Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway)

Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway)

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Danh mục các sân bay ở Na Uy

Tên sân bay Airport nameMã ICAO Mã IATA 
Sân bay OsloOslo AirportENGMOSL
Sân bay BergenBergen AirportENBRBGO
Sân bay TrondheimTrondheim AirportENVATRD
Sân bay StavangerStavanger AirportENZVSVG
Sân bay TromsøTromsø Airport TOS

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Na Uy (Norway)
Danh mục cảng biển tại Na Uy (Norway)
CẢNG OSLO

Cảng Oslo các hoạt động khai thác thương mại cảng chủ yếu ở bến cảng Oslo Nordic (YILPORT Oslo). Công suất xử lý mỗi năm trung bình đạt 250,000 TEUs, diện tích nhà kho là 2,600 m2.

Bến cảng được trang bị 8 cẩu bánh lốp, 2 xe nâng container Reach Stacker, 12 xe đầu kéo, 5 xe nâng hàng lẻ chuyên dụng tại cảng giúp cho việc xếp dỡ container an toàn hơn và hiệu quả hơn.

YILPORT Oslo nằm trên bán đảo Sjusoya ở phí đông nam của thành phố oslo và có kết nối trực tiếp với các tuyến đường cao tốc chính. Bến cảng cũng có các kết nối đường sắt gần đó nhằm kết nối cảng với các hệ thống đường sắt nội địa, được sử dụng để phân phối hàng hóa nội địa. Là trung tâm nhập khẩu chính của Na Uy, bến cảng container có các dịch vụ vận chuyển trực tiếp đến tất cả các cảng Bắc Âu cũng như Vương Quốc Anh.

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Oslo: 
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Oslo: 55 ngày
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Oslo: 50 ngày
  • Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Oslo: 
  • Cước vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh – Oslo: 25 USD/CBM
  • Cước vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng – Oslo: 5 USD/CBM
CẢNG LARVIK

Cảng Lavik nằm tại thị trấn Larvik, là đô thị lớn nhất hạt Vestfold của Na Uy, cách Oslo 133 km về hướng Nam.

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Larvik: 
  • Hồ Chí Minh – Larvik: 750 USD/Cont 20”
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Larvik: 35 ngày
  • Hải Phòng – Larvik: 830 USD/Cont 20”
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Larvik: 43 ngà
CẢNG STAVANGER

Cảng Stavanger là cảng dầu và khí lớn nhất khu vực Bắc Âu, mỗi năm có 60,000 chuyến tàu ghé đến cảng, 500,000 du khách đến thăm quan. Diện tích cảng là 680,000 m2 với cầu cảng dài 5 km.

Cước vận chuyển hàng cont đường biển đi Stavanger: 
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hồ Chí Minh – Stavanger: 38 ngày
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Stavanger: 48 ngày
CẢNG BERGEN

Bergen là thành phố lớn thứ 2 của Na Uy và là một trong những điểm đến của các tàu du lịch phổ biến nhất Châu Âu. Tại khu trung tâm Bergen tập trung cho việc xúc tiến vận tại đường biển cũng như xử lý, điều hành và phát triển cơ sở hạ tầng cảng.

Cảng Bergen với mục tiêu hướng tới là một cảng biển thân thiện với môi trường. Văn phòng hành chính được đặt ở bến tàu Hurtigruten của cảng.

Cước vận chuyển hàng lẻ đường biển đi Bergen: 
  • Thời gian vận chuyển hàng lẻ từ Hồ Chí Minh – Bergen: 36 ngày
  • Thời gian vận chuyển hàng cont từ Hải Phòng – Bergen: 40 ngày

Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), 

Vận tải hàng hóa tại Đồng Nai

Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), 

Những điều cần biết trong vận tải đường biển

Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, hoạt động giao thương giữa các quốc gia đã trở thành huyết mạch của nền kinh tế thế giới. Các hình thức vận tải ngày càng được cải tiến tốt hơn để phục vụ cho lưu lượng hàng hóa ngày càng tăng trên toàn cầu. Trong đó, vận tải đường biển nổi lên là hình thức vận tải được ưa chuộng nhất . Hôm nay, Hải Quan Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn những điều cần biết về loại hình vận tải này.

1. Vận tải đường biển là gì?

Là hình thức vận tải sử dụng các phương tiện đường thủy như tàu, thuyền, xà lan,… Ngoài ra, còn phải nhắc đến các cơ sở hạ tầng đường thủy là các cảng biển, cảng trung chuyển.

Đây là hình thức vận tải có nguồn gốc từ xa xưa. Ngay từ thời cổ đại con người đã biết đốn gỗ làm thuyền để vượt biển để buôn bán và khám phá các vùng đất mới. Ngày nay,

Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), 

2. Lợi ích của vận tải đường biển
  • Trọng tải lớn nhất: tàu thủy có thể vận chuyển hàng trăm, hàng nghìn lần các phương thức khác.
  • Đa dạng nhất: có thể vận chuyển được tất cả các loại hàng hóa; kể cả những loại hàng dễ cháy, hàng chất lỏng, hàng cồng kềnh,…
  • Tiết kiệm nhất: vận tải bằng tàu thủy không phải chịu chi phí đường bộ; tàu thủy sử dụng tiết kiệm nhiên liệu; chi phí vận tải đường thủy thấp hơn so với đường bộ và đường hàng không.
  • An toàn: vận chuyển tàu thủy nhìn chung khá an toàn do ít khi có tình trạng tàu đâm, đắm hay cháy.
3. Hạn chế của vận tải đường biển
  • Tốc độ chậm nhất: tàu thủy di chuyển với tốc độ hạn chế nên khó khăn khi vận chuyển các mặt hàng dễ hư hỏng; cần phải trang bị thùng hàng lạnh, container lạnh.
  • Khó khăn khi di chuyển: tàu thủy đi trên mặt biển dập dềnh, gợn sóng, không bằng phẳng như đường bộ hay đường hàng không.
  • Rủi ro: tàu thủy tuy ít khi gặp tai nạn nhưng cũng chịu những rủi ro khác: ảnh hưởng của thời tiết xấu, cướp biển, xung đột chính trị, đình công,…
  • Nhân lực khan hiếm: tàu thủy yêu cầu rất gắt gao về nhân lực. Thuyền trưởng, thủy thủ phải có bằng cấp chuyên nghiệp; có chuyên môn tốt, đảm bảo kỉ thuật và cách xử lí tình huống trong mọi trường hợp xảy ra trên biển. 

Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), 

4. Các loại hàng hóa nên vận chuyển đường biển

Về nguyên tắc, vận tải đường biển có thể vận chuyển được tất cả các mặt hàng. Tuy nhiên, tùy mặt hàng mà doanh nghiệp nên lựa chọn phương thức vận tải đường bộ, đường thủy, đường hàng không cho phù hợp. Đặc biệt, những mặt hàng sau được khuyến cáo nên đi bằng đường biển.

  • Các loại hàng hóa chất: dung dịch nguy hiểm, dễ cháy, các loại bột dễ hút ẩm, bay bụi….
  • Các loại hàng khô, rời: gạo, đậu, gia vị, thuốc lá, chè; khoáng sản, quặng,…
  • Các loại hàng với khối lượng lớn: vật liệu xây dựng, vật liệu công nghiệp,…

Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), 

5. Các cảng biển lớn nhất ở Việt Nam
  • Miền Bắc: Hải Phòng; Câm Phả,
  • Miền Trung: Nghi Sơn; Cửa Lò; Vũng Ánh; Chân Mây; Dung Quất; Quy Nhơn; Vân Phong; Nha Trang; Ba Ngòi; Đà Nẵng
  • Miền Nam: Sài Gòn; Vũng Tàu.
6. Các hãng tàu biển lớn có đại lý tại Việt Nam

Wanhai, TS Lines, COSCO, RCL, MOL, KMTC, Evergreen, NYK, Maersk, APL, CMA – CMG, Hanjin, Hyundai

Trên đây là bài viết giới thiệu vận tải đường biển của Hải Quan Việt Nam. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về thủ tục hải quan

Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway), Vận tải đường biển đi Na Uy (Norway),