Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy)
Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa
Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy),
Danh mục các sân bay ở Ý
Mã IATA của sân bay | Mã ICAO của sân bay | Địa điểm sân bay | Tên sân bay |
ALL | LIMG | Albenga | Villanova d’Albenga Intl Airport (C. Panero Airport) |
AHO | LIEA | Alghero | Alghero Airport |
AOI | LIPY | Ancona | Ancona Falconara Airport (Raffaello Sanzio Airport) |
AOT | LIMW | Aosta | Aosta Airport (Corrado Gex Airport) |
BRI | LIBD | Bari | Palese Macchie Airport |
BLX | LIDB | Belluno | Belluno Airport |
BGY | LIME | Bergamo | Orio al Serio Intl Airport |
BLQ | LIPE | Bologna | Aeroporto G. Marconi di Bologna |
BZO | LIPB | Bolzano | Bolzano Dolomiti Airport |
VBS | LIPO | Brescia | Montichiari Airport |
BDS | LIBR | Brindisi | Casale Airport |
CAG | LIEE | Cagliari | Cagliari – Elmas Airport |
UDN | LIPD | Campoformido / Udine | Campoformido Airport |
CTA | LICC | Catania | Catania-Fontanarossa Airport (Catania Intl Airport) |
CRV | LIBC | Crotone | Crotone Airport (S. Anna Airport) |
CUF | LIMZ | Cuneo | Cuneo Levaldigi Airport |
FLR | LIRQ | Florence (Firenze) | A. Vespucci Florence Airport |
FOG | LIBF | Foggia | Gino Lisa Airport |
FRL | LIPK | Forl | Forli Airport (L. Ridolfi Airport) |
GOA | LIMJ | Genoa (Genova) | Genoa Cristoforo Colombo Airport |
GRS | LIRS | Grosseto | Grosseto Airport |
SUF | LICA | Lamezia Terme, Catanzaro | Lamezia Terme Intl Airport |
LMP | LICD | Lampedusa | Lampedusa Airport |
QLT | LIRL | Latina | Latina Airport |
LCC | LIBN | Lecce | Lecce Airport |
LCV | LIQL | Lucca | Tassignano Airport |
EBA | LIRJ | Marina di Campo, Elba | Aeroporto Marina di Campo |
MXP | LIMC | Milan | Malpensa Intl Airport |
LIN | LIML | Milan | Linate Airport |
NAP | LIRN | Naples | Naples Intl Airport (Capodichino Airport) |
OLB | LIEO | Olbia | Olbia – Costa Smeralda Airport |
PMO | LICJ | Palermo / Punta Raisi | Palermo Intl Airport |
PNL | LICG | Pantelleria, Trapani | Pantelleria Airport |
PMF | LIMP | Parma | Parma Airport (G. Verdi Airport) |
PEG | LIRZ | Perugia | San Egidio Airport |
PSR | LIBP | Pescara | Abruzzo Intl Airport |
PSA | LIRP | Pisa | Galileo Galilei Airport (Pisa Intl Airport) |
RAN | LIDR | Ravenna | Ravenna Airport |
REG | LICR | Reggio Calabria | Reggio Calabria Airport |
RMI | LIPR | Rimini | Federico Fellini Intl Airport |
FCO | LIRF | Rome | Fiumicino (Leonardo Da Vinci Intl Airport) |
CIA | LIRA | Rome | Ciampino Airport (Giovan Battista Pastine) |
TRS | LIPQ | Ronchi dei Legionari / Trieste | Friuli Venezia Giulia Airport (Trieste Ronchi dei Legionari |
SAY | LIQS | Siena | Siena Airport |
TAR | LIBG | Taranto | Grottaglie Airport |
TTB | LIET | Tortoli | Tortoli – Arbatax Airport |
TPS | LICT | Trapani | Vincenzo Florio Airport (Birgi Airport) |
TSF | LIPH | Treviso | Treviso Airport (Sant’Angelo Airport) |
TRN | LIMF | Turin (Torino) | Torino Caselle Airport (Turin Intl Airport) |
VCE | LIPZ | Venice (Venezia) | Marco Polo Venice Airport |
VRN | LIPX | Verona | Verona Airport ( Valerio Catullo) |
VIC | LIPT | Vicenza | Vicenza Trissino Airport |
Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập,
Danh mục cảng biển tại Ý (Italy)
Danh sách cảng biển tại Ý (Italia)
Ý (Italy) có kinh tế hỗn hợp tư bản chủ nghĩa, với quy mô lớn thứ ba trong khu vực đồng euro và lớn thứ tám thế giới vào năm 2015 Quốc gia này là một thành viên sáng lập của G7, khu vực đồng euro và OECD.
Ý được nhìn nhận là một trong các quốc gia công nghiệp hoá hàng đầu thế giới, và là một quốc gia chủ đạo trong mậu dịch quốc tế. Đây là một quốc gia phát triển cao độ, có chất lượng sinh hoạt cao thứ tám thế giới vào năm 2005 và đứng thứ 26 về chỉ số phát triển con người vào năm 2015.
Ý được biết đến với ngành kinh doanh sáng tạo và cải tiến, lĩnh vực nông nghiệp quy mô lớn và cạnh tranh (Ý là nước sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới năm 2011), có ảnh hưởng và có chất lượng cao trong các ngành ô tô, máy móc, thực phẩm, thiết kế và thời trang.
Một số cảng biển chính ở Ý : La Spezia, Trieste , Leghorn (Livorno), Venice, Naples, Genoa, …
1. Cảng La Spezia
Cảng La Spezia của Ý
Nằm tại ngã tư giao thông chính của Ý, Khu cảng container La Spezia (LSCT) là nhà ga container hàng đầu của Ý. Với công nghệ tiên tiến, dịch vụ chất lượng cao và hiệu quả. Đây là cửa ngõ vào phía bắc Ý và trung tâm châu Âu. LSCT cung cấp các kết nối đường sắt tuyệt vời và kết nối trực tiếp vào mạng lưới giao thông của Ý.
Cước vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Việt Nam đến Laspezia, Ý:
- Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến La Spezia: 25 ngày
- Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến La Spezia: 30 ngày
2. Cảng Trieste
Trong lịch sử, một cảng tự do phục vụ các quốc gia bị khóa trên đất liền ở Trung và Đông Âu, cảng Trieste tiếp tục đóng một vai trò quan trọng như một cảng biển Adriatic.
Được phát triển vào cuối những năm 1800, cảng được chia thành năm khu vực và có một nhà ga để vận chuyển container và xăng dầu, cũng như ngành luyện kim. Nó đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong giao thông trong những năm gần đây.
Cước vận chuyển hàng hóa đến Trieste, Ý:
- Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Trieste: 40 ngày
- Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Trieste: 31 ngày
3. Cảng Venice
Cảng Venice, hay còn gọi là Venezia, từng là trung tâm của một đế chế hàng hải rộng lớn cạnh tranh với Thổ Nhĩ Kỳ Ottoman để giành quyền lực ở Đông Địa Trung Hải, ngày nay thành phố này là một điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới. Mỗi năm xử lý khoảng 10 triệu tấn hàng hóa, trong đó hơn 4 triệu tấn hàng hóa được vận chuyển bằng container, tương đương với 400 nghìn TEU.
Cảng Venezia là cảng bận rộn thứ 8 trong cả nước, và đóng vai trò là trung tâm chính cho các tàu du lịch trong khu vực.
Trung tâm của cảng mới, được thành lập vào năm 1996, là bến cảng Marghera, nơi có nhiều hoạt động công nghiệp xung quanh đầm phá.
Hàng tuần, trung bình có 5-7 chuyến/tuần từ Venice về Hải Phòng và HCM, với nhiều hãng tàu khác nhau. Về thời gian chặng biển (transit time) từ Venice về Hải Phòng/HCM thông thường là 30-33 ngày. Đối với những tuyến dài như Venice, hầu hết các hãng tàu sẽ chuyển tải tại 1 cảng thứ 3 trước khi về đến Hải Phòng/Cát Lái/Đà Nẵng.
Cước vận chuyển hàng hóa bằng đường biển đến Venice, Ý:
- Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Venice: 33 ngày
- Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Venice: 38 ngày
4. Cảng Leghorn (Livorno)
Livorno là thành phố cảng trên biển Tyrrhenia về phía Tây canh của Toscana, Ý. Livorno đã được định nghĩa như là một ” thành phố lý tưởng” trong thời kỳ phục hưng ý. Ngày nay, nó cho thấy lịch sử của nó thông quan cấu trúc khu vuvjw lân cận của nó, có hệ thống kênh cắt nagng và bao quanh bởi bức tường thành.
Cước vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Leghorn, Ý:
- Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Leghorn: 35 ngày
- Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Leghorn: 40 ngày
6. Cảng Genoa
Cảng Genoa có diện tích gần 1,235 ha trên mặt nước và 1.730 ha đất, và có chiều dài hơn 13 dặm. Genève là cảng bận rộn nhất của Ý về trọng tải hàng hóa, với khối lượng giao dịch gần 57 triệu tấn mỗi năm và bận rộn thứ hai về số container, với khối lượng giao dịch hàng năm hơn hai triệu.
Cước vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Ý, Genoa:
- Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đến Genoa: 31 days
- Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Genoa: 27 ngày
Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy),
Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy),
Lưu ý khi đóng hàng xuất khẩu
Khi làm hàng xuất khẩu, chúng ta không chỉ lưu ý tới việc chuẩn bị chứng từ, khai báo hải quan, về phương tiện vận chuyển,… mà cần quan tâm tới việc đóng hàng xuất khẩu vào container. Đặc biệt, với một nhân viên hiện trường (Ops), khi đóng hàng xuất vào container cần lưu ý rất nhiều vấn đề khác nhau để tận dụng tối đa sức chứa của container và tránh xảy ra những rủi ro khi vận chuyển hàng hóa.
Cách đóng hàng xuất khẩu vào container là một trong nhhững khâu quan trọng quá trình vận chuyển hàng hóa XNK .Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng thấy và quan tâm đến vấn đề này.Nhiều doanh nghiệp phản ánh tình trạng hàng hóa của họ khi đến cảng nước ngoài thường bị khách hàng than phiền về tình trạng hàng hóa bị xô lệch, móp méo hay nặng hơn là hư hỏng. Vì sao có tình trạng này?
Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy),
Ngoài lý do thuộc về chủ phương tiện vận chuyển hay thiên tai … thì có rất nhiều trường hợp là do quá trình cách thức đóng hàng xuất vào container của khách hàng chưa được lưu ý và thực hiện đúng cách. Đặc biệt là những doanh nghiệp mà nhân viên bộ ohận XNK phụ trách chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực này.
Sau đây là một số lưu ý quan trọng về cách thức đóng hàng hóa xuất khẩu vào container đúng cách.
1. Kiểm tra container trước khi thực hiện cách đóng hàng xuất khẩu vào container. Đảm bảo container phải đủ điều kiện tốt đề đóng hàng.
Kiểm tra Container trước khi thực hiện theo cách đóng hàng xuất khẩu vào container rất cần thiết cho các chủ hàng trước khi tiến hàng đóng hàng XNK trong vận chuyển bằng đường biển.
Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy),
Rất nhiều trường hợp hàng hóa xảy ra bị hư hỏng mà một trong những nguyên nhân là do cách sử dụng và đóng hàng vào container không đúng. Vì vậy, cần kiểm tra những yếu tố sau trước khi đóng hàng vào container:
(1) Kiểm tra bên ngoài Container
Khi chúng ta quan sát phát hiện các dấu vết rách, ỗ thủng, biến dạng méo mó do va đập … phải tiến hàng kiểm tra phần mái, các góc của Container vì đây là chỗ thường bị bỏ sót nhưng lại là yếu tố quan trọng của Container liên quan đến an toàn chuyên chở.
(2) Kiểm tra bên trong Container
Phải kiểm tra độ kín nước bằng cách khép kín cửa từ bên trong quan sát các tia sáng lọt qua để phát hiện lỗ thủng hoặc khe nứt. Kiểm tra các đinh tán, ri-vê xem có bị hư hỏng hay nhô lên không. Kiểm tra tấm bọc phủ các trang thiết bọ khác như lỗ thông gó ống dẫn hơi lạnh.
(3) Kiểm tra cửa Container
Kiểm tra tình hình hoạt động khi đóng mở cánh cửa và then cài bảo đảm cửa đóng mở an toàn. Kín không để nước xâm nhập vào container.
Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy),
(4) Kiểm tra tình trạng vệ sinh container
Vỏ container phải được vệ sinh sạch sẽ, khô ráo, không bị mùi hôi, dơ bẩn
Nếu đóng hàng vào container không đạt tiêu chuẩn vệ sinh gây tổn hại cho hàng hóa đồng thời dễ bị từ chối khi cơ quan y tế kiểm tra phát hiện.
(5) Kiểm tra thông số kỹ thuật
Các thông số kỹ thuật của container được ghi trên vỏ ngoài, gồm:
+ Trọng lượng tối đa hay trọng tải toàn phần của container (Maximum Gross Weight) khi container chứa đầy hàng đến giới hạn an toàn cho phép. Nó bao gồm trọng lưông hàng tối đa cho phép cộng với trọng lượng vỏcontainer.
+ Trọng tải tịnh của container (Maximum Payload) là trọng lượng hàng hóa tới mức tối đa cho phép trong container. Nó bao gồm trọng lượng hàng hóa, bao bì, pallet, các vật liệu dùng để chèn lót, chống đỡ hàng trong container.
+ Trọng lượng vỏ container (Tare Weight) Phụ thuộc vào vật liệu dùng để chế tạo container.
+ Dung tích container (container intrrnal capacity) tức là thể tích chứa hàng tối đa của container.
Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy),
2. Khi đóng hàng thì trọng lượng của hàng hóa phải được phân bổ trải đều trên toàn bộ diện tích mặt sàn của container.
3. Xác định trọng tâm của hàng hóa và đặt càng gần trọng tâm của container càng tốt.
4. Trường hợp hàng hóa không đồng nhất thì chúng ta nên dùng cách đóng hàng vào container theo nguyên tắc xếp hàng hóa nào nặng hơn, to hơn đặt ở bên dưới, hàng hóa nhẹ hơn, nhỏ hơn thì đặt lên trên, hàng hóa dạng lỏng nên đặt bên trên hàng dạng rắn.
5.Phải đảm bảo hàng hóa được cố định, không dịch chuyển, không bị ngã đỗ bên trong container bằng cách chằng cột hoặc buộc chặt hàng hóa lại với nhau
Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy),
6.Trong quá trình đóng hàng xuất khẩu vào container, cần hạn chế và giảm bớt lực hoặc chấn động mạnh, tránh để hàng hóa bị quá nóng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.
Ngoài những điều lưu ý trên , cần chú ý các chỉ dẫn về trọng lượng, thể tích ghi trên vở container khi xếp hàng hóa để tính toán lượng hàng phù hợp.
Toàn bộ khối lượng hàng đóng vào container phải phải nhỏ hơn hoặc bằng những số liệu ghi trên vỏ container này. Ở một số quốc gia có thể luật pháp không cho phép trọng lượng xếp hàng bằng với số liệu trên vỏ container.
Đối với việc đóng hàng xuất khẩu vào container, bạn phải đặc biệt lưu ý các vấn đề có thể phát sinh vì bất cứ lỗi nhỏ nào cũng có thể ảnh hưởng đến lợi ích và rủi ro khi hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.
Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy),
Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy), Dịch vụ xuất khẩu hàng hóa đi Ý (Italy),