Xuất khẩu thủy sản đi Ý

Xuất khẩu thủy sản đi Ý

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Danh mục các sân bay ở Ý

Mã IATA của sân bay

Mã ICAO của sân bay

Địa điểm sân bay

Tên sân bay

ALL

LIMG

Albenga

Villanova d’Albenga Intl Airport (C. Panero Airport)

AHO

LIEA

Alghero

Alghero Airport

AOI

LIPY

Ancona

Ancona Falconara Airport (Raffaello Sanzio Airport)

AOT

LIMW

Aosta

Aosta Airport (Corrado Gex Airport)

BRI

LIBD

Bari

Palese Macchie Airport

BLX

LIDB

Belluno

Belluno Airport

BGY

LIME

Bergamo

Orio al Serio Intl Airport

BLQ

LIPE

Bologna

Aeroporto G. Marconi di Bologna

BZO

LIPB

Bolzano

Bolzano Dolomiti Airport

VBS

LIPO

Brescia

Montichiari Airport

BDS

LIBR

Brindisi

Casale Airport

CAG

LIEE

Cagliari

Cagliari – Elmas Airport

UDN

LIPD

Campoformido / Udine

Campoformido Airport

CTA

LICC

Catania

Catania-Fontanarossa Airport (Catania Intl Airport)

CRV

LIBC

Crotone

Crotone Airport (S. Anna Airport)

CUF

LIMZ

Cuneo

Cuneo Levaldigi Airport

FLR

LIRQ

Florence (Firenze)

A. Vespucci Florence Airport

FOG

LIBF

Foggia

Gino Lisa Airport

FRL

LIPK

Forl

Forli Airport (L. Ridolfi Airport)

GOA

LIMJ

Genoa (Genova)

Genoa Cristoforo Colombo Airport

GRS

LIRS

Grosseto

Grosseto Airport

SUF

LICA

Lamezia Terme, Catanzaro

Lamezia Terme Intl Airport

LMP

LICD

Lampedusa

Lampedusa Airport

QLT

LIRL

Latina

Latina Airport

LCC

LIBN

Lecce

Lecce Airport

LCV

LIQL

Lucca

Tassignano Airport

EBA

LIRJ

Marina di Campo, Elba

Aeroporto Marina di Campo

MXP

LIMC

Milan

Malpensa Intl Airport

LIN

LIML

Milan

Linate Airport

NAP

LIRN

Naples

Naples Intl Airport (Capodichino Airport)

OLB

LIEO

Olbia

Olbia – Costa Smeralda Airport

PMO

LICJ

Palermo / Punta Raisi

Palermo Intl Airport

PNL

LICG

Pantelleria, Trapani

Pantelleria Airport

PMF

LIMP

Parma

Parma Airport (G. Verdi Airport)

PEG

LIRZ

Perugia

San Egidio Airport

PSR

LIBP

Pescara

Abruzzo Intl Airport

PSA

LIRP

Pisa

Galileo Galilei Airport (Pisa Intl Airport)

RAN

LIDR

Ravenna

Ravenna Airport

REG

LICR

Reggio Calabria

Reggio Calabria Airport

RMI

LIPR

Rimini

Federico Fellini Intl Airport

FCO

LIRF

Rome

Fiumicino (Leonardo Da Vinci Intl Airport)

CIA

LIRA

Rome

Ciampino Airport (Giovan Battista Pastine)

TRS

LIPQ

Ronchi dei Legionari / Trieste

Friuli Venezia Giulia Airport (Trieste Ronchi dei Legionari

SAY

LIQS

Siena

Siena Airport

TAR

LIBG

Taranto

Grottaglie Airport

TTB

LIET

Tortoli

Tortoli – Arbatax Airport

TPS

LICT

Trapani

Vincenzo Florio Airport (Birgi Airport)

TSF

LIPH

Treviso

Treviso Airport (Sant’Angelo Airport)

TRN

LIMF

Turin (Torino)

Torino Caselle Airport (Turin Intl Airport)

VCE

LIPZ

Venice (Venezia)

Marco Polo Venice Airport

VRN

LIPX

Verona

Verona Airport ( Valerio Catullo)

VIC

LIPT

Vicenza

Vicenza Trissino Airport

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Ý (Italy)
Danh mục cảng biển tại Ý (Italy)
Danh sách cảng biển tại Ý (Italia)

Ý (Italy) có kinh tế hỗn hợp tư bản chủ nghĩa, với quy mô lớn thứ ba trong khu vực đồng euro và lớn thứ tám thế giới vào năm 2015 Quốc gia này là một thành viên sáng lập của G7, khu vực đồng euro và OECD.

Ý được nhìn nhận là một trong các quốc gia công nghiệp hoá hàng đầu thế giới, và là một quốc gia chủ đạo trong mậu dịch quốc tế. Đây là một quốc gia phát triển cao độ, có chất lượng sinh hoạt cao thứ tám thế giới vào năm 2005 và đứng thứ 26 về chỉ số phát triển con người vào năm 2015.

Ý được biết đến với ngành kinh doanh sáng tạo và cải tiến, lĩnh vực nông nghiệp quy mô lớn và cạnh tranh (Ý là nước sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới năm 2011), có ảnh hưởng và có chất lượng cao trong các ngành ô tô, máy móc, thực phẩm, thiết kế và thời trang.

Một số cảng biển chính ở Ý : La Spezia, Trieste , Leghorn (Livorno), Venice, Naples, Genoa, …

1. Cảng La Spezia

https://nitoda.com/Resources/Blog/Thumbnails/168/3242/danh-sach-cang-bien-tai-y-italia-3242.jpg

Cảng La Spezia của Ý

Nằm tại ngã tư giao thông chính của Ý, Khu cảng container La Spezia (LSCT) là nhà ga container hàng đầu của Ý. Với công nghệ tiên tiến, dịch vụ chất lượng cao và hiệu quả. Đây là cửa ngõ vào phía bắc Ý và trung tâm châu Âu. LSCT cung cấp các kết nối đường sắt tuyệt vời và kết nối trực tiếp vào mạng lưới giao thông của Ý.

Cước vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đến Laspezia, Ý:

  • Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến La Spezia: 25 ngày
  • Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến La Spezia: 30 ngày
2. Cảng Trieste

Trong lịch sử, một cảng tự do phục vụ các quốc gia bị khóa trên đất liền ở Trung và Đông Âu, cảng Trieste tiếp tục đóng một vai trò quan trọng như một cảng biển Adriatic.

Được phát triển vào cuối những năm 1800, cảng được chia thành năm khu vực và có một nhà ga để vận chuyển container và xăng dầu, cũng như ngành luyện kim. Nó đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong giao thông trong những năm gần đây.

Cước vận chuyển hàng hóa đến Trieste, Ý:

  • Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Trieste: 40 ngày
  • Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Trieste: 31 ngày
3. Cảng Venice

Cảng Venice, hay còn gọi là Venezia, từng là trung tâm của một đế chế hàng hải rộng lớn cạnh tranh với Thổ Nhĩ Kỳ Ottoman để giành quyền lực ở Đông Địa Trung Hải, ngày nay thành phố này là một điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới. Mỗi năm xử lý khoảng 10 triệu tấn hàng hóa, trong đó hơn 4 triệu tấn hàng hóa được vận chuyển bằng container, tương đương với 400 nghìn TEU. 

Cảng Venezia là cảng bận rộn thứ 8 trong cả nước, và đóng vai trò là trung tâm chính cho các tàu du lịch trong khu vực.

Trung tâm của cảng mới, được thành lập vào năm 1996, là bến cảng Marghera, nơi có nhiều hoạt động công nghiệp xung quanh đầm phá.

Hàng tuần, trung bình có 5-7 chuyến/tuần từ Venice về Hải Phòng và HCM, với nhiều hãng tàu khác nhau. Về thời gian chặng biển (transit time) từ Venice về Hải Phòng/HCM thông thường là 30-33 ngày. Đối với những tuyến dài như Venice, hầu hết các hãng tàu sẽ chuyển tải tại 1 cảng thứ 3 trước khi về đến Hải Phòng/Cát Lái/Đà Nẵng.

Cước vận chuyển hàng hóa bằng đường biển đến Venice, Ý:

  • Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Venice: 33 ngày
  • Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Venice: 38 ngày
4. Cảng Leghorn (Livorno)

https://nitoda.com/Resources/Blog/Thumbnails/168/3243/danh-sach-cang-bien-tai-y-italia-3243.jpg

Livorno là thành phố cảng trên biển Tyrrhenia về phía Tây canh của Toscana, Ý. Livorno đã được định nghĩa như là một ” thành phố lý tưởng” trong thời kỳ phục hưng ý. Ngày nay, nó cho thấy lịch sử của nó thông quan cấu trúc khu vuvjw lân cận của nó, có hệ thống kênh cắt nagng và bao quanh bởi bức tường thành.

Cước vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Leghorn, Ý:

  • Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Leghorn: 35 ngày
  • Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Leghorn: 40 ngày
6. Cảng Genoa

Cảng Genoa có diện tích gần 1,235 ha trên mặt nước và 1.730 ha đất, và có chiều dài hơn 13 dặm. Genève là cảng bận rộn nhất của Ý về trọng tải hàng hóa, với khối lượng giao dịch gần 57 triệu tấn mỗi năm và bận rộn thứ hai về số container, với khối lượng giao dịch hàng năm hơn hai triệu.

Cước vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Ý, Genoa:

  • Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Genoa: 31 days
  • Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Genoa: 27 ngày
Xuất khẩu thực phẩm

10 thị trường xuất khẩu thủy sản chính

Thị trường xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong năm qua đã có nhiều biến động và thay đổi do làn sóng COVID-19 lần thứ 4 hoành hành tại khu vực phía Nam. Nhiều thị trường chính giảm tỷ trọng do các vấn đề về logistics, giảm nhu cầu nhập khẩu… và thay vào đó là sự tỏa sáng của nhiều thị trường nhỏ.

Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, 

CPTPP

Sau khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang khối thị trường này tăng trưởng gần 3% năm 2019. Nhưng năm 2020 và 2021, xuất khẩu thủy sản sang khối CPTPP sụt giảm 2% chủ yếu do tác động COVID-19 làm ảnh hưởng giao thương và giảm nhu cầu nhập khẩu. Với kim ngạch 2,2 – 2,3 tỷ USD/năm, khối CPTPP chiếm tỷ trọng xuất khẩu gần 28% năm 2021 và dẫn đầu trong nhóm thị trường xuất khẩu chính.

Mỹ

Tính đến cuối tháng 11, xuất khẩu thủy sản sang Mỹ vẫn tăng trưởng mạnh nhất với gần 1,87 tỷ USD, tăng 26% so cùng kỳ năm 2020. Tôm, cá tra, cá ngừ là 3 dòng sản phẩm chính xuất khẩu sang Mỹ, chiếm lần lượt 53%, 17% và 15,6% tổng xuất khẩu thủy sản sang thị trường này. Đặc biệt, Mỹ là mảng sáng nhất trong bức tranh xuất khẩu cá tra Việt Nam trong năm nay.

Theo VASEP, năm nay, xuất khẩu tôm chế biến các loại của Việt Nam sang Mỹ đều tăng mạnh: tôm chế biến mã HS 1605211030 tăng 25%, mã HS 1605211020 tăng 35%; mã HS 1605290500 tăng 16%, mã HS 1605291010 tăng 22%. Tuy  nhiên, xuất khẩu tôm đông lạnh mã HS 0306170040 giảm 41%.

Thị trường Mỹ đang hồi phục rất mạnh nhu cầu thủy sản nhập khẩu, nhất là các sản phẩm tôm, cua ghẹ…

Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, 

Trung Quốc và Hồng Kông

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Trung Quốc giảm 22%, lũy kế 11 tháng đầu năm 2021 đạt 1 tỷ USD. Dự báo xuất khẩu sang thị trường này cả năm 2021 sẽ không lạc quan.

Riêng trong tháng 10, giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc – Hồng Kông đạt 31 triệu USD, giảm 61% so với tháng trước đó. Lũy kế 10 tháng, kim ngạch xuất khẩu cá tra sang thị trường này đạt 310 triệu USD, giảm 27% so cùng kỳ năm trước. VASEP cho rằng năm 2021 Trung Quốc nâng hàng rào thương mại đối với các sản phẩm thủy sản nhập khẩu khiến hàng hóa bị ách tắc ở cảng, bao gồm cá tra Việt Nam, cá minh thái của Nga, cá hồi Na Uy.

EU

Theo VASEP, tính đến hết tháng 11, xuất khẩu sang EU hồi phục tích cực với mức tăng 10%, đạt 957 triệu USD. Dự báo cả năm 2021 xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường này đạt khoảng 1 tỷ USD, tăng 4%.

Nguyên nhân của việc tăng trưởng chậm là do từ tháng 8 đến nay, dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở các tỉnh, thành phía Nam, ảnh hưởng đến sản xuất nguyên liệu trong nước, làm giảm cơ hội tận dụng ưu đãi thuế quan. Nhiều mặt hàng thủy sản như cá ngừ, mực, bạch tuộc thiếu nguồn nguyên liệu trong nước, phải nhập khẩu nên không được hưởng thuế ưu đãi. Ngoài ra, với nguyên liệu thủy sản đánh bắt trong nước, thủ tục xác nhận và chứng nhận theo quy định IUU gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu container, cước hàng hóa đường biển tăng gấp nhiều lần khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ bỏ cuộc.

Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, 

Hàn Quốc

Lũy kế xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Hàn Quốc 11 tháng đầu năm 2021 tăng nhẹ 2,7%, đạt 717 triệu USD.

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, bạch tuộc là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường này trong nửa đầu năm nay, trong đó nhiều nhất là các sản phẩm bạch tuộc đông lạnh chiếm tới 80% tổng giá trị xuất khẩu. Sản phẩm này cũng được hưởng ưu đãi thuế quan 0% khi xuất sang thị trường Hàn Quốc. Việt Nam đứng thứ 2 về cung cấp mực, bạch tuộc cho Hàn Quốc, sau Trung Quốc.

Ngoài ra, Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 5 của Việt Nam, chiếm 9,5% tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam. Dự kiến tôm Việt Nam sang thị trường này cả năm 2021 tăng khoảng 3 – 5% so với năm ngoái.

Anh

Anh hiện chiếm trên 4% trong tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Đầu năm 2021, Bộ Công thương đã ban hành Thông tư số 02/2021/TT-BCT về quy định quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA). Theo đó, lô hàng có trị giá dưới 6.000 EUR, bất kỳ nhà xuất khẩu nào cũng được phép tự chứng nhận xuất xứ.

Với cam kết có được từ Hiệp định UKVFTA, thuế nhập khẩu hầu hết tôm nguyên liệu của Việt Nam vào Anh được giảm xuống 0% ngay khi Hiệp định có hiệu lực. Các nhóm hàng có lợi thế sớm nhất là tôm và một số loại cá (cá tra). Tuy nhiên, thời điểm UKVFTA có hiệu lực cũng là lúc các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam chật vật vì dịch COVID-19 nên chưa tận dụng tốt ưu đãi từ thị trường này.

Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, 

Thái Lan

Thái Lan là thị trường đơn lẻ nhập khẩu mực, bạch tuộc lớn thứ 3 của Việt Nam, chiếm 10,7% tổng giá trị xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam. Trong 10 tháng đầu năm nay, Thái Lan đã nhập khẩu 49 triệu USD các sản phẩm hải sản này của nước ta.

Các sản phẩm mực, bạch tuộc của Việt Nam xuất sang Thái Lan gồm: bạch tuộc cắt đông lạnh, mực khô, mực khô da đen chưa chế biến, mực nang tươi làm sạch đông lạnh, mực đen khô nguyên con, mực cắt khúc đông lạnh…

Việt Nam là nguồn cung mực, bạch tuộc lớn nhất cho Thái Lan, chiếm 56%. Trung Quốc đứng thứ hai với thị phần 36%.

Nga

Trong 9 tháng năm 2021, nhập khẩu thủy sản của Nga từ Việt Nam tăng 79,8% về lượng và tăng 67,3% về trị giá so cùng kỳ năm 2020, đạt 37 nghìn tấn, trị giá 130,8 triệu USD. Thị phần thủy sản tính theo lượng của Việt Nam tại Nga tăng từ 5,26% trong 9 tháng năm 2020 lên 7,68% trong 9 tháng năm 2021.

Đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu 3 nhóm sản phẩm chính là cá tra fillet đông lạnh, cá tra cắt khoanh đông lạnh và cá tra nguyên con đông lạnh sang thị trường này. Ngoài ra, Nga là thị trường đứng thứ 9 về nhập khẩu tôm của Việt Nam, chiếm 1,3% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam. Tính tới nửa đầu tháng 9/2021, tôm Việt Nam xuất khẩu sang Nga đã đạt 32,5 triệu USD.

Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, 

Đài Loan

Theo Bộ Công thương, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Đài Loan đã liên tục bứt tốc từ những tháng đầu năm 2021. Trong đó, xuất khẩu 3 mặt hàng lớn nhất là tôm, cá hồi và cá tra đông lạnh đều tăng trưởng tốt.

Theo dự báo, Đài Loan là thị trường còn nhiều tiềm năng của thủy sản Việt Nam với thị hiếu đa dạng. Đài Loan cũng đóng vai trò trung gian cho rất nhiều loại sản phẩm của Việt Nam sang các thị trường châu Âu, châu Mỹ và Đông Á. Đây sẽ là những thuận lợi cho thủy sản Việt Nam gia tăng giá trị hơn nữa tại thị trường Đài Loan.

Philippines

Trong khi một số nước nhập khẩu lớn cá tra của khu vực giảm thì Philippines lại là thị trường đáng chú ý trong năm nay. 10 tháng đầu năm nay, giá trị xuất khẩu cá tra sang Philippines tăng 33%, đạt 14 triệu USD.

Đặc biệt, trong thời điểm khó khăn khi làn sóng COVID-19 lần thứ 4 trở lại, xuất khẩu thủy sản sang nhiều thị trường trọng điểm giảm từ 35 – 45% so cùng kỳ năm 2020 thì thị trường Philippines tăng 58%.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines William Dar cho biết, nước này đã có kế hoạch tăng nhập khẩu cá nục gai và cá thu từ Việt Nam, trước lệnh cấm đánh bắt hàng năm ở nước này và nỗ lực kiềm chế giá nội địa.

Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý, Xuất khẩu thủy sản đi Ý,