Vận tải hàng hóa đi Cuba

Vận tải hàng hóa đi Cuba

Book hàng xuất nhập khẩu - vận tải hàng hóa

Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, 

Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, 

Danh mục các sân bay ở Cuba

Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, Danh mục các sân bay ở Ai Cập, 

Cuba
Danh mục cảng biển tại Cuba

Cuba là một quốc gia ở Bắc Mỹ. Nó có tổng thông lượng là 322.000 Đơn vị tương đương 20 feet (TEU) vào năm 2019.

Nếu bạn đang tìm kiếm danh sách các cảng lớn nhất ở Cuba, thì đây là nơi tốt nhất dành cho bạn. Chúng tôi đã tập hợp 38 cảng nhộn nhịp nhất của Cuba, trong đó có cảng container và cảng hàng hóa. Cho dù bạn đang mong muốn được vận chuyển đến và đi từ Cuba, bạn sẽ phải tìm các cảng và bến cảng đáng tin cậy để giúp bạn.

Cảng Havana

Havana, Cuba

Cảng này thường được biết đến với tên gọi La Habana hoặc Habana. Nó được sở hữu và điều hành bởi chính phủ Cuba.

  • Cảng chính ở Cuba trong hơn 500 năm
  • Xử lý khối lượng lớn hàng hóa nước ngoài
  • Dịch vụ bao gồm vận chuyển, bến tàu du lịch và dịch vụ sửa chữa tàu.
Cảng Santiago de Cuba

Santiago de Cuba, Cuba

Cảng Santiago de Cuba nằm trên bờ biển đông nam của hòn đảo, cách thủ đô Havana khoảng 540 dặm về phía đông nam.

  • Cảng lớn thứ hai ở Cuba
  • Đặc trưng với một vịnh liên kết với Biển Ca-ri-bê
  • Các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm đồng, sắt, đường và trái cây.
Cảng Mariel

Mariel, Cuba

Cảng Mariel được nạo vét lên đến 60ft để có thể sử dụng các tàu Super-Panamax. Họ là cảng gần nhất ở Mỹ.

  • Được xây dựng với chiều dài bến ban đầu là 770 thước Anh để phục vụ hai tàu viễn dương lớn
  • Các cơ sở trong tương lai sẽ được xây dựng, chẳng hạn như bến container, hàng tổng hợp, v.v.
  • New Port có thể xử lý công suất từ ​​850.000 đến 1 triệu container mỗi năm.
Cảng Manzanillo

Manzanillo, Cuba

Cảng Manzanillo nằm ở góc phía đông của Golfo de Guancanayabo, trên bờ biển đông nam của Cuba.

  • Chủ yếu xuất khẩu đường, thuốc lá và gỗ.
  • Mỏ neo quản lý các hoạt động vận chuyển hàng hóa.
  • Nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ do CBM đảm nhận.
Cảng Antilla

Cuba, Antilla, Đường không tên, Antilla, Cuba

Cảng Antilla nằm trên bờ Bắc của Vịnh Nipe, trên bờ biển Bắc của Cuba.

  • Cảng chính ở Cuba
  • Trạm xuất khẩu đường
  • Kích thước tối đa: LOA 190m, mớn nước 6,7m
Cảng Boca Grande

Boca Grande, CU

Cảng Boca Grande là một cảng phụ của Jucaro. Trung Mỹ là tuyến đường chính của nó.

  • Tọa độ địa lý: vĩ độ – 26 ° 43 ′ 17 ″ N,
  • Kinh độ: 82 ° 15 ′ 40 ″ W
Cảng Cardenas

Cardenas, Cuba

Cảng Cardenas có độ sâu neo đậu từ 3,4m đến 4,6m. Đó là một bến cảng ven đường rộng mở.

  • Kích thước tối đa trên 500 ft chiều dài
  • Các cảng đường hàng đầu ở Cuba
  • Bến bãi bốc xếp
Cảng Guantanamo

Vịnh Guantanamo, Cuba

Một trong những cảng lớn nhất ở Cuba. Cảng Guantanamo nằm trên bờ biển Đông Nam của Cuba, trong Vịnh Guantanamo.

  • Chia thành bến trong và bến ngoài
  • Mớn nước tối đa: 5,8; LOA tối đa: 185
Cảng Jucaro

Jucaro, Cuba
Cảng Jucaro do Empresa Terminales Mambisas de La Habana quản lý và điều hành.

  • Loại bến cảng lộ thiên
  • Tải và giảm tải neo
Cảng Matanzas

Matanzas, Cuba

Cảng Matanzas nằm ở Sông San Juan và Sông Yumuri trong Vịnh Matanzas.

  • Chủ yếu xuất khẩu đường, mật đường và rượu mùi.
  • Hàng hóa nhập khẩu bao gồm hàng bách hóa, dầu và phân bón
  • Khoảng 40 tàu dừng tại cảng mỗi năm
Cảng Niquero

Niquero, Cuba

Cảng Niquero hoạt động như một cảng đường, nằm trên bờ biển S của Cuba. Bến tàu của nó nằm ở Punta Cachones.

  • Sở hữu một cầu tàu ngón tay với khả năng cập bến
  • Phục vụ gần nhà máy đường Roberto Ramirez Delgado
  • Số lượng lớn: LOA 125 m., Mớn nước 6,4 m
Cảng Preston

Preston, Cuba

Cảng Preston là một bến tàu, cầu cảng và cảng kiểu cầu cảng.

  • Tuyến đường biển là Trung Mỹ
  • Kinh độ cảng biển là 20º 26 ′ 60 ″ N;
  • Kinh độ: 75 ° 39 ′ 26 ″ W
Cảng Santa Cruz del Sur

Santa Cruz del Sur, Cuba

Cảng Santa Cruz del Sur là một bến cảng kiểu bến cảng mở trên đường.

  • Chào mừng đến chiều dài tối đa 500 ft. kích thước tàu
  • Cung cấp dịch vụ đường dài
  • Cầu tàu: 0-5 ft 0-1,5 m.
Cảng Tunas de Zaza

Tunas de Zaza, Cuba

Cảng Tunas de Zaza nằm trên bờ Bắc của Golfo de Ana Marie; tại sông Zaza.

  • Bật lửa ở mỏ neo vận chuyển hàng hóa
  • Kích thước tàu tối đa: chiều dài lên đến 500 ft
  • Độ sâu nước neo đo 26-30 ft, 7,1-9,1 m
Cảng Bahia Honda

Bahia Honda, Cuba

Cảng Bahia Honda nằm cách Puerto del Mariel 22nm về phía Tây.

  • Một cảng trung bình xử lý hàng hóa tổng hợp
  • Kích thước tối đa: LOA 150m, mớn nước 6,71m.
  • Tuyến đường Trung Mỹ
Cảng Boqueron

Boqueron, Cuba

Cảng Boqueron là cảng biển có tuyến đường chính ở Trung Mỹ.

Vĩ độ: 22º 6 ′ 0 ”N, kinh độ: -79º 0 ′ -36” W

Cảng Casilda

Q236 + 944, Casilda, Cuba

Cảng Casilda nằm trên bờ biển S của Cuba, được thành lập vào năm 1808.

  • Vận chuyển hành khách bằng thuyền thầu
  • Thỏa hiệp một bến tàu với hai bến
  • Nạp và xả tàu qua neo
Cảng Guayabal

Guayabal, Cuba

Cảng Guayabal nằm trên bờ biển phía Nam của Cuba.

  • Một cảng xuất khẩu đường với một cầu tàu duy nhất
  • Tải đường thông qua cần cẩu ngoạm trên bờ hoặc thiết bị của tàu
  • Khoảng 11 tàu đến thăm Guayabal mỗi năm
Cảng Manati

Manati, Cuba

Cảng Manati nằm trên bờ biển Đông Bắc của Cuba, trong đầm phá cạn Bahia Sabanalamar.

  • Chủ yếu xuất khẩu các sản phẩm đường
  • Độ sâu neo: 9,4m – 10m
  • Kích thước tối đa LOA 165m
Cảng Santa Lucia

Santa Lucia, Cuba

Dịch vụ hàng đầu của Cảng Santa Lucia là xuất khẩu quặng đồng và axit sulfuric.

  • Nằm 150km về phía Tây, Tây Nam của Mariel
  • Độ sâu của bến dầu: 4,9m – 6,1m
  • Kích thước tối đa trên 500 ft chiều dài

Cảng Vita

Vita, Cuba

Cảng Vita là cảng nhập cảnh mùa đông nhất trên bờ biển N của Cuba.

  • Vị trí: Vịnh Puerto de Vita
  • Chức năng chính: xuất khẩu các sản phẩm đường
  • Vị trí: 21º 06.00’N, 75º 57.95’W
Cảng Banes

Banes, Cuba

Cảng này là một cầu cảng hàng hóa tổng hợp nhỏ nằm trên bờ biển N của Cuba.

  • Cầu cảng riêng để bốc dỡ
  • Độ sâu nước của bến tàu: 16-20 ft 4,9 – 6,1 m
  • DÀI / DÀI: 20,9000 ° / -75,6833 °
Cảng Ceiba Hueca

Ceiba Hueca, Cuba

Cảng Ceiba Hueca nằm ở phía đông của Golfo de Guacanayabo, trên bờ biển Đông Nam của Cuba.

  • Chủ yếu xử lý việc sản xuất của ba nhà máy đường.
  • Xuất khẩu sản phẩm sang Indio Diaz, Francisco Castro Ceruto và La Demajagua
  • Vị trí: 20º 7 ′ 47 ”N, -77º -12 ′ 0” W
Cảng Moa

Đường không tên, Moa, Cuba

Cảng Moa nằm ở tỉnh Oriente, ở mũi phía Đông của Cuba.

  • Về cơ bản xử lý lưu huỳnh và niken.
  • Cảng: chiều dài tối đa 500 ft
  • Diện tích: 20 ° 39 ′ 22 ″ N, 74 ° 54 ′ 30 ″ W
Cảng Nuevitas

Nuevitas, Cuba

Cảng Nuevitas có độ sâu mực nước tối đa là 10,06 mét. Nó nằm trên bờ NE của đất nước.

  • Nó bao gồm thị trấn và một số cảng
  • Thỏa hiệp berthage và các phương tiện lưu trữ
  • Các mặt hàng nhập khẩu chính là phân bón, hàng bách hóa, ngũ cốc và máy móc
  • Đường, mật ong và trái cây có múi là những mặt hàng xuất khẩu chính
Puerto Tarafa

Puerto Tarafa, Camaguey. Cuba

Puerto Tarafa nằm ở tỉnh Camaguey. Nơi của nó có một dân số nhỏ.

  • Cảng này là một cảng phụ của Nuevitas
  • Vĩ độ / Kinh độ: 21,6333 ° / -77,3666 °
Cảng Baracoa

Baracoa, Cuba

Cảng Baracoa nằm ở mũi phía đông của Cuba, dọc theo một vịnh nhỏ hình bán nguyệt trên bờ biển Đại Tây Dương.

  • Chủ yếu được sử dụng cho tàu neo và giao thông ven biển
  • Mớn nước tối đa: 6,1, neo đậu: 21-25 ft 6,4-7,6 m
  • Dịch vụ cảng bao gồm đường dài
Cảng Caibarien

Caibarien, Cuba

Cảng Caibarien nằm ở phía Nam của Bahia San Juan de los Remedios.

  • Nó nằm cách Caibarien 16 km về phía đông bắc
  • Độ sâu cầu tàu chở hàng 6-10 ft, 1,8-3 m
  • Bốc xếp: neo đậu và neo
Cảng Cienfuegos

Cienfuegos, Cuba

Cảng Cienfuegos là một trong những thành phố cảng lớn nhất trên bờ biển miền trung nam Cuba.

  • Thỏa hiệp năm cầu tàu và ba phao neo
  • Khoảng 100 tàu cập cảng mỗi năm
  • Có thể chứa các tàu lớn nhất
Cảng Nicaro

Nicaro Cuba

Cảng Nicaro là một cảng biển quy mô nhỏ.

  • Kênh: 76 ft – HƠN 23.3m – HẾT
  • Chiều dài tàu tối đa lên đến 500m
  • Được trang bị với nơi trú ẩn tuyệt vời
Cảng Punta Gorda

1ra., Santiago de Cuba, Cuba

Cảng Punta Gorda là một cảng biển nước sâu, bến xa bờ nằm ​​ở phía Đông của Cuba.

  • 20,6333 ° / -74,8500 ° DÀI / DÀI
  • Tải tàu từ bật lửa
  • Neo đậu: LOA tối đa 134m, mớn nước 8,5m.
Cảng Tanamo

Tanamo Cuba

Bạn có thể tìm thấy Cảng Tanamo trên bờ biển phía Bắc của Cuba.

  • Xử lý tàu lớn
  • Sở hữu cơ sở vật chất để quản lý hàng hóa tổng hợp và hàng lỏng
  • LOA tối đa: 106, dự thảo tối đa: 6,1
Cảng Felton

Felton, Cuba

Cảng Felton nằm gần phía Đông sông Mayari, ở tỉnh Holguin ở 20,7333 ° / -75,6000 °.

  • Hàng hóa chính là mangan, quặng và phân bón
  • Cung cấp khoảng năm tàu ​​hàng năm
Cảng Isabela de Sagua

Isabela de Sagua Cuba

Cảng Isabela de Sagua là cảng của thành phố Sagua la Grande. Nó nằm trên bờ biển phía Bắc của Cuba, phía Đông của Havana.

  • Các mặt hàng nhập khẩu chính là chất xơ và phân bón.
  • Các sản phẩm xuất khẩu bao gồm đường thô và đường tinh luyện
  • 22,9500 ° / -80,0166 ° – DÀI / ĐỘ DÀI
Cảng Gibara

Gibara, Cuba

Cảng Gibara nằm cách Holguin 35 km về phía Bắc.

  • Độ sâu nước neo: 4,9m- 6,1m
  • Độ sâu cầu tàu 3,4m -4,6m
  • Kích thước tàu tối đa: chiều dài lên đến 500 ft
Cảng Las Tunas

Las Tunas, Cuba

Cảng Last Tunas có diện tích 117.800 ha 1.178,00 km².

  • Container hàng hóa được xử lý
  • Tọa độ địa lý: Vĩ độ: 21.1953, Kinh độ: -76.6014
Puerto de Pilon

Pilon, Cuba

Puerto de Pilion là một bến cảng tự nhiên ven biển.

  • Độ sâu neo từ 7,1m – 9,1m
  • Độ sâu cầu tàu: 4,9m – 6,1m
  • Kích thước tàu tối đa có chiều dài lên đến 500 ft
Sagua la Grande

Sagua La Grande, Cuba

Sagua la Grande nằm ở miền Trung Bắc Cuba, cách sông 24 km.

  • Chủ yếu nhập khẩu các mặt hàng tổng hợp như phân bón, xơ sợi
  • Dầu thô và dầu tinh luyện là những sản phẩm xuất khẩu hàng đầu

Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, 

Xuất nhập khẩu hàng hóa

Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, 

Sơ lược về vận chuyển hàng hóa quốc tế

1. Khái niệm vận chuyển hàng hóa quốc tế

Vận chuyển hàng hóa quốc tế là vận chuyển hàng hoá từ nước này qua nước khác trong mua bán hàng hoá quốc tế.

Vận tải quốc tế là hình thức chuyên chở hàng hóa giữa hai hay nhiều nước, tức là điểm đầu và điểm cuối của quá trình vận tải nằm ở hai nước khác nhau.

Việc vận chuyển hàng hóa trong vận tải quốc tế đã vượt ra khỏi phạm vi một nước, vị trí của hàng hóa được thay đổi từ nước người bán sang nước người mua

Vận chuyển hàng hoá quốc tế được tiến hành thông qua hoạt động chuyên môn của các tổ chức vận chuyển chuyên ngành thực hiện. Việc vận chuyển được thực hiện dưới nhiều phương thức khác nhau hoặc có thể được kết hợp của nhiều phương thức đó.

– Đã có khá nhiều công ước quốc tế về hàng hải và vận tải biển, tuy nhiên chỉ có hai công ước quốc tế có đề cập trực tiếp tới quan niệm về hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển. Theo Mục b, Điều 1 Công ước quốc tế thống nhất một số quy tắc pháp luật về vận đơn đường biển ký năm 1924 (còn gọi là Công ước Brussels 1924) quy định: “Hợp đồng vận chuyển được thể hiện bằng vận đơn hoặc một chứng từ sở hữu tương tự trong chừng mực chứng từ đó liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, bao gồm bất kỳ vận đơn hoặc chứng từ tương tự nào như đã nêu ở trên, được phát hành trên cơ sở hoặc theo một hợp đồng thuê tàu kể từ thời điểm vận đơn hoặc chứng từ sở hữu tương tự đó điều chỉnh các mối quan hệ giữa một người chuyên chở với một người cầm vận đơn”.

– Theo Điều 145, Bộ luật Hàng hải Việt Nam (2015), hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển được định nghĩa như sau: “Hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển là thỏa thuận được giao kết giữa người vận chuyển và người thuê vận chuyển, theo đó người vận chuyển thu giá dịch vụ vận chuyển do người thuê vận chuyển trả và dùng tàu biển để vận chuyển hàng hóa từ cảng nhận hàng đến cảng trả hàng”. Từ quy định này có thể hiểu hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển của Việt Nam mang tính dịch vụ, là hoạt động doanh nghiệp khai thác tàu biển của mình để vận chuyển hàng hóa từ cảng nhận hàng đến cảng trả hàng và thu giá dịch vụ vận chuyển do người thuê vận chuyển trả. Người chuyên chở chính là người cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường biển.

– Quy định của Bộ luật Hàng hải Việt Nam (2015) về hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển rõ ràng, đầy đủ địa vị pháp lý và mối quan hệ của từng bên liên quan trong hợp đồng nhằm tạo sự đồng bộ và nhất quán trong toàn bộ các điều khoản của Chương hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Theo đó có thể hiểu, hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển là hoạt động của người vận chuyển dùng tàu biển để vận chuyển hàng hóa từ cảng nhận đến cảng trả hàng trên cơ sở một hợp đồng vận chuyển đã được ký kết với người thuê vận chuyển.

Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, 

2. Các hình thức vận chuyển hàng hóa quốc tế

Vận tải bằng đường hàng không: Vận tải quốc tế bằng đường hàng không luôn được đảm bảo với tốc độ vận chuyển của bạn được giao hàng trong thời gian nhanh nhất, nhưng lại bị hạn chế về chủng loại của hàng hóa, không phải bất cứ lô hàng hóa nào bạn cũng có thể vận chuyển với hình thức này.

Vận tải bằng đường biển: vận tải quốc tế bằng đường biển có một ưu thế vượt trội chính là dịch vụ này thích hợp với tất cả các chủng loại hàng hóa, cho dù ở bất cứ nơi đâu hay ở bất cứ vùng miền nào trên thế giới. Không những thế, đây còn là một trong những dịch vụ có tuyến đường đi thẳng, tất cả những tuyến đường đều có sự liên kết chặt chẽ với các cảng lớn nhỏ trên thế giới, hay đúng hơn là tất cả những nơi mà nó từng đặt chân tới.

Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, 

3. Tính chất của hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế

Tính chất quốc tế của hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển thể hiện ở các dấu hiệu sau:

– Thứ nhất, có ít nhất một bên chủ thể ký kết hợp đồng có quốc tịch nước ngoài hay có trụ sở ở nước ngoài.

– Thứ hai, hợp đồng được ký kết hoặc thực hiện ở nước ngoài;

– Thứ ba, đối tượng của hợp đồng là hàng hóa tồn tại ở nước ngoài;

– Thứ tư, do đặc thù của hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển nên hàng hóa trong hợp đồng được vận chuyển từ các cảng biển của quốc gia hay vùng lãnh thổ này tới các cảng biển của quốc gia hay vùng lãnh thổ khác.

– Như vậy, theo pháp luật quốc tế, một hợp đồng được coi là có tính chất quốc tế nếu các bên có trụ sở thương mại ở các nước khác nhau và có liên quan đến hai hay nhiều hệ thống pháp luật khác nhau. Cách đánh giá tính chất “quốc tế” của hợp đồng dựa trên các tiêu chí này được coi là hợp lý và có mối quan hệ gắn bó với nhau vì chỉ các hợp đồng được giao kết giữa các bên có “trụ sở” thương mại ở các nước khác nhau sẽ liên quan đến hai hoặc nhiều hệ thống pháp luật khác nhau có thể được áp dụng. Trong thực tiễn, hợp đồng có tính chất quốc tế được thừa nhận rộng rãi hiện nay là hợp đồng được ký kết giữa các thương nhân có trụ sở thương mại nằm trên lãnh thổ các quốc gia khác nhau.

Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, 

4. Các mặt hàng cấm gửi

– Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang; linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng

– Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ

– Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh; Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm

– Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

– Các loại pháo

– Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử)

– Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, Pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật

– Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng

– Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người

– Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam- Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe của con người, môi trường, hệ sinh thái

– Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe của con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái

– Khoáng sản đặc biệt, độc hại

– Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường

– Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam

– Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam

– Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép

– Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole

– Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường

– Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền

– Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý

– Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu

– Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ

– Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu

– Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập khẩu

– Bưu gửi chứa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau.

Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, 

5. Các mặt hàng hạn chế gửi hoặc cần có quy định đặc biệt

Tất cả những mặt hàng nằm trong danh sách dưới đây phải có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, thành phần, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận được phép xuất khẩu và nhập khẩu vào nước đến:

– Chất lỏng: Bia, rượu, Coca cola, nước uống đóng chai có nhãn mác đầy đủ của nhà sản xuất và còn nguyên niêm phong; Dầu máy; Các loại hóa chất, dung dịch không xác định được nội dung

– Thực vật: Chất bột hữu cơ (bột mì, bột gạo) có nhãn mác của nhà sản xuất; Hoa quả đóng chai; Hạt giống; Các loại thực vật sấy khô

– Động cơ có chứa dầu: Chi tiết máy có chứa dầu đã làm sạch dầu; Chi tiết máy có chứa dầu

– Vật dụng có chứa nguồn điện: Máy laptop cầm tay, điện thoại, máy hút bụi cầm tay

– Các sản phẩm có chứa từ tính & các loại Pin

– Hóa chất: Các loại bột; dung dịch; mẫu hóa chất…

– Thuốc tân dược/ biệt dược/ nguyên liệu sản xuất thuốc/ Thuốc khác…

– Mỹ phẩm có nhãn mác và không có nhãn mác

– Các loại khoáng sản thô và đã qua chế biến.

Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, 

6. Tác dụng của vận chuyển hàng hóa quốc tế

– Vận tải quốc tế thúc đẩy phát triển sản xuất và lưu thông hàng hóa

– Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khối lượng hàng hóa lưu chuyển giữa các nước là khả năng vận tải giữa các nước đó. Khối lượng hàng hóa lưu chuyển giữa hai nước tỉ lệ nghịch với khoảng cách vận tải. Khoảng cách vận tải ở đây được hiểu là khoảng cách kinh tế, tức là lực lượng lao động nhất định phải bỏ ra để thực hiện quá trình chuyên chở giữa hai điểm vận tải và đối với người gửi hàng đó chính là cước phí.

– Cước phí chuyển chở càng rẻ thì dung lượng hàng hóa trao đổi trên thị trường càng lớn, bởi vì cước phí vận tải chiếm một tỉ trọng lớn trong giá cả hàng hóa. Khi khoa học kĩ thuật ngày càng tiến bộ, năng suất lao động tăng, giá thành sản phẩm hạ, cước phí vận tải giảm xuống, đó là yếu tố quan trọng góp phần tăng nhanh khối lượng hàng hóa lưu chuyển trong thương mại quốc tế.

– Vận tải quốc tế phát triển làm thay đổi cơ cấu hàng hóa và cơ cấu thị trường trong thương mại quốc tế

– Trước đây thương mại quốc tế chỉ tập trung ở những mặt hàng thành phẩm và bán thành phẩm. Cho đến khi các công cụ vận tải hiện đại ra đời có cấu tạo thuận tiện cho việc chuyên chở và cho phép hạ giá thành vận tải đã tạo điều kiện mở rộng chủng loại mặt hàng.

– Sự thay đổi cơ cấu hàng hóa thể hiện rõ nét nhất là việc mở rộng buôn bán mặt hàng lỏng.

– Khi mà vận tải chưa phát triển, giá cước vận tải cao thì thị trường tiêu thụ thường ở gần nơi sản xuất. Cho đến khi vận tải phát triển đã tạo điều kiện mở rộng thị trường buôn bán.

Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, 

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986839825 để được tư vấn!

Chuyên nghiệp – Uy tín – Cạnh tranh

Đội ngũ nhân viên lành nghề, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời các chế độ – chính sách, áp dụng linh hoạt trong mọi tình huống để thực hiện các nghiệp vụ một cách chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, thoải mái và thân thiện.

Liên hệ Hotline: 0986 839 825 để được tư vấn!

Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba, Vận tải hàng hóa đi Cuba,