Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil)

Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil)

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), 

Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), 

Danh mục các sân bay ở Brazil

Brazil
AracajuSân bay Santa MariaAJU
BelémSân bay quốc tế Val de CãesBEL
Belo HorizonteSân bay quốc tế Tancredo NevesCNF
BrasiliaSân bay quốc tế BrasíliaBSB
CampinasSân bay quốc tế Viracopos-CampinasVCP
Campo GrandeSân bay quốc tế Campo GrandeCGR
ChapecóSân bay ChapecóXAP
CuiabáSân bay quốc tế Marechal RondonCGB
CuritibaSân bay quốc tế Afonso PenaCWB
FlorianópolisSân bay quốc tế Hercílio LuzFLN
FortalezaSân bay quốc tế Pinto Martins – FortalezaFOR
GoiâniaSân bay Santa GenovevaGYN
IlhéusSân bay Ilhéus Jorge AmadoIOS
João PessoaSân bay quốc tế Presidente Castro PintoJPA
Juazeiro do NorteSân bay Juazeiro do NorteJDO
LondrinaSân bay LondrinaLDB
MaceióSân bay quốc tế Zumbi dos PalmaresMCZ
ManausSân bay quốc tế Eduardo GomesMAO
NavegantesSân bay quốc tế Navegantes–Ministro Victor KonderNVT
NatalSân bay quốc tế Augusto SeveroNAT
Passo FundoSân bay Lauro KurtzPFB
PetrolinaSân bay PetrolinaPNZ
Porto AlegreSân bay quốc tế Salgado FilhoPOA
Porto SeguroSân bay Porto SeguroBPS
Porto VelhoSân bay quốc tế Governador Jorge Teixeira de OliveiraPVH
RecifeSân bay quốc tế Recife/Guararapes–Gilberto FreyreREC
Rio de JaneiroSân bay quốc tế Rio de Janeiro-GaleãoGIG
SalvadorSân bay quốc tế Deputado Luís Eduardo MagalhãesSSA
São LuísSân bay quốc tế Marechal Cunha MachadoSLZ
São PauloSân bay quốc tế São Paulo-GuarulhosGRU
São PauloSân bay quốc tế Congonhas-São PauloCGH
VitóriaSân bay Eurico de Aguiar SallesVIX

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Brasil
Danh mục cảng biển tại Brasil

Là quốc gia lớn thứ năm thế giới về diện tích, Brazil có đường bờ biển dài gần 7.500 km. Có tên chính thức là Cộng hòa Liên bang Brazil, quốc gia lớn nhất ở Nam Mỹ và Mỹ Latinh có dân số rộng lớn hơn 211 triệu người.

Ngoài Ecuador và Chile, Brazil giáp với tất cả các quốc gia ở Nam Mỹ và bao phủ gần một nửa lục địa.

Trong khi nó bao phủ một khu vực rộng lớn dọc theo bờ biển phía đông của Nam Mỹ, hầu hết các biên giới của Brazil nằm trong nội địa của lục địa. Lĩnh vực cảng của cả nước có kim ngạch hàng hóa trung bình hàng năm đạt 700 triệu tấn. Do đó, các cảng ở Brazil đóng góp hơn 90% thương mại của đất nước về khối lượng.

Brazil có tổng cộng 175 công trình cảng, bao gồm khoảng 32 cảng công cộng, trong khi phần còn lại là cảng tư nhân. Cảng công cộng lớn nhất và quan trọng trong cả nước là Porto de Santos hay Cảng Santos, nằm ở bang São Paulo.

Tất cả các cảng trong nước đều thuộc cơ quan quản lý ANTAQ (Cơ quan Quốc gia về Vận tải Đường thủy) và MTPAC (Bộ Giao thông Vận tải, Cảng và Hàng không Dân dụng). Một chính quyền cảng giám sát từng cảng, trong khi các hoạt động được thực hiện trong vùng biển thuộc quyền tài phán của Brazil nằm dưới sự kiểm soát của Cơ quan Hàng hải Brazil.

SEP-PR (Ban Thư ký các Cảng của Chủ tịch) của MTPAC quản lý hệ thống cảng của đất nước. Trách nhiệm của họ bao gồm việc xây dựng các chính sách và chương trình cấp phép, và các dự án hỗ trợ sự phát triển của các cảng biển.

Đất nước này có 50.000 km đường thủy với khoảng 36 cảng nước sâu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về 10 cảng chính ở Brazil và tầm quan trọng của chúng.

1. Cảng Santos – SP (Cảng Santos)

Santos, São Paulo
UN / LOCODE: BR-SSZ
Tổng trọng tải hàng hóa (2017): 129,8 triệu tấn
TEU Lưu lượng (2017): 2,697 triệu chiếc

Tọa lạc tại thành phố Santos thuộc bang São Paulo của Brazil, Port Of Santos là cảng container nhộn nhịp nhất ở toàn bộ khu vực Mỹ Latinh. Hơn nữa, nó đứng ở vị trí thứ 39 trong các cảng container nhộn nhịp nhất thế giới. Cho đến ngày nay, nó có cấu trúc hiện đại nhất trong cả nước và vẫn là cảng lớn nhất ở Mỹ Latinh.

Cảng Santos

Còn được gọi là Porto de Santos, đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của São Paulo, chịu trách nhiệm cho 28% thương mại nước ngoài của Brazil. Trải rộng trên diện tích 770 ha, cảng Santos là cửa ngõ của hầu hết hàng hóa lưu thông khắp đất nước.

Đường, đậu nành và cà phê là những mặt hàng xuất khẩu chính của nước này, đây là cảng lớn nhất ở Brazil cung cấp hàng hóa xuất nhập khẩu đến và đi từ khắp nơi trên thế giới. Tính đến năm 2010, cảng đã giữ kỷ lục với gần 97,2 triệu tấn hàng hóa.

Porto de Santos có một loạt các nhà ga xếp dỡ hàng hóa. Điều này bao gồm khối lượng chất rắn và chất lỏng, cùng với các thùng chứa và tải trọng chung.

Các đường cao tốc Anchieta và Imigrantes tạo thành hệ thống tiếp cận từ mặt đất đến cảng, trong khi Ferroban và MRS vận hành các tuyến đường sắt.

Nguồn thu nhập chính của người dân thành phố Santos đến từ cảng, bản thân nó phụ thuộc nhiều vào lực lượng lao động. Do đó, một cuộc đình công của công nhân ở cảng ảnh hưởng đến toàn bộ thành phố và đã gây ra nhiều vấn đề trong quá khứ.

Kể từ những năm 1980, Companhia Docas do Estado de São Paulo hoặc CODESP quản lý một trong những cảng phổ biến nhất ở Brazil, Porte de Santos.

2. Cảng Santarém – PA

Santarém, Pará
UN / LOCODE: BR-STM
Tổng trọng tải hàng hóa (2019): 12 triệu tấn

Nằm ở thành phố Santarém trong ngôi sao Pará của Brazil, Cảng Santarém là một cảng sông nổi tiếng trong cả nước. Cảng nằm ở Ponta do Salé trên bờ nam của sông Tapajós.

Cảng Santarém

Nó cách nơi hợp lưu của sông Amazon ba km, trong khi con sông cách thành phố Belém 867 km.

Việc xây dựng cảng Santarém do Kế hoạch Hội nhập Quốc gia (PIN) đề xuất bắt đầu vào những năm 1970 bởi chính phủ quân sự.

Cuối cùng, nó được khánh thành vào tháng 2 năm 1974 và tiếp nhận các tàu chở hàng và hành khách sử dụng nhà kho Santarém của thành phố bấp bênh.

Cảng hoạt động với các loại hàng hóa tổng hợp và hàng khối rắn có nguồn gốc thực vật và phân bón, hành khách đường sông và tàu du lịch cùng với nhiên liệu, LPG và các loại rời khác từ dầu mỏ. Vận chuyển nội địa đổ bộ và xuất khẩu ngũ cốc xảy ra từ hai hướng.

Chúng bao gồm khoảng 80% hàng hóa từ Porto Velho (Rondônio) và 20% hàng hóa đến từ Miritituba, Pará. Hai mặt hàng chính được xuất khẩu là gỗ và ngũ cốc bao gồm đậu nành và ngô, được xuất khẩu ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới.

Cảng Santarém do Companhia Docas do Pará (CDP) quản lý.

3. Cảng Salvador – BA

Salvador, Bahai
UN / LOCODE: BR-SSA
Tổng trọng tải hàng hóa: Khoảng. 5 triệu tấn

Nằm trên Vịnh All Saints ở thành phố Salvador của bang Bahia, Cảng Salvador là một cảng biển ở Brazil. Nó nằm ở phần phía đông của lối vào Vịnh Todos os Santos từ Đại Tây Dương. Cảng được xây dựng nhằm mục đích quản lý và phân phối hàng hóa xung quanh tiểu bang.

cảng salvador

Trọng tải hàng hóa của Porto de Salvador 2007 bao gồm khoảng 2,6 triệu tấn hàng hóa đường biển cùng với 0,53 tấn hàng hóa nội bộ. Nó có 12 cầu cảng dành cho hàng hóa tổng hợp, với một cầu chuyên chở container và một cầu cảng dành cho Ro-Ro.

Cảng Salvador được thành lập vào thế kỷ 16 và mất nhiều năm để trở nên phát triển như ngày nay. Tăng trưởng kinh tế và dân số của nó đã trở nên đáng kể vào khoảng những năm 1940.

Tuy nhiên, tầm quan trọng của cảng hiện đại đã được đề cao khi một trung tâm công nghiệp và khu liên hợp hóa dầu được xây dựng gần thành phố.

Hiện cảng cung cấp dịch vụ thông quan và hoa tiêu cho cảng Aratu, bến dầu Petrobras của Madre de Dues, cùng với bến quặng sắt Usiba.

Cảng Salvador hiện do Companhia das Docas Estado da Bahia (CODEBA) quản lý. Nó là một trong những cảng nổi tiếng nhất ở Brazil.

4. Cảng Vitória – ES (Cảng Vitória)

Vitória, Espírito Santo Bay
UN / LOCODE: BR-VIT

Porto de Vitória nằm ở thành phố Vitória của Vịnh Espirito Santo của Brazil. Nó nằm trên bờ sông Santa Marta ở hai bên của Vịnh Vitoria.

Cảng Vitória

Cảng Vitória là một trong những cảng khó khăn nhất cho tàu thuyền ra vào trong cả nước. Nó thiếu đầu tư vào cơ sở hạ tầng để tăng cường khả năng tiếp cận cho các tàu lớn. Do đó, cảng cực kỳ hẹp và có đá và núi, khiến việc tiếp cận của họ trở nên phức tạp. Nó có những hạn chế về lưu lượng làm hạn chế việc sử dụng cổng.

Do đó, Porto de Vitória hiện được sử dụng hầu hết bởi các tàu du lịch cùng với tàu và sửa chữa giàn khoan dầu. Khi nó bắt đầu có dấu hiệu bão hòa, Companhia Vale do Rio Doce đã thành lập một cảng khác ở thành phố Vitória.

Một số dự án cải thiện Cảng Vitória đã được vạch ra. Tuy nhiên, việc xây dựng của họ vẫn đang được tiến hành. Nó được mong muốn hỗ trợ ngành công nghiệp dầu khí của Brazil. Cảng lưu thông nhiều loại sản phẩm, bao gồm các sản phẩm thép, ca cao, ngũ cốc và hạt cà phê hòa tan. Các sản phẩm chính khác là đá cẩm thạch và đá granit, sắt, gang và số lượng lớn.

Companhia Docas do Espirito Santo hoặc CODESA quản lý Cảng Vitória.

5. Cảng Paranaguá – PR (Cảng Paranaguá)

Paranaguá, Paraná
UN / LOCODE: BR-PNG
Tổng trọng tải hàng hóa (2020): 57 triệu tấn

Nằm ở thành phố Paranaguá của bang Paraná của Brazil, Cảng Paranaguá là cảng hàng rời lớn nhất ở Mỹ Latinh. Trong số tất cả các cảng ở Brazil, Porto de Paranaguá là cảng lớn nhất về xuất khẩu ngũ cốc, lớn thứ hai về trọng tải và lớn thứ ba về vận chuyển container.

Cảng Paranaguá

Porto de Paranaguá được biết đến với việc xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, chủ yếu là đậu nành và bột đậu nành. Các sản phẩm xuất khẩu khác bao gồm bột đậu nành, dầu thực vật, đường, giấy (cuộn), các sản phẩm đông lạnh và một số sản phẩm khác.

Cảng nổi tiếng được thành lập như một cầu cảng thuộc sở hữu tư nhân vào cuối thế kỷ 19. Cho đến ngày nay, cảng Paranaguá không có cấu trúc phù hợp để quản lý lượng hàng xuất khẩu hiện tại.

Cảng thứ hai trong số các cảng lớn nhất ở Brazil được quản lý bởi Administração dos Portos de Paranaguá (APP) kể từ cuối những năm 1940.

6. Cảng Rio de Janeiro – RJ (Cảng Rio de Janeiro)

Thành phố Rio de Janeiro, bang Rio de Janeiro
UN / LOCODE: BR-RIO
Tổng trọng tải hàng hóa (2016): 6,1 triệu tấn
TEU Lưu lượng (2016): 0,29 triệu chiếc

Cảng Rio de Janerio là một cảng biển ở thành phố đông dân thứ hai của Brazil là Rio de Janeiro, nằm ở bang đồng âm. Nó nằm trên bờ biển phía tây của Vịnh Guanabara nổi tiếng.

Cảng Rio de Janeiro

Là Cảng bận rộn thứ ba của Brazil, nó hoạt động với các tải trọng bao gồm hàng container tổng hợp, điện tử, cao su, hóa dầu, các sản phẩm thép và gang. Danh sách các sản phẩm chính của Cảng Rio de Janerio bao gồm các bộ phận của xe cộ, cuộn giấy ép, cà phê cùng với số lượng lớn đặc.

Trong khi đề xuất xây dựng cảng được đưa ra vào những năm 1870, Porto de Rio de Janeiro chỉ mở cửa cho đến năm 1910. Nó có một bến tàu dài 6,7 km với 31 cầu cảng, 18 nhà kho cùng với 15 sân hiên.

Companhia Docas do Rio de Janeiro chịu trách nhiệm quản lý và điều hành Cảng Rio de Janeiro.

7. Cảng Rio Grande – RS

Rio Grande, Rio Grande do Sul
UN / LOCODE: BR-RIG
Tổng trọng lượng hàng hóa (2015-2016): 37,6 triệu tấn

Nằm ở bang Rio Grande do Sul, Porto de Rio Grande là một trong những cảng chính ở Brazil cũng như ở Mỹ Latinh. Nó đứng ở vị trí thứ ba trong số các cảng lớn nhất trong cả nước. Cảng biển nằm dọc theo hữu ngạn của kênh Bắc.

Cảng Rio Grande

Mặc dù cảng được đề xuất khi thành lập thành phố Rio Grande (1737), việc xây dựng nó đã không bắt đầu cho đến năm 1869. Do đó, Porto de Rio Grande được khánh thành sau đó vào năm 1972.

Cho đến ngày nay, cảng biển là một trong những cảng phát triển nhất. trong nước. Nó có một cầu cảng dài và không bị bão hòa hay tắc nghẽn như nhiều cảng khác ở Brazil.

Các sản phẩm xuất khẩu chính qua Cảng Rio Grande bao gồm đậu nành, khô đậu nành, lúa mì, gạo, benzen và xenlulo, cùng với các sản phẩm khác. Mặt khác, các mặt hàng nhập khẩu chính hầu hết là hóa chất và khoáng sản cùng với dầu thô, lúa mạch, lúa mì, v.v.

Cho đến ngày nay, chính quyền bang Rio Grande do Sul thực hiện việc quản lý và điều hành cảng biển nổi tiếng thông qua Cơ quan quản lý các cảng Rio Grande do Sul (SUPRG).

8. Ponta da Madeira – MA

Sao Luis, Maranhão
UN / LOCODE: BR-PMA
Tổng trọng tải hàng hóa (2020): 190,1 triệu tấn

Nằm ở thành phố Sao Luis của bang Maranhão của Brazil, Ponta da Madeira là một trong những cảng bốc xếp quặng sắt lớn nhất cả nước. Cảng tư nhân là một trong số ít các bến Brazil phù hợp cho các tàu Valemax cực lớn.

Ponta da Madeira

Nó nằm ngay bên cạnh Cảng Itaqui, là một cảng công cộng ở cùng bang. Hơn nữa, cảng tư nhân được bầu làm ga cuối của Estrada de Ferro Carajas. Công ty khai thác mỏ Brazil Vale sở hữu Ponta da Madeira và dự định xây dựng các nhà máy thép khổng lồ dọc theo nhà ga trong tương lai. Cảng hàng hải tư nhân được coi là vô địch quốc gia về xếp dỡ hàng hóa.

9. Cảng Itaqui – MA (Cảng Itaqui)

Sao Luis, Maranhão
UN / LOCODE: BR-IQI

Cảng Itaqui thường bị nhầm lẫn với thành phố Itaqui ở bang Rio Grande do Sul. Tuy nhiên, cảng biển thực sự nằm ở thành phố Sao Luis thuộc bang Maranhão của Brazil. Nó nằm cạnh cảng tư nhân Ponta da Madeira.

cảng itaqui

Việc xây dựng cảng bắt đầu trở lại vào năm 1966 và được khánh thành vào khoảng năm 1974. Ban đầu, một công ty bến cảng Maranhão Codomar, Companhia Docas do Maranhão quản lý Cảng Itaqui. Tuy nhiên, quyền quản lý của nó sau đó đã được chuyển giao cho chính quyền bang Maranhão.

Các loại hàng hóa chính của Porte de Itaqui bao gồm các thỏi và thanh nhôm cùng với khối rắn và lỏng nói chung. Ngoài ra, cảng còn xuất khẩu đậu tương, đồng và gang.

10. Cảng Pecem – CE

Sao Goncalo do Amarante, Ceará
UN / LOCODE: BR-PEC
Tổng trọng tải hàng hóa (2013): 6,3 triệu tấn

Nằm ở đô thị Sao Goncalo do Amarante, thuộc bang Amarante. Đây là một trong hai cảng lớn ở bang Brazil. Theo chính phủ của Chương trình Tăng tốc Phát triển (PAC2) của chính phủ, cảng biển bắt đầu mở rộng theo từng giai đoạn trở lại trong ngày.

Cảng Pecem

Trong vài năm gần đây, cảng đông bắc ở Brazil đang phát triển nhanh chóng và mang tính chiến lược. Nó nằm cách thủ đô Ceará, Fortaleza gần năm mươi km.

Cảng Pecem là một cảng nước sâu với hai cầu tàu. Hơn nữa, nó xử lý hàng hóa thông thường và container. Các mặt hàng xuất nhập khẩu chủ yếu qua tiểu ngạch là tôm, trái cây và hạt điều.

Mặc dù nó khá nhỏ, nhưng cảng Pecem là một trong những cảng lớn ở Brazil.

Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), 

Xuất nhập khẩu hàng hóa

Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), 

Sơ lược về vận chuyển hàng hóa quốc tế

1. Khái niệm vận chuyển hàng hóa quốc tế

Vận chuyển hàng hóa quốc tế là vận chuyển hàng hoá từ nước này qua nước khác trong mua bán hàng hoá quốc tế.

Vận tải quốc tế là hình thức chuyên chở hàng hóa giữa hai hay nhiều nước, tức là điểm đầu và điểm cuối của quá trình vận tải nằm ở hai nước khác nhau.

Việc vận chuyển hàng hóa trong vận tải quốc tế đã vượt ra khỏi phạm vi một nước, vị trí của hàng hóa được thay đổi từ nước người bán sang nước người mua

Vận chuyển hàng hoá quốc tế được tiến hành thông qua hoạt động chuyên môn của các tổ chức vận chuyển chuyên ngành thực hiện. Việc vận chuyển được thực hiện dưới nhiều phương thức khác nhau hoặc có thể được kết hợp của nhiều phương thức đó.

– Đã có khá nhiều công ước quốc tế về hàng hải và vận tải biển, tuy nhiên chỉ có hai công ước quốc tế có đề cập trực tiếp tới quan niệm về hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển. Theo Mục b, Điều 1 Công ước quốc tế thống nhất một số quy tắc pháp luật về vận đơn đường biển ký năm 1924 (còn gọi là Công ước Brussels 1924) quy định: “Hợp đồng vận chuyển được thể hiện bằng vận đơn hoặc một chứng từ sở hữu tương tự trong chừng mực chứng từ đó liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, bao gồm bất kỳ vận đơn hoặc chứng từ tương tự nào như đã nêu ở trên, được phát hành trên cơ sở hoặc theo một hợp đồng thuê tàu kể từ thời điểm vận đơn hoặc chứng từ sở hữu tương tự đó điều chỉnh các mối quan hệ giữa một người chuyên chở với một người cầm vận đơn”.

– Theo Điều 145, Bộ luật Hàng hải Việt Nam (2015), hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển được định nghĩa như sau: “Hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển là thỏa thuận được giao kết giữa người vận chuyển và người thuê vận chuyển, theo đó người vận chuyển thu giá dịch vụ vận chuyển do người thuê vận chuyển trả và dùng tàu biển để vận chuyển hàng hóa từ cảng nhận hàng đến cảng trả hàng”. Từ quy định này có thể hiểu hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển của Việt Nam mang tính dịch vụ, là hoạt động doanh nghiệp khai thác tàu biển của mình để vận chuyển hàng hóa từ cảng nhận hàng đến cảng trả hàng và thu giá dịch vụ vận chuyển do người thuê vận chuyển trả. Người chuyên chở chính là người cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường biển.

– Quy định của Bộ luật Hàng hải Việt Nam (2015) về hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển rõ ràng, đầy đủ địa vị pháp lý và mối quan hệ của từng bên liên quan trong hợp đồng nhằm tạo sự đồng bộ và nhất quán trong toàn bộ các điều khoản của Chương hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Theo đó có thể hiểu, hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển là hoạt động của người vận chuyển dùng tàu biển để vận chuyển hàng hóa từ cảng nhận đến cảng trả hàng trên cơ sở một hợp đồng vận chuyển đã được ký kết với người thuê vận chuyển.

Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), 

2. Các hình thức vận chuyển hàng hóa quốc tế

Vận tải bằng đường hàng không: Vận tải quốc tế bằng đường hàng không luôn được đảm bảo với tốc độ vận chuyển của bạn được giao hàng trong thời gian nhanh nhất, nhưng lại bị hạn chế về chủng loại của hàng hóa, không phải bất cứ lô hàng hóa nào bạn cũng có thể vận chuyển với hình thức này.

Vận tải bằng đường biển: vận tải quốc tế bằng đường biển có một ưu thế vượt trội chính là dịch vụ này thích hợp với tất cả các chủng loại hàng hóa, cho dù ở bất cứ nơi đâu hay ở bất cứ vùng miền nào trên thế giới. Không những thế, đây còn là một trong những dịch vụ có tuyến đường đi thẳng, tất cả những tuyến đường đều có sự liên kết chặt chẽ với các cảng lớn nhỏ trên thế giới, hay đúng hơn là tất cả những nơi mà nó từng đặt chân tới.

Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), 

3. Tính chất của hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế

Tính chất quốc tế của hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển thể hiện ở các dấu hiệu sau:

– Thứ nhất, có ít nhất một bên chủ thể ký kết hợp đồng có quốc tịch nước ngoài hay có trụ sở ở nước ngoài.

– Thứ hai, hợp đồng được ký kết hoặc thực hiện ở nước ngoài;

– Thứ ba, đối tượng của hợp đồng là hàng hóa tồn tại ở nước ngoài;

– Thứ tư, do đặc thù của hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển nên hàng hóa trong hợp đồng được vận chuyển từ các cảng biển của quốc gia hay vùng lãnh thổ này tới các cảng biển của quốc gia hay vùng lãnh thổ khác.

– Như vậy, theo pháp luật quốc tế, một hợp đồng được coi là có tính chất quốc tế nếu các bên có trụ sở thương mại ở các nước khác nhau và có liên quan đến hai hay nhiều hệ thống pháp luật khác nhau. Cách đánh giá tính chất “quốc tế” của hợp đồng dựa trên các tiêu chí này được coi là hợp lý và có mối quan hệ gắn bó với nhau vì chỉ các hợp đồng được giao kết giữa các bên có “trụ sở” thương mại ở các nước khác nhau sẽ liên quan đến hai hoặc nhiều hệ thống pháp luật khác nhau có thể được áp dụng. Trong thực tiễn, hợp đồng có tính chất quốc tế được thừa nhận rộng rãi hiện nay là hợp đồng được ký kết giữa các thương nhân có trụ sở thương mại nằm trên lãnh thổ các quốc gia khác nhau.

Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), 

4. Các mặt hàng cấm gửi

– Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng

– Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ

– Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh; Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm

– Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

– Các loại pháo

– Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử)

– Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật

– Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng

– Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người

– Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam- Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe của con người, môi trường, hệ sinh thái

– Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe của con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái

– Khoáng sản đặc biệt, độc hại

– Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường

– Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam

– Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam

– Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép

– Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole

– Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường

– Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền

– Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý

– Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu

– Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ

– Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu

– Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập khẩu

– Bưu gửi chứa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau.

Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), 

5. Các mặt hàng hạn chế gửi hoặc cần có quy định đặc biệt

Tất cả những mặt hàng nằm trong danh sách dưới đây phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, thành phần, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận được phép xuất khẩu và nhập khẩu vào nước đến:

– Chất lỏng: Bia, rượu, Coca cola, nước uống đóng chai có nhãn mác đầy đủ của nhà sản xuất và còn nguyên niêm phong; Dầu máy; Các loại hóa chất, dung dịch không xác định được nội dung

– Thực vật: Chất bột hữu cơ (bột mì, bột gạo) có nhãn mác của nhà sản xuất; Hoa quả đóng chai; Hạt giống; Các loại thực vật sấy khô

– Động cơ có chứa dầu: Chi tiết máy có chứa dầu đã làm sạch dầu; Chi tiết máy có chứa dầu

– Vật dụng có chứa nguồn điện: Máy laptop cầm tay, điện thoại, máy hút bụi cầm tay

– Các sản phẩm có chứa từ tính & các loại Pin

– Hóa chất: Các loại bột; dung dịch; mẫu hóa chất…

– Thuốc tân dược/ biệt dược/ nguyên liệu sản xuất thuốc/ Thuốc khác…

– Mỹ phẩm có nhãn mác và không có nhãn mác

– Các loại khoáng sản thô và đã qua chế biến.

Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), 

6. Tác dụng của vận chuyển hàng hóa quốc tế

– Vận tải quốc tế thúc đẩy phát triển sản xuất và lưu thông hàng hóa

– Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khối lượng hàng hóa lưu chuyển giữa các nước là khả năng vận tải giữa các nước đó. Khối lượng hàng hóa lưu chuyển giữa hai nước tỉ lệ nghịch với khoảng cách vận tải. Khoảng cách vận tải ở đây được hiểu là khoảng cách kinh tế, tức là lực lượng lao động nhất định phải bỏ ra để thực hiện quá trình chuyên chở giữa hai điểm vận tải và đối với người gửi hàng đó chính là cước phí.

– Cước phí chuyển chở càng rẻ thì dung lượng hàng hóa trao đổi trên thị trường càng lớn, bởi vì cước phí vận tải chiếm một tỉ trọng lớn trong giá cả hàng hóa. Khi khoa học kĩ thuật ngày càng tiến bộ, năng suất lao động tăng, giá thành sản phẩm hạ, cước phí vận tải giảm xuống, đó là yếu tố quan trọng góp phần tăng nhanh khối lượng hàng hóa lưu chuyển trong thương mại quốc tế.

– Vận tải quốc tế phát triển làm thay đổi cơ cấu hàng hóa và cơ cấu thị trường trong thương mại quốc tế

– Trước đây thương mại quốc tế chỉ tập trung ở những mặt hàng thành phẩm và bán thành phẩm. Cho đến khi các công cụ vận tải hiện đại ra đời có cấu tạo thuận tiện cho việc chuyên chở và cho phép hạ giá thành vận tải đã tạo điều kiện mở rộng chủng loại mặt hàng.

– Sự thay đổi cơ cấu hàng hóa thể hiện rõ nét nhất là việc mở rộng buôn bán mặt hàng lỏng.

– Khi mà vận tải chưa phát triển, giá cước vận tải cao thì thị trường tiêu thụ thường ở gần nơi sản xuất. Cho đến khi vận tải phát triển đã tạo điều kiện mở rộng thị trường buôn bán.

Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil), Vận tải hàng hóa đi Brasil (Brazil),