗi năm.
  • Blaye, bến cảng dành riêng cho hàng ngũ cốc và chất lỏng với lưu lượng gần 300,000 tấn hàng hóa mỗi năm.
  • Ambès, tọa lạc tại nơi hợp lưu của 2 con sông Dordogne và Garonne, bến cảng Ambès được trang bị chủ yếu cho việc vận chuyển và lưu trữ hydrocarbon và hóa chất. Gần 4 triệu tấn đi qua các cơ sở thiết bị đầu cuối mỗi năm (gasolines, dầu khí, dầu nhiên liệu trong nước, dầu nhiên liệu, dầu thô, v.v.) và biến Ambès thành cụm hydrocarbon quan trọng nhất của Đại Tây Nam.
  • Grattequina, gần trung tâm của cảng Bordeaux, có diện tích 6  hecta bến cảng Grattequina có một cầu cảng đa năng có sức chứa lớn để bốc dỡ vật liệu xây dựng (cốt liệu). Cảng Grattequina cũng cho phép tiếp nhận hoặc phân loại các hàng hóa kích thước lớn, phù hợp với nhu cầu hậu cần của các công ty trong khu vực và đặc biệt là Ecopark of Blanquefort. 
  • Bassens, nằm ở bờ phải của cảng Bordeaux, bến tàu Bassens trải rộng trên 3 km cầu cảng, các hoạt động của khu vực rất đa dạng như: hàng tái chế, ngũ cốc, hạt có dầu, hàng công nghiệp, lâm sản, bưu kiện nặng … Các công ty đặt tại Bassens đầu tư mỗi năm vào cực phát triển lớn này nơi tập trung hơn một phần ba lưu lượng cảng (hơn 3,2 triệu tấn mỗi năm). Bassens cũng có một mạng lưới đường sắt cảng.
  • Bordeaux, là một trong những bến cảng được khách du lịch ghé thăm ở châu Âu hiếm hoi cho phép tàu hơi nước lên tới 255 m để cập bến tại trung tâm siêu lịch sử, ở trung tâm của Di sản Thế giới của UNESCO. Hai địa điểm bổ sung khác cho phép tiếp nhận tàu du lịch là Bassens và Le Verdon.

Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), 

Vận tải hàng hóa tại Đồng Nai

Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), 

Những điều cần biết trong vận tải đường biển

Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, hoạt động giao thương giữa các quốc gia đã trở thành huyết mạch của nền kinh tế thế giới. Các hình thức vận tải ngày càng được cải tiến tốt hơn để phục vụ cho lưu lượng hàng hóa ngày càng tăng trên toàn cầu. Trong đó, vận tải đường biển nổi lên là hình thức vận tải được ưa chuộng nhất . Hôm nay, Hải Quan Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn những điều cần biết về loại hình vận tải này.

1. Vận tải đường biển là gì?

Là hình thức vận tải sử dụng các phương tiện đường thủy như tàu, thuyền, xà lan,… Ngoài ra, còn phải nhắc đến các cơ sở hạ tầng đường thủy là các cảng biển, cảng trung chuyển.

Đây là hình thức vận tải có nguồn gốc từ xa xưa. Ngay từ thời cổ đại con người đã biết đốn gỗ làm thuyền để vượt biển để buôn bán và khám phá các vùng đất mới. Ngày nay,

Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), 

2. Lợi ích của vận tải đường biển
  • Trọng tải lớn nhất: tàu thủy có thể vận chuyển hàng trăm, hàng nghìn lần các phương thức khác.
  • Đa dạng nhất: có thể vận chuyển được tất cả các loại hàng hóa; kể cả những loại hàng dễ cháy, hàng chất lỏng, hàng cồng kềnh,…
  • Tiết kiệm nhất: vận tải bằng tàu thủy không phải chịu chi phí đường bộ; tàu thủy sử dụng tiết kiệm nhiên liệu; chi phí vận tải đường thủy thấp hơn so với đường bộ và đường hàng không.
  • An toàn: vận chuyển tàu thủy nhìn chung khá an toàn do ít khi có tình trạng tàu đâm, đắm hay cháy.
3. Hạn chế của vận tải đường biển
  • Tốc độ chậm nhất: tàu thủy di chuyển với tốc độ hạn chế nên khó khăn khi vận chuyển các mặt hàng dễ hư hỏng; cần phải trang bị thùng hàng lạnh, container lạnh.
  • Khó khăn khi di chuyển: tàu thủy đi trên mặt biển dập dềnh, gợn sóng, không bằng phẳng như đường bộ hay đường hàng không.
  • Rủi ro: tàu thủy tuy ít khi gặp tai nạn nhưng cũng chịu những rủi ro khác: ảnh hưởng của thời tiết xấu, cướp biển, xung đột chính trị, đình công,…
  • Nhân lực khan hiếm: tàu thủy yêu cầu rất gắt gao về nhân lực. Thuyền trưởng, thủy thủ phải có bằng cấp chuyên nghiệp; có chuyên môn tốt, đảm bảo kỉ thuật và cách xử lí tình huống trong mọi trường hợp xảy ra trên biển. 

Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), 

4. Các loại hàng hóa nên vận chuyển đường biển

Về nguyên tắc, vận tải đường biển có thể vận chuyển được tất cả các mặt hàng. Tuy nhiên, tùy mặt hàng mà doanh nghiệp nên lựa chọn phương thức vận tải đường bộ, đường thủy, đường hàng không cho phù hợp. Đặc biệt, những mặt hàng sau được khuyến cáo nên đi bằng đường biển.

  • Các loại hàng hóa chất: dung dịch nguy hiểm, dễ cháy, các loại bột dễ hút ẩm, bay bụi….
  • Các loại hàng khô, rời: gạo, đậu, gia vị, thuốc lá, chè; khoáng sản, quặng,…
  • Các loại hàng với khối lượng lớn: vật liệu xây dựng, vật liệu công nghiệp,…

Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), 

5. Các cảng biển lớn nhất ở Việt Nam
  • Miền Bắc: Hải Phòng; Câm Phả,
  • Miền Trung: Nghi Sơn; Cửa Lò; Vũng Ánh; Chân Mây; Dung Quất; Quy Nhơn; Vân Phong; Nha Trang; Ba Ngòi; Đà Nẵng
  • Miền Nam: Sài Gòn; Vũng Tàu.
6. Các hãng tàu biển lớn có đại lý tại Việt Nam

Wanhai, TS Lines, COSCO, RCL, MOL, KMTC, Evergreen, NYK, Maersk, APL, CMA – CMG, Hanjin, Hyundai

Trên đây là bài viết giới thiệu vận tải đường biển của Hải Quan Việt Nam. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về thủ tục hải quan

Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France), Vận tải đường biển đi Pháp (France),