Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Thủ tục xuất khẩu sắt thép

Sắt thép là một trong những sản phẩm có tầm quan trọng trong việc phát triển kinh tế vì thế, Việt Nam những năm gần đây luôn tiến hành nâng cao việc xuất khẩu sắt thép để đẩy mạnh kinh tế.

xuat khau sat thep

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

1. Quy định liên quan đến thủ tục xuất khẩu sắt thép

1.1. Mã HS của sắt thép

Sắt và thép không hợp kim dạng thỏi đúc hoặc các dạng thô khác (trừ sắt thuộc nhóm 72.03). có mã HS là 7206

Dạng thỏi đúc có mã HS là 720610

Sắt thép có hàm lượng carbon trên 0.6% tính theo trọng lượng có mã HS là 72061010

Sắt hoặc thép không hợp kim ở dạng bán thành phẩm. có mã HS là 7207 

1.2. Sắt thép có được xuất khẩu không

Theo quy định tại Nghị định 69/2018/NĐ-CP thì sắt thép không thuộc vào danh mục bị cấm xuất khẩu

Một số nguyên liệu bị cấm nhập khẩu ở một số quốc gia dựa trên chính sách ngoại thương của họ đối với hàng nhập khẩu. Vì vậy, nhà xuất khẩu có thể kiểm tra chéo các yêu cầu nhập khẩu sản phẩm của họ trước khi đặt hàng.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

3. Các loại thuế khi xuất khẩu sắt thép

Thuế VAT: Theo quy định hiện hành về xuất khẩu, thuế VAT đối với hàng xuất khẩu là 0%. Thuế xuất khẩu: thép không nằm trong danh sách các mặt hàng chịu thuế xuất khẩu. Do đó, khi xuất khẩu thép người xuất khẩu không phải nộp thuế xuất khẩu

4. Thủ tục hải quan xuất khẩu sắt thép

“Điều 114. Các trường hợp hoàn thuế

…5. Hàng hoá nhập khẩu đã nộp thuế nhập khẩu để sản xuất hàng hoá xuất khẩu ra nước ngoài hoặc xuất vào khu phi thuế quan được hoàn thuế nhập khẩu tương ứng với tỷ lệ sản phẩm thực tế xuất khẩu và không phải nộp thuế xuất khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu có đủ điều kiện xác định là được chế biến từ toàn bộ nguyên liệu, vật tư nhập khẩu và được xác định cụ thể như sau:

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

a) Hàng hóa xuất khẩu được sản xuất từ toàn bộ nguyên liệu, vật tư nhập khẩu thì không phải nộp thuế xuất khẩu. Trường hợp hàng hóa xuất khẩu được sản xuất từ hai nguồn: nguyên liệu, vật tư nhập khẩu và nguyên liệu, vật tư có nguồn gốc trong nước thì thực hiện thu thuế xuất khẩu đối với phần nguyên liệu, vật tư tương ứng được sử dụng để sản xuất sản phẩm xuất khẩu có nguồn gốc trong nước theo mức thuế suất thuế xuất khẩu quy định đối với mặt hàng xuất khẩu đó;…”

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Thông tư hợp nhất số 03/VBHN-BCT quy định về hồ sơ xuất khẩu khoáng sản phôi thép bao gồm các thành phần hồ sơ sau: 

Phiếu phân tích chất lượng sản phẩm nêu tại Điểm 1 trên đâu (bản chính).

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Hồ sơ chứng minh nguồn gốc hợp pháp (bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu theo quy định) nộp cho cơ quan Hải quan, gồm có:

  • Giấy phép khai thác hoặc Giấy phép khai thác tận thu quy định tại khoản 2 Điều 4 (sửa đổi) theo Thông tư này.
  • Tờ khai hàng hóa khoáng sản nhập khẩu đối với trường hợp nhập khẩu.
  • Chứng từ mua khoáng sản tịch thu, phát mại theo quy định tại khoản 2 Điều 4 (sửa đổi) theo Thông tư này đối với trường hợp mua khoáng sản phát mại.
  • Chứng từ mua khoáng sản để chế biến (Hợp đồng mua khoáng sản, Hóa đơn giá trị gia tăng) kèm theo Giấy phép khai thác hoặc Giấy phép khai thác tận thu hoặc tờ khai hàng hóa khoáng sản nhập khẩu hoặc chứng từ mua khoáng sản tịch thu, phát mại của Bên bán; Bản mô tả quy trình chế biến, tỷ lệ sản phẩm thu hồi sau chế biến đối với trường hợp mua khoáng sản để chế biến.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

  • Chứng từ mua khoáng sản (Hợp đồng mua khoáng sản, Hóa đơn giá trị gia tăng) kèm theo Giấy phép khai thác hoặc Giấy phép khai thác tận thu hoặc tờ khai hàng hóa khoáng sản nhập khẩu hoặc chứng từ mua khoáng sản tịch thu, phát mại của Bên bán đối với trường hợp kinh doanh thương mại.

Văn bản chấp thuận xuất khẩu (nếu có) quy định tại Điều 6 và khoản 3 Điều 4 (sửa đổi) theo Thông tư này (xuất trình bản chính và nộp bản sao).

Báo cáo xuất khẩu khoáng sản (bản sao) của doanh nghiệp kỳ trước đã gửi cho các cơ quan nhà nước theo quy định tại khoản 2 Điều 7 (sửa đổi) theo Thông tư này, trừ doanh nghiệp mới thực hiện xuất khẩu trong kỳ báo cáo.

Các chứng từ khác về xuất, nhập khẩu theo quy định của pháp luật hiện hành.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Cần chú ý khi nhập khẩu hàng hóa

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Thủ Tục Nhập Khẩu sắt thép

Bạn muốn tìm hiểu Thủ Tục Nhập Khẩu Thép Các Loại, Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết về quy trình nhập khẩu Thép. Các loại Thép sau đây khi nhập khẩu phải đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng:

Nếu bạn muốn thông quan nhanh chóng, giải phóng hàng đúng tiến độ, cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian cho công ty mình, thì vui lòng liên hệ với tôi.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Thủ tục nhập khẩu sắt thép là một trong những vấn đề phức tạp cho những ai bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này, vì quy định nhập khẩu sắt thép có nhiều thông tư, văn bản của chính phủ gồm: Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, các cơ quan hải quan. Trong mảng sắt thép bạn cần phải chú ý những vấn đề sau đây để giúp việc thủ tục hải quan trở nên đơn giản và nhanh gọn hơn.

Chất lượng thép nhập khẩu, loại nào phải kiểm tra chất lượng, loại nào không cần kiểm tra chất lượng.

Bạn dựa vào Phụ lục 01 để biết mã hàng thép miễn kiểm tra chất lượng, phụ lục này cũng tra theo mã HS code.

Phụ lục 01: Danh mục các sản phẩm thép không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư liên tịch (nhập khẩu phục vụ chế tạo trong nước) (Ban hành theo Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BCT-BKHCN ngày 31/12/2015 của Bộ Công Thương và Bộ Khoa học và Công nghệ).

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Cụ thể các mã HS code sản phẩm thép được miễn kiểm tra chất lượng nhà nước: 7208, 7209, 7211, 7213, 7214, 7215, 7216, 7217, 7218, 7219, 7220, 7221, 7222, 7225, 7226, 7229.

  • Sản phẩm thép sản xuất để xuất khẩu, nhập khẩu theo Hợp đồng gia công hàng xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, quá cảnh, chuyển khẩu, theo Hợp đồng sản xuất hàng để xuất khẩu; sản phẩm thép do các doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp hoạt động trong khu chế xuất nhập khẩu làm nguyên liệu để sản xuất hàng xuất khẩu;
  • Sản phẩm thép đã quy định cụ thể tại các văn bản quy phạm pháp luật khác;
  • Sản phẩm thép phục vụ Mục đích an ninh, quốc phòng;
  • Sản phẩm thép sản xuất trong nước, nhập khẩu để sử dụng trong các dự án, công trình quan trọng quốc gia; dự án, công trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Trong phần Phụ lục II của Thông tư này là những sản phẩm phải kiểm tra chất lượng nhà nước.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil 1

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Doanh nghiệp tra cứu danh mục hàng hóa nhập khẩu theo Quyết định 3810/QĐ-BKHCN ngày 18 tháng 12 năm 2019 và số 3115/QĐ-BHKCN ngày 13 tháng 11 năm 2020 của Bộ Khoa Học Công Nghệ xem loại thép của đơn vị có thuộc diện phải đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa hay không.

Thủ tục nhập khẩu Thép:

  1. Xin đăng ký kiểm tra chất lượng tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố
  2. Làm thủ tục hải quan
  3. Thông quan hàng hóa.
  4. Mang mẫu đi thử nghiệm hợp quy
  5. Nộp kết quả hợp quy cho Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Bước 1: Đăng ký kiểm tra chất lượng nhà nước
1. Trình tự thực hiện:

Trước khi nhập khẩu thép các loại, các đối tượng được nhập khẩu thép phải lập hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng gửi Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố.

Trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố phải cấp đơn xác nhận đơn đăng ký kiểm tra chất lượng; trường hợp không xác nhận đơn phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do hoặc phản hồi qua hệ thống.

2. Cách thức thực hiện:

– Nộp trực tiếp tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố;

– Đối với các lô hàng về Cảng Hải Phòng: Theo thông báo số 01/TT-CCTĐC ngày 02 tháng 01 năm 2020 kể từ từ 06/01/2020 Các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục đăng ký kiểm tra chất lượng Thép của Sở khoa học công nghệ Thành phố Hải Phòng bắt buộc đăng ký mới và thực hiện trên Hệ thống Cổng thông tin một cửa quốc gia

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil 2

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil 3

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Địa chỉ truy cập mới: https://vnsw.gov.vn/

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

Hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu gồm có:

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil 4

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

4. Thời hạn giải quyết:

01 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định

5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố

Trước khi hàng về, sau khi có Vận đơn, Invoice, packing list, hợp đồng và Mill test, bạn đã có thể làm bộ hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng thép nhập khẩu.

Chi tiết hồ sơ và các bước xin giấy phép, bạn đọc thêm trong bài Thủ Tục Nhập Khẩu Thép Các Loại nhé.

Sau khi nộp hồ sơ hợp lệ, bên Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố  sẽ cấp giấy phép nhập khẩu cho công ty.

Bạn xuất trình giấy phép cho cơ quan hải quan là có thể nhập khẩu hàng hóa.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Bước 2: Làm thủ tục hải quan

Các bạn có thể tìm hiểu thêm thủ tục hải quan hướng dẫn thủ tục hải quan

Truyền tờ khai xong, bạn đem bộ hồ sơ xuống chi cục hai quan để làm thủ tục tiếp.

Bước 3: Kiểm định và chứng nhận hợp quy nộp kết quả cho Chi cục

Bạn có thể kéo hàng về kho riêng rồi liên hệ đơn vị giám định tại kho hoặc giám định tại địa điểm hàng về (Cảng đến)

Sau khi có kết quả chứng nhận, giám định của tổ chức chứng nhận, tổ chức giám định được chỉ định (sau 5-7 ngày), bạn nộp bản kết quả cho Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố để hoàn thiện lô hàng.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Các văn bản pháp luật liên quan

Quyết định 3810/QĐ-BKHCN ngày 08 tháng 12 năm 2017 của Bộ Khoa Học Công Nghệ ban hành Danh mục hàng hóa nhập khẩu nhóm 2 phải kiểm tra chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trước khi thông quan thuộc trách nhiệm quản lý

Trong bài viết này chúng tôi đã hướng dẫn cách làm Thủ Tục Nhập Khẩu Thủ Tục Nhập Khẩu Thép Các Loại đã liệt kê ở đầu trang.

Hy vọng bạn tìm thấy thông tin hữu ích cho việc làm thủ tục của mình. Nếu bạn thấy các bước phức tạp, và muốn thuê dịch vụ logistics để làm thủ tục nhập khẩu tôi có thể giúp bạn. Nếu bạn muốn thông quan nhanh chóng, giải phóng hàng đúng tiến độ, cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian cho công ty mình, thì vui lòng liên hệ với tôi

Danh mục các sân bay ở Brazil

Brazil
AracajuSân bay Santa MariaAJU
BelémSân bay quốc tế Val de CãesBEL
Belo HorizonteSân bay quốc tế Tancredo NevesCNF
BrasiliaSân bay quốc tế BrasíliaBSB
CampinasSân bay quốc tế Viracopos-CampinasVCP
Campo GrandeSân bay quốc tế Campo GrandeCGR
ChapecóSân bay ChapecóXAP
CuiabáSân bay quốc tế Marechal RondonCGB
CuritibaSân bay quốc tế Afonso PenaCWB
FlorianópolisSân bay quốc tế Hercílio LuzFLN
FortalezaSân bay quốc tế Pinto Martins – FortalezaFOR
GoiâniaSân bay Santa GenovevaGYN
IlhéusSân bay Ilhéus Jorge AmadoIOS
João PessoaSân bay quốc tế Presidente Castro PintoJPA
Juazeiro do NorteSân bay Juazeiro do NorteJDO
LondrinaSân bay LondrinaLDB
MaceióSân bay quốc tế Zumbi dos PalmaresMCZ
ManausSân bay quốc tế Eduardo GomesMAO
NavegantesSân bay quốc tế Navegantes–Ministro Victor KonderNVT
NatalSân bay quốc tế Augusto SeveroNAT
Passo FundoSân bay Lauro KurtzPFB
PetrolinaSân bay PetrolinaPNZ
Porto AlegreSân bay quốc tế Salgado FilhoPOA
Porto SeguroSân bay Porto SeguroBPS
Porto VelhoSân bay quốc tế Governador Jorge Teixeira de OliveiraPVH
RecifeSân bay quốc tế Recife/Guararapes–Gilberto FreyreREC
Rio de JaneiroSân bay quốc tế Rio de Janeiro-GaleãoGIG
SalvadorSân bay quốc tế Deputado Luís Eduardo MagalhãesSSA
São LuísSân bay quốc tế Marechal Cunha MachadoSLZ
São PauloSân bay quốc tế São Paulo-GuarulhosGRU
São PauloSân bay quốc tế Congonhas-São PauloCGH
VitóriaSân bay Eurico de Aguiar SallesVIX

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Brasil
Danh mục cảng biển tại Brasil

Là quốc gia lớn thứ năm thế giới về diện tích, Brazil có đường bờ biển dài gần 7.500 km. Có tên chính thức là Cộng hòa Liên bang Brazil, quốc gia lớn nhất ở Nam Mỹ và Mỹ Latinh có dân số rộng lớn hơn 211 triệu người.

Ngoài Ecuador và Chile, Brazil giáp với tất cả các quốc gia ở Nam Mỹ và bao phủ gần một nửa lục địa.

Trong khi nó bao phủ một khu vực rộng lớn dọc theo bờ biển phía đông của Nam Mỹ, hầu hết các biên giới của Brazil nằm trong nội địa của lục địa. Lĩnh vực cảng của cả nước có kim ngạch hàng hóa trung bình hàng năm đạt 700 triệu tấn. Do đó, các cảng ở Brazil đóng góp hơn 90% thương mại của đất nước về khối lượng.

Brazil có tổng cộng 175 công trình cảng, bao gồm khoảng 32 cảng công cộng, trong khi phần còn lại là cảng tư nhân. Cảng công cộng lớn nhất và quan trọng trong cả nước là Porto de Santos hay Cảng Santos, nằm ở bang São Paulo.

Tất cả các cảng trong nước đều thuộc cơ quan quản lý ANTAQ (Cơ quan Quốc gia về Vận tải Đường thủy) và MTPAC (Bộ Giao thông Vận tải, Cảng và Hàng không Dân dụng). Một chính quyền cảng giám sát từng cảng, trong khi các hoạt động được thực hiện trong vùng biển thuộc quyền tài phán của Brazil nằm dưới sự kiểm soát của Cơ quan Hàng hải Brazil.

SEP-PR (Ban Thư ký các Cảng của Chủ tịch) của MTPAC quản lý hệ thống cảng của đất nước. Trách nhiệm của họ bao gồm việc xây dựng các chính sách và chương trình cấp phép, và các dự án hỗ trợ sự phát triển của các cảng biển.

Đất nước này có 50.000 km đường thủy với khoảng 36 cảng nước sâu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về 10 cảng chính ở Brazil và tầm quan trọng của chúng.

1. Cảng Santos – SP (Cảng Santos)

Santos, São Paulo
UN / LOCODE: BR-SSZ
Tổng trọng tải hàng hóa (2017): 129,8 triệu tấn
TEU Lưu lượng (2017): 2,697 triệu chiếc

Tọa lạc tại thành phố Santos thuộc bang São Paulo của Brazil, Port Of Santos là cảng container nhộn nhịp nhất ở toàn bộ khu vực Mỹ Latinh. Hơn nữa, nó đứng ở vị trí thứ 39 trong các cảng container nhộn nhịp nhất thế giới. Cho đến ngày nay, nó có cấu trúc hiện đại nhất trong cả nước và vẫn là cảng lớn nhất ở Mỹ Latinh.

Cảng Santos

Còn được gọi là Porto de Santos, đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của São Paulo, chịu trách nhiệm cho 28% thương mại nước ngoài của Brazil. Trải rộng trên diện tích 770 ha, cảng Santos là cửa ngõ của hầu hết hàng hóa lưu thông khắp đất nước.

Đường, đậu nành và cà phê là những mặt hàng xuất khẩu chính của nước này, đây là cảng lớn nhất ở Brazil cung cấp hàng hóa xuất nhập khẩu đến và đi từ khắp nơi trên thế giới. Tính đến năm 2010, cảng đã giữ kỷ lục với gần 97,2 triệu tấn hàng hóa.

Porto de Santos có một loạt các nhà ga xếp dỡ hàng hóa. Điều này bao gồm khối lượng chất rắn và chất lỏng, cùng với các thùng chứa và tải trọng chung.

Các đường cao tốc Anchieta và Imigrantes tạo thành hệ thống tiếp cận từ mặt đất đến cảng, trong khi Ferroban và MRS vận hành các tuyến đường sắt.

Nguồn thu nhập chính của người dân thành phố Santos đến từ cảng, bản thân nó phụ thuộc nhiều vào lực lượng lao động. Do đó, một cuộc đình công của công nhân ở cảng ảnh hưởng đến toàn bộ thành phố và đã gây ra nhiều vấn đề trong quá khứ.

Kể từ những năm 1980, Companhia Docas do Estado de São Paulo hoặc CODESP quản lý một trong những cảng phổ biến nhất ở Brazil, Porte de Santos.

2. Cảng Santarém – PA

Santarém, Pará
UN / LOCODE: BR-STM
Tổng trọng tải hàng hóa (2019): 12 triệu tấn

Nằm ở thành phố Santarém trong ngôi sao Pará của Brazil, Cảng Santarém là một cảng sông nổi tiếng trong cả nước. Cảng nằm ở Ponta do Salé trên bờ nam của sông Tapajós.

Cảng Santarém

Nó cách nơi hợp lưu của sông Amazon ba km, trong khi con sông cách thành phố Belém 867 km.

Việc xây dựng cảng Santarém do Kế hoạch Hội nhập Quốc gia (PIN) đề xuất bắt đầu vào những năm 1970 bởi chính phủ quân sự.

Cuối cùng, nó được khánh thành vào tháng 2 năm 1974 và tiếp nhận các tàu chở hàng và hành khách sử dụng nhà kho Santarém của thành phố bấp bênh.

Cảng hoạt động với các loại hàng hóa tổng hợp và hàng khối rắn có nguồn gốc thực vật và phân bón, hành khách đường sông và tàu du lịch cùng với nhiên liệu, LPG và các loại rời khác từ dầu mỏ. Vận chuyển nội địa đổ bộ và xuất khẩu ngũ cốc xảy ra từ hai hướng.

Chúng bao gồm khoảng 80% hàng hóa từ Porto Velho (Rondônio) và 20% hàng hóa đến từ Miritituba, Pará. Hai mặt hàng chính được xuất khẩu là gỗ và ngũ cốc bao gồm đậu nành và ngô, được xuất khẩu ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới.

Cảng Santarém do Companhia Docas do Pará (CDP) quản lý.

3. Cảng Salvador – BA

Salvador, Bahai
UN / LOCODE: BR-SSA
Tổng trọng tải hàng hóa: Khoảng. 5 triệu tấn

Nằm trên Vịnh All Saints ở thành phố Salvador của bang Bahia, Cảng Salvador là một cảng biển ở Brazil. Nó nằm ở phần phía đông của lối vào Vịnh Todos os Santos từ Đại Tây Dương. Cảng được xây dựng nhằm mục đích quản lý và phân phối hàng hóa xung quanh tiểu bang.

cảng salvador

Trọng tải hàng hóa của Porto de Salvador 2007 bao gồm khoảng 2,6 triệu tấn hàng hóa đường biển cùng với 0,53 tấn hàng hóa nội bộ. Nó có 12 cầu cảng dành cho hàng hóa tổng hợp, với một cầu chuyên chở container và một cầu cảng dành cho Ro-Ro.

Cảng Salvador được thành lập vào thế kỷ 16 và mất nhiều năm để trở nên phát triển như ngày nay. Tăng trưởng kinh tế và dân số của nó đã trở nên đáng kể vào khoảng những năm 1940.

Tuy nhiên, tầm quan trọng của cảng hiện đại đã được đề cao khi một trung tâm công nghiệp và khu liên hợp hóa dầu được xây dựng gần thành phố.

Hiện cảng cung cấp dịch vụ thông quan và hoa tiêu cho cảng Aratu, bến dầu Petrobras của Madre de Dues, cùng với bến quặng sắt Usiba.

Cảng Salvador hiện do Companhia das Docas Estado da Bahia (CODEBA) quản lý. Nó là một trong những cảng nổi tiếng nhất ở Brazil.

4. Cảng Vitória – ES (Cảng Vitória)

Vitória, Espírito Santo Bay
UN / LOCODE: BR-VIT

Porto de Vitória nằm ở thành phố Vitória của Vịnh Espirito Santo của Brazil. Nó nằm trên bờ sông Santa Marta ở hai bên của Vịnh Vitoria.

Cảng Vitória

Cảng Vitória là một trong những cảng khó khăn nhất cho tàu thuyền ra vào trong cả nước. Nó thiếu đầu tư vào cơ sở hạ tầng để tăng cường khả năng tiếp cận cho các tàu lớn. Do đó, cảng cực kỳ hẹp và có đá và núi, khiến việc tiếp cận của họ trở nên phức tạp. Nó có những hạn chế về lưu lượng làm hạn chế việc sử dụng cổng.

Do đó, Porto de Vitória hiện được sử dụng hầu hết bởi các tàu du lịch cùng với tàu và sửa chữa giàn khoan dầu. Khi nó bắt đầu có dấu hiệu bão hòa, Companhia Vale do Rio Doce đã thành lập một cảng khác ở thành phố Vitória.

Một số dự án cải thiện Cảng Vitória đã được vạch ra. Tuy nhiên, việc xây dựng của họ vẫn đang được tiến hành. Nó được mong muốn hỗ trợ ngành công nghiệp dầu khí của Brazil. Cảng lưu thông nhiều loại sản phẩm, bao gồm các sản phẩm thép, ca cao, ngũ cốc và hạt cà phê hòa tan. Các sản phẩm chính khác là đá cẩm thạch và đá granit, sắt, gang và số lượng lớn.

Companhia Docas do Espirito Santo hoặc CODESA quản lý Cảng Vitória.

5. Cảng Paranaguá – PR (Cảng Paranaguá)

Paranaguá, Paraná
UN / LOCODE: BR-PNG
Tổng trọng tải hàng hóa (2020): 57 triệu tấn

Nằm ở thành phố Paranaguá của bang Paraná của Brazil, Cảng Paranaguá là cảng hàng rời lớn nhất ở Mỹ Latinh. Trong số tất cả các cảng ở Brazil, Porto de Paranaguá là cảng lớn nhất về xuất khẩu ngũ cốc, lớn thứ hai về trọng tải và lớn thứ ba về vận chuyển container.

Cảng Paranaguá

Porto de Paranaguá được biết đến với việc xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, chủ yếu là đậu nành và bột đậu nành. Các sản phẩm xuất khẩu khác bao gồm bột đậu nành, dầu thực vật, đường, giấy (cuộn), các sản phẩm đông lạnh và một số sản phẩm khác.

Cảng nổi tiếng được thành lập như một cầu cảng thuộc sở hữu tư nhân vào cuối thế kỷ 19. Cho đến ngày nay, cảng Paranaguá không có cấu trúc phù hợp để quản lý lượng hàng xuất khẩu hiện tại.

Cảng thứ hai trong số các cảng lớn nhất ở Brazil được quản lý bởi Administração dos Portos de Paranaguá (APP) kể từ cuối những năm 1940.

6. Cảng Rio de Janeiro – RJ (Cảng Rio de Janeiro)

Thành phố Rio de Janeiro, bang Rio de Janeiro
UN / LOCODE: BR-RIO
Tổng trọng tải hàng hóa (2016): 6,1 triệu tấn
TEU Lưu lượng (2016): 0,29 triệu chiếc

Cảng Rio de Janerio là một cảng biển ở thành phố đông dân thứ hai của Brazil là Rio de Janeiro, nằm ở bang đồng âm. Nó nằm trên bờ biển phía tây của Vịnh Guanabara nổi tiếng.

Cảng Rio de Janeiro

Là Cảng bận rộn thứ ba của Brazil, nó hoạt động với các tải trọng bao gồm hàng container tổng hợp, điện tử, cao su, hóa dầu, các sản phẩm thép và gang. Danh sách các sản phẩm chính của Cảng Rio de Janerio bao gồm các bộ phận của xe cộ, cuộn giấy ép, cà phê cùng với số lượng lớn đặc.

Trong khi đề xuất xây dựng cảng được đưa ra vào những năm 1870, Porto de Rio de Janeiro chỉ mở cửa cho đến năm 1910. Nó có một bến tàu dài 6,7 km với 31 cầu cảng, 18 nhà kho cùng với 15 sân hiên.

Companhia Docas do Rio de Janeiro chịu trách nhiệm quản lý và điều hành Cảng Rio de Janeiro.

7. Cảng Rio Grande – RS

Rio Grande, Rio Grande do Sul
UN / LOCODE: BR-RIG
Tổng trọng lượng hàng hóa (2015-2016): 37,6 triệu tấn

Nằm ở bang Rio Grande do Sul, Porto de Rio Grande là một trong những cảng chính ở Brazil cũng như ở Mỹ Latinh. Nó đứng ở vị trí thứ ba trong số các cảng lớn nhất trong cả nước. Cảng biển nằm dọc theo hữu ngạn của kênh Bắc.

Cảng Rio Grande

Mặc dù cảng được đề xuất khi thành lập thành phố Rio Grande (1737), việc xây dựng nó đã không bắt đầu cho đến năm 1869. Do đó, Porto de Rio Grande được khánh thành sau đó vào năm 1972.

Cho đến ngày nay, cảng biển là một trong những cảng phát triển nhất. trong nước. Nó có một cầu cảng dài và không bị bão hòa hay tắc nghẽn như nhiều cảng khác ở Brazil.

Các sản phẩm xuất khẩu chính qua Cảng Rio Grande bao gồm đậu nành, khô đậu nành, lúa mì, gạo, benzen và xenlulo, cùng với các sản phẩm khác. Mặt khác, các mặt hàng nhập khẩu chính hầu hết là hóa chất và khoáng sản cùng với dầu thô, lúa mạch, lúa mì, v.v.

Cho đến ngày nay, chính quyền bang Rio Grande do Sul thực hiện việc quản lý và điều hành cảng biển nổi tiếng thông qua Cơ quan quản lý các cảng Rio Grande do Sul (SUPRG).

8. Ponta da Madeira – MA

Sao Luis, Maranhão
UN / LOCODE: BR-PMA
Tổng trọng tải hàng hóa (2020): 190,1 triệu tấn

Nằm ở thành phố Sao Luis của bang Maranhão của Brazil, Ponta da Madeira là một trong những cảng bốc xếp quặng sắt lớn nhất cả nước. Cảng tư nhân là một trong số ít các bến Brazil phù hợp cho các tàu Valemax cực lớn.

Ponta da Madeira

Nó nằm ngay bên cạnh Cảng Itaqui, là một cảng công cộng ở cùng bang. Hơn nữa, cảng tư nhân được bầu làm ga cuối của Estrada de Ferro Carajas. Công ty khai thác mỏ Brazil Vale sở hữu Ponta da Madeira và dự định xây dựng các nhà máy thép khổng lồ dọc theo nhà ga trong tương lai. Cảng hàng hải tư nhân được coi là vô địch quốc gia về xếp dỡ hàng hóa.

9. Cảng Itaqui – MA (Cảng Itaqui)

Sao Luis, Maranhão
UN / LOCODE: BR-IQI

Cảng Itaqui thường bị nhầm lẫn với thành phố Itaqui ở bang Rio Grande do Sul. Tuy nhiên, cảng biển thực sự nằm ở thành phố Sao Luis thuộc bang Maranhão của Brazil. Nó nằm cạnh cảng tư nhân Ponta da Madeira.

cảng itaqui

Việc xây dựng cảng bắt đầu trở lại vào năm 1966 và được khánh thành vào khoảng năm 1974. Ban đầu, một công ty bến cảng Maranhão Codomar, Companhia Docas do Maranhão quản lý Cảng Itaqui. Tuy nhiên, quyền quản lý của nó sau đó đã được chuyển giao cho chính quyền bang Maranhão.

Các loại hàng hóa chính của Porte de Itaqui bao gồm các thỏi và thanh nhôm cùng với khối rắn và lỏng nói chung. Ngoài ra, cảng còn xuất khẩu đậu tương, đồng và gang.

10. Cảng Pecem – CE

Sao Goncalo do Amarante, Ceará
UN / LOCODE: BR-PEC
Tổng trọng tải hàng hóa (2013): 6,3 triệu tấn

Nằm ở đô thị Sao Goncalo do Amarante, thuộc bang Amarante. Đây là một trong hai cảng lớn ở bang Brazil. Theo chính phủ của Chương trình Tăng tốc Phát triển (PAC2) của chính phủ, cảng biển bắt đầu mở rộng theo từng giai đoạn trở lại trong ngày.

Cảng Pecem

Trong vài năm gần đây, cảng đông bắc ở Brazil đang phát triển nhanh chóng và mang tính chiến lược. Nó nằm cách thủ đô Ceará, Fortaleza gần năm mươi km.

Cảng Pecem là một cảng nước sâu với hai cầu tàu. Hơn nữa, nó xử lý hàng hóa thông thường và container. Các mặt hàng xuất nhập khẩu chủ yếu qua tiểu ngạch là tôm, trái cây và hạt điều.

Mặc dù nó khá nhỏ, nhưng cảng Pecem là một trong những cảng lớn ở Brazil.

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil, Xuất nhập khẩu sắt thép đi Brasil,